9 mẹo nấu ăn cực kỳ hữu ích các bà nội trợ nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Nấu ăn là 1 cách để bạn thể hiện tình cảm yêu thương với những người xung quanh mình. Nhưng để nấu ăn ngon, ngoài việc nắm vững các công thức, sử dụng gia vị hỗ trợ thì bạn cũng cần phải có những mẹo riêng đấy nhé. Nhất định trong đời phải biết những mẹo nấu ăn cực kì hữu ích này:

 Mẹo nhỏ khi luộc mì sợi

11-meo-nau-an-nhanh-gon-cho-ban-do-mat-cong-loay-hoay-hang-gio-trong-bep-20844010-19800560-08-0-1518514250-1518514263-650-1-1521707081-680-width600height384

Mì Ý là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, để có được một đĩa mì Ý ngon công đoạn luộc mì là rất quan trọng. Để luộc mì Ý ngon, khi luộc bạn đợi nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn thì cho mì vào đảo qua đảo lại cho mì chìm xuống hẳn nồi nước, cho thêm 1 thìa dầu olive khuấy đều, đậy vung lại tới  khi nước sôi bạn cho thêm một ít nước lạnh, đun sôi trở lại rồi bắc nồi mì xuống, vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh.

Mẹo nhỏ nêm muối đúng cách

meo-vat-giup-ban-nau-an-ngon-3

Không phải món ăn nào chúng ta cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu : đối với các món ăn có các loại củ bạn cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ còn đối với món rau luộc bạn chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống tránh cho việc các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.

Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

Dùng thêm nước khi làm món chiên xào

Khi xào rau món ăn của chúng ta thường bị khô đồng thời hàm lượng nước dinh dưỡng có trong rau hay bị bay hơi mất vì thế để giữ lại độ dinh dưỡng cho rau, khi chảo nóng bạn nên cho thêm 2-3 thìa canh nước để hơi nước nóng có thể làm rau chín tới mà không tiêu hao quá nhiều lượng nước ngọt có trong thành phần của rau, củ.

Khi nồi cơm bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mỳ trắng vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

Cách chiên rán không bị bắn mỡ

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiện bạn rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt-đặc biệt là món nem khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh.

Để giữ cho khoai tây không nảy mầm trong túi, hãy cho một quả táo vào với nó.

9nauan

Luôn luôn giữ một cây lô hội trong nhà bếp. Nó là vô giá khi cánh tay bị xước hoặc ngón tay bị bỏng. Chỉ cần bẻ đôi lá nha đam và lấy gel bôi lên vết thương..

Mẹo nhỏ khi nấu cháo

Khi nấu cháo bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Đến khi nồi cháo bắt đầu sôi, bạn cho vào nồi cháo một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của nồi cháo.

Chúc các bạn thành công hơn trong những bữa ăn hằng ngày vói những mẹo nấu ăn trên đây!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn