8 mẹo vặt giúp quần áo luôn phẳng phiu dù giặt bằng máy

( PHUNUTODAY ) - Mỗi lần cho quần áo vào máy hay việc giặt tay luôn làm quần áo bị bạn bị nhau nhúm lại, và đó cũng là nguyên nhân tại sao chúng ta muốn giặt đồ ở tiệm hơn là tự giặt, nhưng làm cách nào để có thể giặt ở nhà mà quần áo vẫn phẳng phiu?

Làm thế nào để quần áo của bạn luôn phẳng phiu?

Chọn mua quần áo có chất liệu ít nhăn

nhung-meo-giup-giat-quan-ao-khong-bi-nhau-2-phunutoday.vn

Bạn nên lựa chọn quần áo được may từ chất liệu vải không nhăn hoặc ít nhăn, tránh mua những loại vải dễ nhăn. Thường thì chất liệu cotton và lanh là những chất liệu dễ bị nhăn sau khi giặt bằng máy. Chính vì vậy, nếu không muốn là ủi quần áo thường xuyên bạn có thể chọn một chất liệu khác ít bị nhăn hơn.

Phân loại quần áo trước khi giặt

Khi mua quần áo bạn nên lựa chọn kĩ chất liệu vải. Không nên chọn mua những loại quần áo làm từ chất liệu vải dễ nhăn. Nhưng nếu đã lỡ mua rồi thì bạn nên phân loại và giặt riêng theo từng chất liệu khác nhau. Việc phân loại quần áo nhăn với không nhăn, quần áo màu với không màu và giặt từng loại chất liệu sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian giặt ủi đấy!

Ví dụ: Các quần áo làm từ chất liệu vải thun mềm, vải cotton thì không nên giặt chung với vải jean, vải kaki. Nếu không chúng sẽ quấn vào nhau khiến cho đồ của bạn sẽ rất nhăn nhúm.

Chỉnh tốc độ vắt của máy giặt phù hợp

nhung-meo-giup-giat-quan-ao-khong-bi-nhau-3-phunutoday.vn

Sau khi đã phân loại chất liệu vải xong, bạn nên chọn các chế độ giặt dành riêng cho từng loại vải (nếu chúng có sẵn trên máy giặt của bạn) và chọn tốc độ vắt vừa phải, tốt nhất nên chọn chế độ vắt đồ len. Vải dễ nhăn thì nên chọn tốc độ quay thấp vì càng quay nhanh, quần áo càng bị xoắn vào nhau chặt hơn làm chúng nhăn nhiều hơn.

Sử dụng túi giặt

Túi giặt là loại túi để bỏ quần áo giặt vào trong. Túi giặt được làm bằng vải lưới mỏng, dệt thưa và có những lỗ thủng, đủ to để cho nước, bột giặt và xà phòng có thể vào một cách dễ dàng, nhưng lại đủ nhỏ để ngăn không cho quần áo trong túi bị cuốn vào trong lồng máy. Nó đảm bảo cho quần áo bạn được giặt sạch mà không bị rối vào những đồ khác trong máy.

Nếu bạn làm tất cả mọi thứ trên mà vẫn chưa thấy hiệu quả, hãy thử thực hiện các bước “hậu giặt quần áo” ngay nhé!

Máy sấy tóc

Bàn là hỏng rồi ư? Vậy thì ta chữa cháy bằng máy sấy vậy. Đầu tiên, bạn hãy vẩy chút nước lên phần quần/áo để làm ẩm nhé! Giờ thì kéo căng chúng ra nào, giữ sao cho phần quần áo thật thẳng, sau đó dùng máy sấy sấy từ trên xuống dưới.

Sau ít phút, quần áo của bạn khô thì cũng là lúc đống nhăn nhúm trên quần áo kia biến mất đó!

Hỗn hợp nước và giấm

nhung-meo-giup-giat-quan-ao-khong-bi-nhau-1-phunutoday.vn

Bạn không tin giấm có thể làm điều này ư? Nhưng đó hoàn toàn là sự thật đó. Với công thức 1 phần giấm, 3 phần nước - rồi xịt phần dung dịch này lên phần quần áo bị nhăn, đợi chúng khô là bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với thành quả của mình.

Khăn ướt - trợ thủ đắc lực giúp quần áo phẳng phiu

Đầu tiên, bạn hãy giặt sạch chiếc khăn tắm bằng nước ấm, sau đó hãy áp khăn lên quần áo, rồi dùng tay miết thẳng bề mặt tấm khăn.

Sau chừng vài phút, bộ trang phục sẽ không còn nhàu nữa, bạn có thể đem ra nắng phơi hoặc bỏ vào máy sấy quần áo là có thể mặc ngay được.

Là phẳng quần áo bằng đá lạnh

Đưa số quần áo nhăn nhúm cùng vài viên đá vào máy giặt và đặt chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao trong vài phút. Sau 10 phút, phần đá sẽ tan chảy và biến thành hơi nước, loại bỏ hết các nếp nhăn trên quần áo của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn