Bạn có biết nằm ngủ sai tư thế cũng khiến da mặt ngày càng đầy mụn và xấu đi

( PHUNUTODAY ) - Bạn thường cho rằng những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại, tuy nhiên thực chất nó lại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như làn da của mình đấy nhé.

Thời gian ngủ trung bình của một người lên đến 25 năm. Quãng thời gian dài này chứng minh rằng giấc ngủ có tác động rất lớn đến cơ thể không chỉ ở dáng người, cấu tạo xương, mà còn ảnh hưởng tới da.

Ngủ không đủ giấc, tư thế xấu có những tác hại khôn lường không phải ai cũng biết. Cùng điểm qua vài tư thế ngủ không tốt cho da.

Nằm ngủ một bên

Empty

Với nhiều người, ngủ một bên rất dễ chịu, thậm chí còn là dáng ngủ tự nhiên. Đáng tiếc, việc bạn ép chặt da mặt xuống gối có thể tạo nếp nhăn. Những áp lực từ gối khiến da bạn không được “thở”.

Khi dùng gối làm từ vải cotton, chất này sẽ hút ẩm, khiến da khô ở một bên. Hãy cố gắng hết sức để tránh ngủ một bên. Nếu điều này là không thể, ít nhất cần cố gắng lật đều hai bên.

Đa số chúng ta đều có thói quen nằm một bên khi ngủ. Điều này ẩn chứa nhiều tác hại khôn lường.

Ngoài ra, bạn có thể thay bằng gối lụa hoặc satin, hai chất liệu hút ít ẩm trên mặt hơn và tạo mặt phẳng dễ chịu để da bạn có thể tựa vào mà không lo lắng về những áp lực lên da.

Nằm sấp

Empty

Bạn có thích thú với việc thả lỏng cơ thể và ấn chặt mặt vào gối khi ngủ? Điều này có lẽ giúp bạn sở hữu giấc ngủ yên tĩnh, không chịu ảnh hưởng từ ánh sáng thiên nhiên.

Nhưng đối với da, nó không có lợi. Tư thế này khiến vùng da quanh mắt bị bí. Hậu quả để lại sáng hôm sau, bạn sẽ thức dậy với đôi mắt sưng húp, mệt mỏi.

Như việc úp một bên mặt vào gối, lượng ẩm trên da bị vải cotton hút đi, để lại một làn da khô, thiếu sức sống khi tỉnh giấc.

Nằm sấp khiến da bạn bị hút ẩm – một trong những tác nhân trực tiếp gây mụn.

Với những cô nàng da dầu, khi nằm sấp, dầu thừa trên mặt để lại trên gối gây mất vệ sinh. Lúc này, các lỗ chân lông của bạn bị bịt kín, nguyên nhân trực tiếp gây mụn.

Hãy cố gắng tạo thói quen bằng tư thế nằm ngửa, thả lỏng cơ thể. Thời gian đầu khi bạn chưa thể sửa dáng ngủ, ít nhất hãy thêm bước kem mắt vào chu trình dưỡng da ban ngày. Khi ngủ dậy, làm sạch da và dưỡng ẩm đầy đủ.

Vậy nên nằm ngủ trong tư thế nào để da bạn có khoảng thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn nhất?

Nằm ngửa, tư thế thẳng, thả lỏng cơ thể

Empty

Đây luôn là tư thế nằm ngủ tốt nhất cho cơ thể về mọi mặt từ sức khoẻ, dáng người, da và cả chất lượng giấc ngủ. Dáng ngủ này giúp đầu, cổ và xương duy trì trạng thái thẳng hàng, đúng vị trí.

Tư thể ngủ tự nhiên nhất cho xương và hạn chế mọi tác hại đến da chính là nằm ngửa.

Da của bạn sẽ không phải chịu bất kỳ áp lực nào, tránh tạo nếp nhăn. Sau khi dưỡng da, tư thế này sẽ đảm bảo các dưỡng chất không bị lau sạch khỏi mặt.

Như đã nói ở trên, một điều tuyêt vời của tư thế nằm thẳng là việc hạn chế hoàn toàn các khả năng mụn do bị bịt kín lỗ chân lông. Da bạn cũng không bị hút mất ẩm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn