Lời cấp báo dịp cuối năm không thể bỏ qua sau vụ 3 người hôn mê do ngộ độc rượu sau tiệc Noel

( PHUNUTODAY ) - Sau bữa tiệc Noel vào chiều 23/12, đã có 3 người nhập viện tức khắc trong tình trạng hôn mê do ngộ độc rượu, trong đó một người điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, hai người ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Ông Nguyễn Chơn Hòa, Chủ tịch UBND xã Triệu Độ, tỉnh Quảng Trị, cho biết có ba người nghi bị ngộ độc rượu. Cả ba người đều nhập viện trong tình trạng hôn mê, trong đó một người điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, hai người ở Bệnh viện Trung ương Huế. Cho đến thời điểm này, bệnh nhân vẫn đang được lọc máu, điều trị tích cực.

200525066001

Từ đầu năm đến nay cũng có khá nhiều vụ ngộ độc rượu. Đầu năm nay, Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai từng tiếp nhận bệnh nhân 34 tuổi ngộ độc rượu dẫn đến tử vong. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, thở qua ống thở, huyết áp không đo được, tim chuẩn bị ngừng đập. Các bác sĩ đã dùng các biện pháp cấp cứu, giải độc, dùng thuốc trợ tim mạch nhưng huyết áp bệnh nhân vẫn tụt, rơi vào hôn mê sâu nên gia đình đã xin được đưa về nhà và bệnh nhân qua đời.

uong-15-lit-ruou-tai-ha-noi-7--methanol11489142384

Vào tháng 10 năm nay, 2 cậu cháu ở tỉnh Quảng Nam cũng tử vong do ngộ độc rượu. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam) trưa 11/10 cho biết, qua điều tra đã xác định có một số độc chất trong bình rượu ngâm rễ cây rừng gây ra cái chết của Vũ Quang Vinh (SN 1995) và anh Nguyễn Văn Meng (SN 1977, cậu ruột của vinh, cùng trú xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Quảng Nam).

Có thể nói, ngộ độc rượu là chuyện không hiếm gặp trong cuộc sống hiện nay nhưng mặc dù được cảnh báo nhiều lần, vẫn rất nhiều người mắc. Mỗi khi có nhiều dịp nghỉ lễ, đình đám, tiệc rượu như hiện nay, chúng ta lại đứng trước nỗi lo nơm nớp nguy cơ ngộ độc rượu. Với những kỳ nghỉ dài như đầu năm mới hay sắp tới là dịp Tết Nguyên Đán, chúng ta lại chìm đắm trong việc uống rượu từ ngày này qua ngày khác. Nguy cơ ngộ độc rượu cũng vì thế mà không thể tránh khỏi.

Điều cần lưu ý khi uống rượu ngày Tết để có sức khỏe tốt

Không uống rượu với các loại thức ăn chứa phèn: Chất phèn trong giò, chả bánh đúc, mứt bí đao…. Sẽ khiến cho bạn nhanh say hơn, đồng thời làm giảm tốc độ lưu thông máu và chậm lại quá trình tiêu hóa của dạ dày. Chính vì thế uống rượu cùng thức ăn có chứa phèn không tốt cho sức khỏe cơ thể.

3-nguoi-hon-me-do-ngo-doc-ruou-sau-tiec-noel-chuyen-gia-canh-bao-can-trong-ngo-doc-ruou-dip-cuoi-nam1-2018-12-26-14-00

Không uống rượu khi ăn cà rốt: Các nghiên cứu chỉ ra rằng carotene có trong cà rốt kết hợp với rượu sẽ tạo ra những độc tố trong gan, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt nếu kết hợp nước cà rốt ép và rượu thì tác hại lại càng nghiêm trọng hơn.

Không uống rượu khi ăn khoai tây chiên: Khi uống bia hoặc rượu, nó sẽ khiến cơ thể ta sản sinh ra enzim thúc đẩy sự hấp thụ chất béo . Do vậy khi ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.

Không uống rượu với các sản phẩm từ sữa: Khi uống rượu nếu ăn các món liên quan đến sữa sẽ gây nên hiện tượng khó tiêu, hạn chế sự lưu thông máu đến các cơ và tim.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn