Chuyên gia chia sẻ tác dụng của nấm rơm với sức khỏe con người

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của nấm rơm nhiều chất xơ, đạm, canxi, vitamin các loại tốt cho cơ thể của bạn phát triển toàn diện.

Giá trị dinh dưỡng của nấm rơm

Theo PGS.TS BS Nguyễn Thị Bay Bệnh viện Đại học Y chia sẻ trong thành phần chủ yếu trong nấm rơm là chất đạm nên rất tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, chất đạm rất cần thiết cho cơ thể, giúp tái tạo tế bào và góp phần chuyển hóa các chất nuôi dưỡng sức khỏe của con người.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100g thịt bò có khoảng 20 – 24g đạm, trong 100g cá có khoảng 30 – 32g đạm và đậu hũ là 40g đạm. Trong khi đó, trong 100g nấm rơm lại có đến 40g đạm, hơn hẳn đạm trong thịt bò và cá nên bạn hãy thường xuyên bổ sung nấm rơm nhé.

Bên canh đó, trong nấm rơm còn có chứa các axit amin thiết yếu và các vitamin nhóm B, B1, Vitamin B2 và vitamin PP), vitamin E, vitamin D, vitamin A và vitamin C rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Công dụng của nấm rơm với sức khỏe

Công dụng của nấm rơm với sức khỏe

Các món ăn từ nấm rơm tốt cho sức khỏe

Khi bạn muốn chế biến nấm rơm có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấm rơm xào tỏi, nấm rơm kho chay, nấm rơm nấu canh, sẽ tạo được hương vị riêng tự nhiên cho món ăn.

Cũng theo PGS. BS Nguyễn Thị Bay, nếu bạn muốn nấu nấm rơm thì đừng quên món nấm rơm xào rau dền và tép. Giá trị dinh dưỡng của món ăn này gồm có chất xơ, canxi, vitamin các loại rất tốt cho sức khỏe con người.

Món ăn này có tác dụng bổ máu: Nấm rơm xào rau dền với tép là món ăn bổ máu, tốt cho người cao tuổi và trẻ em, giúp tăng tuổi thọ và khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Giải độc cho gan: Với những ai thường xuyên uống rượu thì càng nên ăn món này để giải độc gan, tăng cường chất đạm hữu ích cho cơ thể. Nếu thỉnh thoảng bạn uống rượu và cần thanh lọc cơ thể thì cũng có thể dùng món này để góp phần làm sạch cơ thể bên trong.

Tác dụng của nấm rơm với sức khỏe

Tác dụng của nấm rơm với sức khỏe

Giúp giảm cân: Món ăn này nhiều dinh dưỡng nhưng lại không chứa nhiều chất béo giúp bạn no lâu, nên rất tốt với những ai muốn giảm cân. Ngoài ra, món ăn này còn có thể giúp bạn thanh lọc cơ thể  hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn