Rơi nước mắt mẹ gửi con 5 tuổi bài thơ: “Con yêu à, mai bố mẹ ly hôn”

( PHUNUTODAY ) - Hết duyên rồi, chẳng níu giữ được, phải không con?

“Con yêu à, mai bố mẹ ly hôn”

Con yêu à,

Mai bố mẹ ly hôn

Chắc sẽ phải rời xa nhau mãi mãi

Tình yêu xưa cứ nghĩ mai bất diệt

Hóa ra đến cuối cùng vẫn có lúc tàn phai

Con yêu à,

Mãi mãi cũng chẳng phải xa đâu

Chắc chỉ bằng quãng đường từ nhà ba sang nhà mẹ

Cũng chỉ bằng quãng thời gian con bé

Nhắm mắt rồi nó cũng sẽ tuột qua mau

Thế nên con đừng khóc hay đớn đau

Cha mẹ ly hôn, âu cũng là chuyện bình thường thôi nhé!

Hãy cứ thấy mình vẫn thật là may

Dẫu bão bùng ngoài kia vẫn còn con và mẹ

Cuộc đời này vẫn còn dài lắm nhé!

Đối mặt đi, cha mẹ đã ly hôn

Dù 5 tuổi, con cũng đã lớn khôn

Cũng đã đủ biết chia đau thương cùng với mẹ

Nước mắt mẹ nuốt vào trong lặng lẽ

Ôm lấy con, hãy cứng cỏi lên nào

Từ ngày mai, cha mẹ đã ly hôn

Cuộc đời con sẽ sang một trang mới mẻ

Mạnh mẽ lên, dù con còn nhỏ bé

Vết thương rồi cũng sẽ lành lại thôi

Rồi một ngày khi con lớn khôn rồi

Nhìn lại cuộc đời, con sẽ hiểu hơn ai hết

Hết duyên rồi, chẳng níu giữ được, phải không con?

con-oi-ngay-mai-cha-me-ly-hon-bafe5c

Một bức thư khác gửi con gái nhỏ: "Con ơi, ngày mai cha mẹ ly hôn…

Con gái nhỏ hôm qua đã hỏi mẹ tại sao ba không về nhà? Ánh mắt con cứ đợi chờ câu trả lời của mẹ. Mẹ đã chần chừ đôi chút trước con. Như bao bậc cha mẹ khác trên đời này, mẹ sợ nói với con rằng, ngày mai cha mẹ ly hôn…

Con biết không, ba mẹ đã từng muốn bên nhau đến cả đời, từng yêu thương nhau rất chân thành. Tình yêu đó khi ấy đã đủ lớn để con có thể đến với ba mẹ. Con chính là chứng nhân cho tình yêu của ba mẹ từng có cùng nhau. Chỉ là, tình yêu đều có thể rời con bất cứ lúc nào, ngay cả khi con đã từng cố gắng gìn giữ nó ra sao.

Đến một lúc, ba mẹ biết rằng cả hai đã không còn có thể cho nhau đủ yêu thương nữa thì đành phải rời xa nhau. Khi đã không còn có thể bên nhau, người ta buộc phải ra đi để tìm một hạnh phúc khác. Hạnh phúc là thứ người ta phải mưu cầu và đánh đổi. Ba mẹ phải buông tay người không dành cho mình để nắm lấy một bàn tay khác thích hợp hơn.

Khi con có thể lớn lên đôi chút, mẹ sẽ không thể bảo vệ con khỏi những lời ra tiếng vào của thiên hạ. Người ta có thể nói những điều không hay về việc ba con rời xa mẹ con mình. Nhưng mẹ mong con có thể hiểu rằng, dù ba có lỗi với mẹ thế nào, đó vẫn là người đàn ông yêu con nhất trên thế gian này. Đó vẫn là ba của con. Ngay cả khi ông ấy rời xa mẹ con mình, mẹ luôn tin ba luôn yêu thương và nhớ mong con.

Đừng bao giờ trách ba của con, vì đến cuối cùng, ông ấy chưa từng có lỗi với con.

Đừng bao giờ nghĩ rằng ông ấy rời xa mẹ thì sẽ không còn yêu con nữa. Vì ba con cũng mang một yêu thương dành cho con cũng ngang bằng với mẹ. Chỉ là, cả ba và mẹ đã không còn có thể ở bên nhau được nữa mà thôi.

Và ba mẹ không còn gần nhau, nhưng con vẫn luôn có cả ba và mẹ trên mọi chặng đường con đi qua. Bất cứ lúc nào con cần, ba mẹ vẫn luôn bên con, chắc chắn là như vậy

Mẹ biết sẽ chẳng dễ dàng để con làm quen với việc chỉ còn mẹ ở bên, phải sống xa ba. Người ta có thể nghĩ ba mẹ ích kỷ khi không nghĩ cho con, sao không vì nhau để con đủ đầy cha mẹ. Nhưng mẹ không muốn lừa dối con, lừa dối rằng cha mẹ vẫn hạnh phúc bên nhau.

Mẹ không thể để con trở thành một đứa trẻ sống trong sự dối gạt của ba mẹ. Nếu đến một ngày con phát hiện, ba mẹ chỉ vì con mà khổ sở ở bên nhau thì liệu con sẽ trở thành đứa trẻ bất hạnh đến thế nào? Mẹ muốn con có thể lớn lên trong một hạnh phúc chân thật dù không còn nguyên vẹn.

Và mong con đừng chỉ nhìn vào những đổ vỡ mà ba mẹ đã có. Mẹ vẫn muốn con tin rằng tình yêu là thứ đẹp đẽ nhất trên thế gian này. Vì chỉ có tình yêu mới có thể giúp con hàn gắn hết mọi vết thương. Ngay cả với cả ba và mẹ, những kẻ đã lỡ vụt mất tình yêu cũng chưa khi nào thôi hy vọng có được nó một lần nữa.

Mẹ xin lỗi con, xin lỗi vì đã không thể bảo vệ con khỏi tổn thương mất mát này. Nhưng mong con hãy hiểu cho quyết định của mẹ. Mong con hãy biết rằng mẹ muốn hạnh phúc vì con.

Nếu mẹ không thể hạnh phúc, mẹ chẳng bao giờ có thể đem đến bình yên cho con được. Để được như thế, mẹ phải rời xa ba con. Và hãy hiểu, đây cũng như một con đường cả con và mẹ phải đi để có thể sống ý nghĩa và tốt đẹp hơn.

Rồi sau này, những sáng tinh mơ đầy nắng hay vài chiều muộn màng bão giông cũng chỉ còn con và mẹ. Chúng ta sẽ học cách mạnh mẽ, được không con?

Mẹ sẽ kiên cường hơn để là chỗ dựa cho con. Và con có thể vì mẹ mà học cách bản lĩnh hơn, có được không?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT