Xót xa người mẹ trẻ qua đời sau 3 tiếng nấc vì tắm đêm, hai bé song sinh chưa đầy tháng

( PHUNUTODAY ) - Đang ngủ cùng 2 đứa con chưa đầy một tháng tuổi, Mai bỗng nấc nghẹn rồi lịm dần và không qua khỏi dù đã được gia đình đưa đi cấp cứu.

Gần 1 tháng kể từ khi vợ qua đời, Nguyễn Văn Vĩ (SN 1997, ở thôn Trại Đát, xã Tuân Lộ, Sơn Dương, Tuyên Quang) chưa có một ngày trọn vẹn ở nhà để lo hương khói, cúng cơm cho vợ. Vĩ cho biết, cuộc sống vợ chồng đang hạnh phúc với hai đứa con song sinh vừa mới chào đời thì bất ngờ tai họa ập đến khiến mọi thứ tiêu tan.

Vĩ và vợ là Bàn Thị Mai (SN 2000) lấy nhau từ năm 2017, dù còn trẻ nhưng hai vợ chồng quyết định sẽ có con luôn để sớm yên bề gia thất. Khi vợ có bầu, Vĩ thường xuyên đưa vợ đi khám theo tư vấn của bác sĩ. Niềm vui của hai vợ chồng được nhân đôi khi bác sĩ thông báo vợ Vĩ mang thai đôi hai cô “công chúa”.

Tưởng chừng hai con chào đời sẽ là niềm hạnh phúc bất tận, nhưng tai họa ập đến cướp đi bao dự định của đôi vợ chồng trẻ.

Tưởng chừng hai con chào đời sẽ là niềm hạnh phúc bất tận, nhưng tai họa ập đến cướp đi bao dự định của đôi vợ chồng trẻ.

Cũng kể từ khi vợ có thai, vợ Vĩ nghỉ việc ở nhà dưỡng thai, còn bản thân Vĩ làm tăng ca ở công ty để kiếm thêm thu nhập lo cho vợ và chuẩn bị để chào đón 2 “thiên thần” sắp chào đời.

Ngày 8/8, hai con gái của Vĩ cất tiếng khóc chào đời khi đang ở tuần thai thứ 37. Con gái đầu của Vĩ có tên Nguyễn Bảo Anh nặng 2.5kg, còn bé thứ hai tên Nguyễn Ngọc Anh nặng 2.0kg.

Dù mang thai đôi nhưng may mắn là cả vợ và hai con gái của Vĩ đều khỏe mạnh. Sau gần 1 tuần sinh mổ, cả gia đình Vĩ về quê ở Sơn Dương, Tuyên Quang trong niềm vui và hạnh phúc của cả gia đình, dòng tộc.

Vĩ lóng ngóng chăm con khi người vợ qua đời.

Vĩ lóng ngóng chăm con khi người vợ qua đời.

Đưa vợ về quê được vài ngày, Vĩ quay trở lại công ty làm việc, hàng tuần Vĩ tranh thủ chút thời gian ít ỏi về bên vợ và con. Vĩ nói đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của cuộc đời, vì Vĩ được sống với bổn phận của một người chồng, người cha thật sự.

Đó là một đêm định mệnh, Vĩ rất nóng ruột thế nhưng do quá khuya nên Vĩ không dám gọi điện về.

Nhắc về đêm định mệnh, khi người vợ trẻ mãi mãi ra đi, Vĩ nghẹn ngào chẳng nói thể thành lời. Ngồi bên cạnh em trai, anh Nguyễn Văn Hùng, là người chứng kiến câu chuyện từ đầu đến cuối cho biết sự việc xảy ra rất nhanh, khiến cả gia đình vô cùng bất ngờ và bối rối.

me-19-tuoi-tu-vong-sau-3-tieng-nac-hai-be-song-sinh-khoc-rac-co-vi-khat-sua-hc3-1538055166-44-width600height450

“Rạng sáng ngày 1/9 (khoảng hơn 1h), khi cả nhà đang ngủ thì bất ngờ nghe tiếng Mai nấc rất lớn ở trong phòng. Thấy bất thường mọi người chạy vào xem, lúc đó còn tưởng Mai đang mơ ngủ.

Sau đó, Mai tiếp tục nấc 1 cái nữa, lúc này tay chân Mai nổi gân xanh và bắt đầu lạnh đi. Đến lần nấc thứ 3 thì Mai lịm dần, lúc đó mọi người hô hoán bế 2 cháu nhỏ ra ngoài, đồng thời bế Mai đi cấp cứu.

Sau 2 giờ cấp cứu ở bệnh viện, Mai đã không qua khỏi. Bác sĩ nói Mai bị cảm, đường xa đưa đến viện muộn quá nên đã tử vong”, anh Hùng kể lại.

"Đêm ngày 1/9, có lẽ vợ em quá khó chịu trong người nên đã đi tắm dù có người khuyên bảo. Khi tắm xong do đã khuya nên vợ em vào trong nhà cho con bú và đi ngủ. Thế nhưng, đến khoảng 1h30 rạng sáng ngày 2/9 thì bất ngờ anh trai em và người thân nghe thấy tiếng ú ớ thì chạy vào trong nhà. Lúc đó mọi người thấy thế liền bôi dầu gió đồng thời đưa đi bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Hai đứa trẻ khóc rạc vì khát bầu sữa mẹ.

Hai đứa trẻ khóc rạc vì khát bầu sữa mẹ.

Ngay sau khi nhận được tin từ người thân, em vội vàng về nhà và nghe tin dữ, em như người mất hồn và khóc như một đứa trẻ". Vĩ gạt đi những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Bà mẹ trẻ ra đi để lại cho Vĩ 2 cô con gái, lúc lo tang cho vợ mình xong anh như người mất hồn, nhiều ngày liền Vĩ ngồi bần thần bên cạnh chiếc bàn thờ vợ mình.

Càng ngẫm, anh càng thương xót cho người vợ trẻ, thương xót cho người mẹ của 2 đứa con thơ đã phải ra đi mãi mãi dù tuổi đời còn quá trẻ. Càng thương xót bao nhiêu khiến nước mắt của Vĩ lại tuôn rơi khi nhìn 2 cô con gái thèm khát sữa mẹ, thèm khát hơi ấm từ vòng tay mẹ khi chưa đầy tháng.

3 ngày đầu khi mẹ mới qua đời, hai cháu khóc rạc cổ vì nhớ hơi ấm và bầu sữa của mẹ. Sau đó, cả 2 cháu đều kiệt sức và ốm nặng. Cũng kể từ đó đến nay, Vĩ cùng 2 con đi hết từ bệnh viện tỉnh, cho đến Bệnh viện Nhi Trung ương để chăm con. Dù vợ mới mất nhưng cũng chẳng có một ngày ở nhà trọn vẹn để cúng cho vợ bữa cơm.

Bà Lý Thị Hoa - mẹ đẻ của Mai chưa hết bần thần sau vụ việc.

Bà Lý Thị Hoa - mẹ đẻ của Mai chưa hết bần thần sau vụ việc.

“Từ khi con đi viện, chỉ khi nào nhờ được người chăm con, tôi mới tranh thủ về thắp cho vợ nén hương rồi lại xuống với con luôn. Ông bà nội ngoại đều đã già yếu cả rồi nên việc chăm con nhỏ cũng không tiện”, Vĩ nói.

Sau 3 tuần nằm viện điều trị, cháu Bảo Anh đã được ra viện, còn cháu Ngọc Anh vẫn đang trong tình trạng viêm phổi. Để có thể chăm được cả 2 con, Vĩ phải thuê 1 phòng trọ ở gần BV Nhi Trung ương để tiện việc đi lại và chăm sóc.

Kể từ khi tai họa ập đến gia đình, Vĩ nghỉ làm ở công ty và không có khoản thu nhập nào thêm, chính vì thế tiền điều trị cho con từ khi nhập viện đến nay, Vĩ đã phải vay gần 20 triệu.

“Giờ đây, mong muốn lớn nhất của tôi là các con nhanh khỏi bệnh để về nhà, hàng ngày vừa chăm con, vừa lo hương khói cho người vợ, sau đó tôi sẽ tiếp tục đi làm kiếm tiền trả nợ”, Vĩ nói.

Mọi chi tiết ủng hộ tinh thần, vật chất xin vui lòng liên hệ.

Anh Nguyễn Văn Vĩ: Điện thoại: 0373.483.391

Địa chỉ: Thôn Trại Đát – xã Tuân Lộ - huyện Sơn Dương – tỉnh Tuyên Quang

Tài khoản ngân hàng: Ngân hàng Agribank – chi nhánh Sơn Dương – Tuyên Quang – STK: 810.1205.199.749 – chủ tài khoản: Nguyễn Văn Vĩ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn