Những điều khi nuôi dạy con trai mọi bà mẹ phải biết

( PHUNUTODAY ) - Để dạy con trai thành một người đàn ông chân chính và biết yêu thương, bạn cần phải cố gắng hết sức để phát triển mọi điều tốt đẹp nhất trong một cậu bé. Những điều sau đây đặc biết cần thiết đối với mọi bà mẹ đang nuôi dạy con trai

 Dưới đây là những điều  các bà mẹ cần biết để nuôi dạy được một cậu con trai tuyệt vời:

Các cậu bé sống đơn giản hơn bạn tưởng

Các cậu bé chỉ cảm thấy một trong 3 điều sau: điên rồ, buồn rầu, vui vẻ. Đừng áp đặt cuộc sống tình cảm phức tạp như của bạn lên con trai. Vấn đề của thằng bé lúc ấy có thể không phức tạp như bạn nghĩ. Nó muốn ăn, muốn đánh hoặc muốn chạy.

Empty

Trong một ngày thật tồi tệ, nó chỉ muốn tìm cách lấy lại những đồ chơi đã bị lũ bạn cướp mất, chứ nó sẽ không muốn nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ và thảo luận dài dòng về ý nghĩa của cuộc sống, giống như với các bé gái.

Thể hiện cảm xúc

Mẹ cũng biết đàn ông con trai không phải là những người dễ bộc lộ cảm xúc của mình, nhưng chính vì vậy mà mẹ nên dạy các cậu bé hiểu được rằng sẽ chẳng có gì là không đúng hay xấu hổ khi thể hiện cảm xúc trong cuộc sống cả. Ai cũng có quyền bộc lộ cảm xúc, tình cảm của bản thân; miễn là phù hợp với hoàn cảnh.

Sự ấm áp ở đôi tay mẹ

Đôi tay của mẹ luôn có điều gì đó hấp dẫn khó diễn tả thành lời. Đó là một nơi mền mại nhưng cũng thật mạnh mẽ, vững chắc nhưng cũng rất dịu dàng đối với con. Những cậu con trai dù mạnh mẽ đến mấy cũng có xu hướng bám mẹ hơn vì các bé thích được mẹ vỗ về che chở. Chính vì vậy mẹ đừng từ chối ôm con vào lòng nhé!

Empty

Hãy nhìn cơ thể nó, chứ đừng nhìn cái miệng

Một lần nữa, giống như đàn ông trưởng thành, dấu hiệu cho thấy con trai bạn tâm trạng ra sao thể hiện ngay ở dáng vẻ của nó.

Nhảy lên nhảy xuống là biểu hiện nó đang thoải mái. So vai lại nghĩa là đang buồn. Yên lặng là tốt. Yên tĩnh thì cần được chú ý hơn.

Khi trẻ ngờ vực, lo lắng, một cái ôm chặt là đủ

Các cậu bé thường khó khăn hơn các cô bé rất nhiều trong việc thổ lộ vấn đề của mình. Giải pháp lúc đó không phải là bảo con nói ra khó khăn, mà hãy ôm chặt con trai. Nó sẽ có kết quả kỳ diệu. Ít phút sau, cậu bé sẽ lại nô đùa ầm ầm trở lại.

Empty

 Dạy trẻ trở thành một người cha tốt

Đức lang quân mà các mẹ lựa chọn sẽ là hình ảnh sau này của các cậu con trai đấy. Một người cha tốt là một tấm gương sáng đầu tiên về một đàn ông mà các cậu bé có được từ các mẹ. Vì vậy mẹ hãy chọn cho con người cha xứng đáng!

Vấn đề quần áo

Các bé gái có nhiều lựa chọn về váy vóc hơn con trai, vì thế xu hướng của mọi người là quẳng cho thằng bé cái quần jean và áo sơ mi, rồi mặc kệ nó. Nhưng tốt hơn, bạn nên đảm bảo rằng chúng là quần jean đúng kiểu, áo đúng kiểu. Bởi vì cậu con trai sẽ muốn nó trông sành điệu, thoải mái.

Empty

Dạy con biết chịu trách nhiệm

Hãy trở thành những người bố người mẹ có trách nhiệm, biết chịu trách nhiệm mà không cần lời nhắc nhở nào. Mọi thứ các mẹ muốn con trai mình có được, các bé sẽ học được nhanh nhất từ những điều mà chúng nhìn thấy từ bố mẹ.

Giờ ngủ là quan trọng

Vì trẻ trai rất hiếu động, nên khó mà bắt chúng ngồi yên. Thời gian tốt nhất trong ngày là 10 phút trước khi chúng đi ngủ. Bạn hãy vào giường với chúng, đọc sách và ở bên chúng trong khi chúng rơi vào giấc ngủ.

Empty

Không nuông chiều

Bé còn nhỏ thường nhanh thích thú và cũng chán rất nhanh với mọi thứ, thế nên không có gì lạ khi bé đòi bạn hết thứ này đến thứ khác, từ món đồ chơi bé trông thấy hay những đồ mà bạn của bé đang dùng, khiến bạn phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc để sắm cho bé. Vòng tuần hoàn này sẽ cứ tái diễn khi bé tìm được những thứ đồ khác và đòi bạn mua. Thói quen chiều con như vậy không chỉ khiến bố mẹ đau đầu mà còn làm trẻ trở nên hư sau này.

Phải đề ra kỷ luật cụ thể

Nếu trẻ không được dạy về cách giao tiếp với người khác, vệ hậu quả từ việc làm của mình thì ý thức về ranh giới giữa đúng và sai, tốt và xấu có thể sẽ không tồn tại trong suy nghĩ của trẻ. Bạn cần đặt ra những nguyên tắc nhất định và dứt khoát đối với con trong mọi trường hợp. Quy định những hình phạt dành cho bé nếu bé vi phạm và mẹ sẽ không nhân nhượng.

Lắng nghe những bí mật của con
Hãy tạo cho các cậu bé sự thoải mái khi bé nói các mẹ nghe về mọi câu chuyện hay bí mật mà không có bất kì sự lo lắng gì về việc liệu có bị trách phạt hay không. Đây là cách giúp các mẹ tạo dựng được mối quan hệ vững chắc và mạnh mẽ cùng với cậu bé con của mình đấy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn