Thả 3 viên đá vào máy giặt theo cách này, đồ lấy ra tự phẳng lì, mặc trăm lần cũng không bạc màu

( PHUNUTODAY ) - Nếu như việc đổ đá lạnh vào bồn cầu mang lại công dụng bất ngờ là thổi bay mùi khó chịu, giúp bồn cầu hết thông tắc, thì việc đổ đá lạnh vào máy giặt còn mang lại tác dụng hay không kém, khiến công việc chăm sóc gia đình của các chị em "dễ thở" hơn rất nhiều.

Cách làm phẳng quần áo chỉ từ 3 viên đá lạnh với máy giặt tích hợp

Cho từ 2 đến 3 viên đá vào máy sấy, chọn chế độ cao rồi sấy khoảng 5 phút. Sau đó lấy quần áo ra và bạn sẽ bất ngờ với độ thẳng thơm của áo quần. Tương tự, bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm...

tha-3-vien-da-vao-may-giat-do-lay-ra-tu-phang-mac-tram-lan-cung-khong-bac-mau-1-1543983723-671-width600height315

Tương tự như vậy, nếu không muốn dùng đá viên, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần. Và bạn nên lưu ý rằng cần phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy đã hoàn tất quá trình để giúp áo thẳng thớm hơn nữa nhé.

photo-1-15440860660272112398685

Cách làm phẳng quần áo mà không cần đến bàn là

Máy tạo kiểu tóc

Máy tạo kiểu tóc có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với bàn ủi, vì thế nó dễ dàng tiếp cận các vị trí khó là phẳng như cổ áo, tay hay thậm chí là bạn có thể mang nó đi khắp mọi nơi.

Chọn chế độ nhiệt trung bình, đặt máy tạo kiểu tóc ở vị trí quần áo bị nhăn và chờ đợi trong vài giây để nhiệt nóng đủ để các vết nhăn thẳng ra.

Trước khi dùng máy tạo kiểu tóc, bạn cần vệ sinh nó cẩn thận, đảm bảo không có tóc hoặc các hóa chất mỹ phẩm dính trên máy vì chúng có thể làm hỏng quần áo. Lưu ý, không dùng phương pháp này cho loại vải mỏng, lụa, ren. 

Ấm nước

tha-3-vien-da-vao-may-giat-do-lay-ra-tu-phang-mac-tram-lan-cung-khong-bac-mau-6780_ban-la_2-1543983723-744-width600height400

Chiếc ấm đun nước trong bếp đóng vai trò hết sức quan trọng khi bạn không có bàn ủi trong tay. Ấm cần được đun nóng cho đến khi thấy được hơi nước bốc lên, đặt quần áo bị nhăn cách vòi ấm 20 cm và chờ đợi kết quả. Hơi nước tỏa ra sẽ làm phẳng quần áo của bạn nhanh chóng.

Nồi chảo

Cho nước vào nồi, chảo để đun nóng, sau khi nước sôi thì đổ hết nước ra ngoài. Đặt quần áo lên bề mặt chảo nóng, chúng sẽ có tác dụng là phẳng quần áo hiệu quả không hề thua kém một chiếc bàn ủi. 

Chú ý gì khi cho quần áo vào máy giặt?

 Không nhồi nhét quá nhiều quần áo trong một lần giặt

Bạn có biết, máy giặt sẽ hoạt động tốt nhất với 80% công suất của mình không? Nếu bạn "tham lam" nhồi nhét quá nhiều quần áo mỗi lần giặt, máy giặt sẽ không còn đủ chỗ trống để có thể giặt sạch các vết bẩn.

1510272996-184-151022568582127-_mg_2786-retouch

Tuy nhiên, nếu bạn cho quá ít quần áo, chúng lại dễ bị nhàu nát, hư hỏng. Vì thế, hãy để vừa đủ, khoảng 70 - 80% lồng giặt là tốt nhất nhé!

Nhiệt độ của nước giặt là tối quan trọng

Nhiệt độ 40 - 60 độ C được coi là tối ưu để khử trùng vải và loại bỏ bụi bẩn, bạn biết chứ? Lý do là bởi nếu bạn lựa chọn giặt bằng nước lạnh, chúng sẽ không đủ để đánh bật vi khuẩn và bụi bặm trên ga trải giường và khăn tắm của bạn.

Trong khi đó, nếu bạn chọn nước nóng để giặt, khăn tắm, ga trải giường có thể bị co dúm.

Sử dụng giấm trắng thay nước xả vải

Có 1 sự thật là nếu dùng lâu ngày, nước xả vải với nhiều chất hóa học có thể khiến khăn tắm, đồ dùng của bạn bị xơ cứng.

Để tránh vấn đề này, nhân viên khách sạn đã lựa chọn giấm trắng. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần cho 1 cốc giấm trắng trong khi giặt để làm mềm vải và loại bỏ vết bẩn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn