Yêu lâu mới cưới chưa chắc đã hạnh phúc, lấy nhau vì hợp lại gắn bó lâu dài

( PHUNUTODAY ) - Yêu lâu chưa chắc đã hạnh phúc, sống với nhau đến già những lấy người phù hợp thì cả đời sung sướng và rất hiếm khi phải đưa nhau ra tòa ly hôn.

Người ta bảo hôn nhân không được xây dựng từ tình yêu, không tìm hiểu kỹ càng thì chẳng mấy mà tan vỡ. Nhưng thực tế không hẳn là vậy, không phải cứ yêu lâu mới chịu cưới là có cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc lâu dài và lấy nhau chỉ vì hợp, yêu trong thời gian ngắn chưa chắc đã không hạnh phúc. Mỗi người một số phận, một hạnh phúc riêng nhưng quan trọng người ta biết nắm giữ hạnh phúc đó ra sao.

Hai trường hợp của hai cô bạn tôi là ví dụ.

Cô bạn thứ nhất, tính rất chung thủy yêu ai chỉ biết tới người đó và không hề qua lại với bất kỳ người đàn ông nào khác. Cô ấy có mối tình lâu bền với bạn trai, họ yêu nhau đến tận năm thứ 10 mới cưới. Ai cũng tưởng họ sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc vì quá hiểu nhau, nhưng không sau khi cô bạn tôi sinh con vợ chồng cô ấy bắt đầu có những rạn nứt.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chồng cô ấy không còn yêu thương, quan tâm vợ nữa. Vợ chồng có khi cả tuần không nói với nhau câu nào, cứ mở miệng ra là cãi nhau và cứ thế hàng tỷ chuyện khác xảy ra.

Cầm cự được 1 thời gian thì người chồng quyết định ly hôn với ly do đã chán ngán cô vợ quê mùa, cổ hủ rồi. Anh muốn tự do, muốn sống theo cảm xúc của mình không thích ai trói buộc và quan trong hơn anh không còn yêu vợ nữa, với anh ta vợ như cái gai trong mắt, chỉ nhìn thấy thôi đã khó chịu rồi.

Vậy là cuộc hôn nhân của họ chấm dứt sau 2 năm về chung 1 nhà, 10 năm yêu nhau 2 năm là vợ chồng có phải quá ngắn không?

Cô bạn thứ hai của tôi lại là người hiện đại, rất thực tế và không thích yêu ai quá lâu. Cô ấy coi tình yêu là phép thử, là cách để cô ấy chọn bạn đời của mình. Yêu chàng này thấy không được cô ấy chia tay luôn, và rồi đùng 1 ngày cô ấy nói với tôi cô ấy sẽ kết hôn. Chồng cô ấy là người cô ấy mới quen và yêu có 3 tháng thôi. Cả hai không phải yêu nhau sâu đậm hay tình yêu sét đánh nhưng cô ấy tìm thấy điểm chung từ anh, anh rất hợp với cô ấy về mọi mặt.

Lúc đó tôi rất lo cho cô ấy, sợ cô ấy sẽ sớm chia tay vì cuộc hôn nhân này không được xây dựng từ tình yêu lâu dài. Nhưng tôi đã sai, sau khi kết hôn cô ấy cực kỳ hạnh phúc, dư giả về kinh tế, chồng lại thương yêu vợ hết mực. Đến nay cô ấy đã kết hôn được 7 năm, vợ chồng cô ấy vẫn hạnh phúc như ngày mới cưới. Hỏi bí quyết cô ấy cười tôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Chẳng có bí quyết gì cả. Phụ nữ hơn nhau ở cách chọn chồng thôi. Yêu lâu dài 1 người không phải là tốt, phải tìm người phù hợp để kết hôn chứ đừng cưới người yêu đã quá lâu. Người phù hợp sẽ khiến mình hạnh phúc và giữ được hôn nhân lâu dài, chứ người mình yêu hay yêu mình chỉ đến 1 thời điểm nào đó họ sẽ chán mà dừng lại thôi. Không thứ gì là mãi mãi tình yêu cũng vậy.

Ngẫm những lời nó nói cũng đúng, trong hôn nhân không cần lấy người yêu quá lâu chỉ cần lấy người phù hợp là được. Yêu lâu chưa chắc đã hạnh phúc, sống với nhau đến già những lấy người phù hợp thì cả đời sung sướng và rất hiếm khi phải đưa nhau ra tòa ly hôn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT