Vội đưa con đi khám bệnh, hai vợ chồng va chạm với Spacy nhưng hành động của ông chú mới đáng "phẫn nộ"

( PHUNUTODAY ) - Dù tiệm sửa xe báo giá thay mới chỉ 2 triệu nhưng ông chú vẫn bắt đôi vợ chồng trẻ đền đúng 3 triệu.

Đây là một câu chuyện khá buồn và tréo ngoe, dễ khiến cho các bà mẹ tức giận bức xúc, thế nhưng nó cũng mang nhiều ý nghĩa về lòng người, đáng để dành thời gian đọc và suy ngẫm ngày cuối tuần. Tất cả được kể lại bằng tâm trạng buồn bã, đầy thất vọng của một người mẹ trẻ, sau khi mất oan 3 triệu đồng cho một ông chú tham lam.

"Hôm qua vợ chồng em đưa con đi bệnh viện Nhi Đồng ngay chân cầu vượt 3/2, thì không may va chạm xe với chú đi xe Spacy biển 53P3-xxxx này. Em đồng ý là phần vì vội đưa con đi khám, thành ra chồng em không xử lí kịp dẫn đến va chạm với xe của chú. Cũng may là chồng em phanh kịp nên cũng chỉ va chạm nhẹ vào xe của chú dẫn đến bị vỡ một miếng chỗ để chân. 

Chồng em xuống xin lỗi và hứa sẽ mang xe đi sửa hoặc thay mới, lúc ấy em chỉ muốn giải quyết cho nhanh rồi để đưa đứa nhỏ đi khám vì con em tắc tuyến lệ khổ thân lắm, trời thì nắng con thì khóc. Lúc ấy trong túi hai vợ chồng còn có hơn 3 triệu chồng em ngỏ ý đền chú 2 triệu còn đâu cho vợ chồng em xin, vì nếu đền quá số tiền ấy thì hai vợ chồng bắt buộc phải về nhà lấy thêm.

xe-15526729804282136316461

Thế nhưng chú ấy không chịu rồi gọi điện cho người quen nào đó định giá, sau đó chú bảo phải đền 3 triệu mới đủ, em đang tránh nắng đợi lâu quá liền bế con ra xin, bé khóc khan cả tiếng. Chú vẫn không nghe, bắt về quán sửa xe ngay trên ấy nếu rẻ hơn thì sửa ở đó, khi về ấy vợ chồng anh chị chủ quán báo giá thay mới 2 triệu, chú lại đánh trống lảng ngay và không đồng ý sửa. Em có nói hết lời thì chú bảo không sửa ở đây nữa, về trên chỗ bạn chú sửa.

Chị chủ quán thấy thương vợ chồng em mới nói: "Anh ơi vợ chồng nó còn cho con đi khám, thay mới đây em tính sát giá 2 triệu anh lấy hơn vợ chồng nó làm gì có tiền". Vừa dứt lời thì chú gầm lên ngay: "Chị im đi, chị biết cái gì mà nói". Vừa nói chú vừa rút chiếc thẻ màu xanh làm ở chỗ XX ra, chú bảo không bồi thường tao sẽ gọi công an giữ cả hai xe đợi giải quyết sau.

xe2-15526729804301084129757

Biết không thể thỏa thuận được vợ chồng em mới bồi thường đủ 3 triệu cho chú, còn chưa kịp đi thì thấy chú với 2 người bạn nữa chia tiền cho nhau ngay tại quán, sau đó chú dán băng keo vào chỗ vỡ rồi đi tiếp, chẳng biết có sửa hay không. Còn vợ chồng em phải quay lại nhà lấy thêm tiền mới đưa con đi khám được. Trên đường đi hai vợ chồng và con cứ khóc, đứa bé khan cả tiếng.

Có nhiều người lương tâm họ bị chữ tiền đè nặng quá mà quên đi nỗi đau của con trẻ đang phải chịu, nếu là người khác ngày hôm nay thì vợ chồng em chắc chẳng mất đồng nào cũng nên".

Sài Gòn những ngày tháng Ba nóng như đổ lửa, người mẹ trẻ đăng cả ảnh con mình khóc, tắc tuyến lệ đến nỗi không mở nổi mắt khiến bao người xót xa, thương đến nhói lòng. Cặp vợ chồng ấy không hề nói mình nghèo để cầu xin lòng thương hại của ai, lỡ đâm xe cũng đàng hoàng đứng lại nói chuyện, đền bù thiệt hại với thái độ rất chân thành.

Tuy nhiên, ông chú bị đâm xe lại là người không tử tế, cố ý lợi dụng vụ tai nạn để vòi tiền, bất chấp việc đứa bé khóc ngằn ngặt cần được vào bệnh viện gấp. Thiệt hại chẳng có gì lớn, song ông chú ấy vẫn tìm đủ cách để bắt đền đôi vợ chồng trẻ với cái giá vô lý.

Sự việc khiến nhiều người ngao ngán và không hiểu tại sao lại giải quyết khó khăn đến thế với đôi vợ chồng và đứa con nhỏ.

"Xe hỏng người ta sửa cho thì không muốn, đòi cầm tiền ở tay, chẳng hiểu tại sao lại yên bình mà cầm mấy đồng bạc con trẻ chữa bệnh như thế, chán quá", một dân mạng bình luận.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn