TP HCM: Bé trai bị lạc mẹ ở công viên đã trở về

( PHUNUTODAY ) - Cháu bé may mắn được một người ở Huế cưu mang và chăm sóc sau khi bị lạc mẹ.

Ngày 9/5, chị Lê Thị Thanh Nhàn (49 tuổi) cho biết đã tìm được con trai là bé Lê Thanh Khương (8 tuổi, tên gọi khác là bé Bin) sau khoảng 1 tuần bị mất tích bí ẩn. Chị Nhàn rất xúc động và vui mừng khi biết con trai vẫn bình an vô sự sau một khoảng thời gian xa con.

"Tôi tìm thấy con rồi, mừng lắm. Suốt mấy ngày qua đều nghĩ đến con mà mất ăn mất ngủ, lỡ con có chuyện gì thì tôi ân hận cả đời", chị Nhàn xúc động.

Chị cho biết, chiều 8/5, một cặp vợ chồng sinh sống tại quận Tân Phú đã tìm đến công viên Lê Thị Riêng – nơi chị làm lao công để thông báo hiện bé Khương đang được gia đình họ cưu mang ở Huế. Trước đó, tối 1/5, một đứa cháu trai của đôi vợ chồng này phát hiện bé Bin đi lạc, nên đến hỏi thăm để giúp bé tìm người thân. Tuy nhiên bé Bin không biết mẹ ở đâu và tên gì nên nam thanh niên này không biết phải tìm người thân cho bé như thế nào.

Chị Nhàn vui mừng vì đã tìm lại được con trai

Chị Nhàn vui mừng vì đã tìm lại được con trai

Thời điểm phát hiện bé Bin bị lạc mẹ, cũng là lúc chàng trai này chuẩn bị ra ga tàu để về Huế nên không còn thời gian đi trình báo công an. Sợ trễ chuyến tàu, nên người cháu của cặp vợ chồng này đưa bé Bin cùng ra ga lên tàu về quê chăm sóc, rồi tiếp tục tìm người thân cho bé.

“Họ kể với tôi tối 1/5 một đứa cháu phát hiện con tôi đi lạc, không biết mẹ tên gì và ở đâu… Vì vội vã về Huế cho kịp giờ tàu rồi không nghĩ đến việc đưa Khương đi trình báo công an nên đã đưa về quê luôn.

Sau khi đọc tin tức và hỏi kỹ Khương, họ đã đến tìm gặp tôi nói chuyện. Họ chính là ân nhân của hai mẹ con tôi. Tôi không biết làm cách nào để báo đáp. Hôm qua nghe giọng con qua điện thoại, tôi đã bật khóc nức nở vì thương nhớ”, chị Nhàn nghẹn ngào.

Theo chị kể, gia đình tốt bụng này muốn đưa bé Bin vào lại Sài Gòn cho mẹ chăm sóc vì nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con. Mặc dù vậy, chị Nhàn vẫn muốn tự mình ra Huế để đón con vì muốn trực tiếp gửi lời cảm ơn đến ân nhân đã cưu mang suốt thời gian bé Bin bị lạc mẹ.

Bé Khương có chút chậm phát triển, nhưng may mắn được người cưu mang

Bé Khương có chút chậm phát triển, nhưng may mắn được người cưu mang

"Cặp vợ chồng đó bảo thấy tôi khó khăn nên họ muốn đưa Bin vào Sài Gòn giúp đỡ tiền đi lại. Nhưng mình nghèo tiền nghèo bạc, đâu thể nào nghèo nghĩa tình được, nên đã vay mượn một số tiền mua vé tàu chuẩn bị ra Huế đón con về. Hơn nữa chuyến đi này cũng để trực tiếp cảm ơn người đã cưu mang con tôi lúc bé bị lạc", chị Nhàn tâm sự.

Trước đó, tối 1/5, chị Nhàn đưa con đến công viên Lê Thị Riêng (nơi bà làm nhân viên lao công) để chơi như mọi lần thì bị lạc mất con. Đến 22h tối cùng ngày, không nhìn thấy Bin đâu, chị Nhàn tá hỏa đi tìm khắp nơi nhưng vẫn vô vọng. Sang ngày hôm sau chị đến Công an phường 15, quận 10 để trình báo sự việc bé Bin mất tích.

Trong ngày 3/5, lúc đi tìm con thì chị nhận một số điện thoại lạ nói đang giữ bé Bin tại cửa khẩu Mộc Bài và nói chị đến nhận lại con. Tuy nhiên, để đón được Bin về, chị Nhàn phải đưa 1.500 USD tiền chuộc. Chị đã trình báo công an về sự việc có người đòi tiền chuộc này. Sau đó, khi liên lạc lại số điện thoại thì thuê bao không liên hệ được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn