Buổi tối đi ngủ nhớ để 3 loại "bùa hộ mệnh" này ở đầu giường, nó có thể cứu sống bạn trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ngủ là lúc có nguy cơ xảy ra 2 dạng triệu chứng có thể cướp đi mạng sống của con người trong nháy mắt đó là đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Hãy để 3 "loại bùa" dưới đây trong tầm tay của mình để giành lại mạng sống từ tử thần khi nguy cấp.

Một cốc nước

Nếu có tiền sử bệnh tim, tốt nhất là bạn nên tập cho mình thói quen uống nước trước khi ngủ và đặt sẵn một cốc nước trong phòng ngủ. Việc uống nước sẽ giúp bạn làm giảm độ nhớt của máu, giảm nguy cơ đau tim.

Empty

Hoặc nếu khi tỉnh dậy cảm thấy khó chịu, hãy uống ngay cốc nước và nghỉ một lúc trước khi ra khỏi giường.

Hai viên thuốc aspirin

Đa số những người bị nhồi máu cơ tim sẽ không hề cảm thấy đau đớn, chính vì thế đã ngủ là không bao giờ dậy nữa.

Một cây kim

Khi bị đột quỵ, các mao mạch não bị vỡ, người bệnh sẽ thấy nặng đầu, cơ thể mất thăng bằng và ngã xuống đất. Lúc này, bạn không nên hoảng sợ mà nên giữ cho cơ thể được nằm yên, không động đậy, nếu nhúc nhích sẽ làm mạch máu vỡ ra nặng hơn.

Nếu bạn là người giúp đỡ người bệnh, hãy cho họ ngồi vào lòng mình, giữ yên tư thế ngồi như vậy, tránh không để cho họ ngã thêm một lần nữa.

Empty

Tốt nhất bạn nên nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh hoặc gọi cấp cứu càng nhanh càng tốt. Hai là tìm một chiếc kim nhọn sạch sẽ, chích vào 10 đầu ngón tay người ốm sao cho các ngón tay chảy ra vài giọt máu.

Trong lúc chờ xe cấp cứu, bạn có thể dùng ngón tay với 1 lực tương đối mạnh để vuốt vành tai người bệnh từ trên xuống. Dùng kim chích 2 lỗ tai cho chảy vài giọt máu ở thùy tai. Vài phút sau, người bệnh sẽ bắt đầu hồi phục trạng thái cơ miệng, cơ mắt, giảm tình trạng bị méo lệch (không méo mồm nữa).

Khi người bệnh đã dần trở lại bình thường mới đưa đến bệnh viện, việc bỏ qua các bước sơ cứu thì quá trình di chuyển và rung lắc trên đường sẽ gây ra nhồi máu cơ tim.

7 cách để có giấc ngủ say

Theo Bác sĩ Quân để có một giấc ngủ ngon mà không cần dùng đến thuốc cần lưu ý những điều sau đây:

1. Ăn vừa đủ, không quá no và không nên ăn nhiều đồ gia vị, ăn các thức ăn nặng trong bữa cơm chiều.

2. Tránh thuốc lá và các thức uống có chứa chất cafein vào buổi chiều.

3. Sau bữa ăn nên vận động nhẹ để giúp cho tuần hoàn của cơ thể, như đi tản bộ, tối uống một ly sữa ấm.

4. Tránh suy nghĩ, thư giãn tinh thần, thư giãn thể chất cơ bắp sau một ngày làm việc mệt mỏi. Không mang sách vở, tài liệu nghiên cứu vào đọc trước khi ngủ. Không tập thể dục gần trứơc giờ đi ngủ.

5. Không dùng rượu để tìm giấc ngủ, mặc dù rượu có tác dụng xoa dịu thần kinh và làm buồn ngủ, nhưng uống rượu sẽ ngủ say lúc còn men rượu và thường thức dậy khi men rượu đã tan hết.

6. Nơi ngủ thích hợp không có tiếng động, ánh sáng giới hạn, chổ nằm thoải mái. Không mặc đồ ngủ bó chật.

7. Nên tập thói quen đi ngủ đúng giờ bằng cách dừng tất cả mọi công việc, internet, facebook khi đồng hồ điểm đến 21 giờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn