5 thói quen không tốt sau bữa ăn nhiều mẹ bầu mắc phải, tránh ngay nếu không muốn hại con yêu trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu thường làm những việc này sau bữa ăn nhưng không biết điều đó là có hại cho cả mẹ và con. Hãy tránh ngay nhé!

Đọc sách

Đọc sách, báo sau khi ăn là một thói quen không tốt vì việc này làm tăng nồng độ máu trong não, kết quả là làm giảm tương đối lượng máu cung cấp cho hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến sự tiết dịch dạ dày. Nếu mẹ bầu đọc sách báo sau bữa ăn có thể gây ra chứng khó tiêu, đầy hơi, đau bụng và một số triệu chứng khác.

Ăn trái cây sau bữa ăn

Nhiều mẹ bầu lại dành trái cây để ăn vào sau bữa cơm tuy nhiên đây là việc làm vô cùng tai hại.

Việc ăn trái cây sau bữa ăn sẽ khiến đường huyết tăng dễ dẫn đến tình trạng tiểu đường trong thai kỳ, gây nguy hiểm đến sức khỏe mẹ bầu.

Hợp chất xeton còn nhờ nhờ tác dụng của vi khuẩn trong dạ dày chuyển hóa thành axits gốc OH2. Hoa quả tươi được hấp thụ vào cơ thể chứa nhiều muối axit sunphuric.

Do tác dụng của hai hợp chất hóa học này, sẽ gây rối loạn tuyến giáp trạng, dẫn đến sưng phù tuyến giáp trạng điển hình. 

an-gi-khi-mang-bau-600076j19722

Sau khi ăn không nên uống trà

Mẹ uống một cốc trà xanh hoặc trà đen sau bữa ăn sẽ khiến thai nhi không hấp thu được chất dinh dưỡng. Lý do là bởi trong trà chứa nhiều chất acid tanna sẽ làm chất protein và chất sắt trong thực phẩm nhanh chóng kết tủa lại. Thói quen không tốt sau bữa ăn này sẽ gây nên chứng khó tiêu, giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất sắt. Mà các mẹ biết đó, chất sắt vô cùng cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi.

Hợp chất xeton còn gây ra tình trạng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, tiêu chảy.

Uống sắt cũng là thói quen không tốt sau bữa ăn

Nhiều mẹ bầu thường uống sắt ngay sau bữa ăn nhưng quên mất rằng, việc làm này sẽ giảm hấp thu sắt. Tốt nhất, mẹ hãy đợi sau 1 tiếng rồi bổ sung viên sắt vì khi đó thực phẩm đã tiêu hóa bớt, khả năng hấp thụ sắt sẽ cao hơn. Đồng thời, sau khi uống, việc mẹ cần làm là đi lại nhẹ nhàng, không phải đi như tập thể dục đâu nhé để tránh làm dạ dày kích ứng.

Tắm

Tắm ngay sau bữa ăn không hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt là mẹ bầu, điều này sẽ làm cho các mạch máu trong cơ thể nở to đồng thời máu dồn xuống hạ thể, lượng máu cần thiết dồn đến khoang bụng sẽ thiếu hụt và làm rối loạn quá trình tiêu hóa thức ăn.

Nghiêm trọng hơn, tắm ngay sau ăn sẽ có nguy cơ hạ đường huyết đột ngột, có thể gây đột tử cho mẹ ngay trong phòng tắm nếu mẹ đang mệt mỏi. Do đó, nếu mẹ muốn tắm rửa, thư giãn thì nên đợi ít nhất 1 tiếng sau bữa ăn nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn