Vừa hết kinh nguyệt, chớ vội "gần gũi" ngay nếu không muốn gặp phải rắc rối này

( PHUNUTODAY ) - Khi vừa mới kết thúc kỳ kinh nguyệt, nếu bạn nữ cố làm "chuyện ấy" thì rất có hại cho việc sinh sản.

Chảy máu âm đạo, làm kéo dài thời gian hành kinh

Nhiều cặp vợ chồng phải kiêng quan hệ khi người vợ đang ở kỳ kinh nguyệt, nhưng sau khi hết kinh thì sẵn sàng "xuất chiến" ngay.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Điều này tưởng vô hại nhưng thực tế không hề tốt cho sức khỏe của nữ giới chút nào. Bởi sau khi hết kinh nguyệt, nội mạc tử cung vẫn chưa hoàn toàn đóng lại nên máu có thể rỉ ra. Nếu ép buộc bản thân quan hệ vào thời điểm này sẽ rất dễ gây tổn thương nội mạc tử cung và ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau mùa "dâu rụng".

Hậu quả là bạn sẽ phải đối mặt với một loạt vấn đề như chảy máu âm đạo, kinh nguyệt kéo dài, lượng kinh nguyệt tăng lên...

Có thể mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Khả năng miễn dịch và sức đề kháng của nữ giới trong những ngày "rớt dâu" thường khá thấp. Do đó, việc quan hệ ngay sau khi hết kinh nguyệt có thể làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào âm đạo.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Điều này cũng dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên hội chị em cần chú ý nhé!

Tăng nguy cơ vô sinh

Vừa hết kinh là lúc nội mạc tử cung chưa hoàn toàn hồi phục nên chuyện quan hệ ngay rất dễ làm tổn hại tới khu vực "cô bé". Khi vấn đề này xảy ra thường xuyên thì nữ giới sẽ có nguy cơ phải đối mặt với vấn đề vô sinh rất cao.

Sau khi sạch kinh, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi khoảng 2 - 3 ngày sẽ giúp nội mạc tử cung được phục hồi hoàn toàn. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý tới việc giữ gìn vệ sinh để tránh làm tổn thương vùng âm đạo của mình.

Ngoài ra, khi vừa hết kinh, cấc chị em cũng tránh vận động mạnh hoặc tập luyện quá sức. Chớ nên ăn đồ sống lạnh, có chất kích thích khiến tình trạng đau bụng kinh nghiêm trọng hơn.

Đồng thời, bạn cần tránh mặc quần bó sát vì cũng dễ khiến nhiệt độ tầng sinh môn tăng cao, vùng kín sinh sôi nhiều vi khuẩn nên có thể gây viêm nhiễm trong thời kỳ này. Tuyệt đối không được nhổ răng lúc này, bởi khi đó chức năng đông máu cũng sẽ kém đi, gây chảy máu nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link