Tết Trung Thu hãy ăn ngay những món này để xua đuổi vận xấu, mang lại may mắn cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Tết Trung Thu đã đến, có 1 việc rất quan trọng mà đa phần chúng ta thường ít quan tâm trong dịp này. Đó là việc nên ăn những món gì để mang lại may mắn, xua đuổi tà ma đem lại niềm vui, sự nồng ấm, viên mãn cho gia đình. Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay những món dưới đây nhé.

Bánh trung thu

00a

Tất nhiên, món ăn truyền thống không thể thiếu là những chiếc bánh trung thu. Bánh trung thu vốn là chiếc bánh truyền thống có từ lâu đời của dân tộc. Dịp tết Trông trăng về, không khí mùa thu trở nên vô cùng mát mẻ và dễ chịu sau thời gian dài những ngày hè nóng nực, oi bức. Gia đình lại quây quần bên nhau, cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon. Bánh trung thu đặc trưng có hình trong tượng trưng cho trăng tròn, có vị vô cùng ngon miệng và hấp dẫn. Bánh cũng có đầy đủ dưỡng chất cho sức khỏe.

Khoai môn, khoai sọ

0 1 anh bia

Từ đời nhà Thanh, Trung Quốc (1644-1911), người dân đã có tục ăn khoai sọ, khoai môn trong dịp Tết Trung thu. Họ tin rằng làm như thế sẽ diệt được tà ma, đem lại điềm may mắn và thịnh vượng. Ngoài ra, nó còn thể hiện khí khái và sự tôn thờ cái thiện.

Ốc sông

Theo truyền thống, ốc sông cũng là một món ăn không thể thiếu trong dịp này. Người ta tin rằng, ăn ốc sông vào ngày Tết Trung thu sẽ có tác dụng làm sáng mắt. Khoa học cũng chứng minh là việc ăn ốc rất tốt cho đôi mắt. Nhưng vì sao phải nhất định ăn ốc vào Tết Trung thu?

0 a anh bia nhe

Một số người cho rằng, vào thời điểm trước và sau Tết Trung thu là lúc mà trong ruột ốc trông rỗng, không có con, vì vậy thịt rất thơm ngon nên ăn ốc vào dịp này là có lợi cho đôi mắt nhất.

Ngó sen

0 a bia

Ngó sen là thứ nguyên liệu đặc trưng của mùa thu dành cho ngày tết trung thu. Dùng ngó sen, hoa quế trộn vào các thức ăn tạo ra hương vị của món ăn mới, hấp dẫn và có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều. Các hương vị của ngó sen, hoa quế hòa quyện tao ra cảm giác thoang thoảng của mùa thu, làm bữa cơm đoàn viên của gia đình thêm phần ấm cúng, yêu thương nhau nhiều hơn. Ngoài ra, ngó sen còn biểu tượng cho sự cát tường, ăn ngó sen trong dịp tết trung thu nghĩa là sự đoàn viên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn