Hướng dẫn cách bố trí các thiết bị điện trong nhà theo Mệnh để thúc đẩy tài vận cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Đồ điện, đồ gia dụng là đồ không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Bất kỳ món đồ điện nào cũng phát ra từ trường gây nhiễu loạn ảnh hưởng đến sức khỏe và phong thủy nhà ở. Vậy bố trí thiết bị điện trong nhà thế nào để phong thủy vừa ít bị ảnh hưởng nhất mà lại thúc đẩy được tài vận?

Chọn vị trí đặt tivi theo mệnh gia chủ

Tivi thường được đặt ở phòng khách là nơi thuận tiện nhất cho người ngồi xem. Sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc sau khi ăn uống, các thành viên thường tụ tập ở phòng khách để nghỉ ngơi và xem tivi.

0 anh bia

Theo các chuyên gia phong thủy, tivi thuộc hành Hỏa. Vì thế, vị trí đặt tivi hợp lý sẽ tăng vượng khí ngôi nhà, giúp gia chủ luôn cảm thấy thoải mái khi bước vào tổ ấm. Để chọn vị trí cát lợi trong nhà, bạn có thể xin ý kiến của các chuyên gia phong thủy hoặc tham khảo tài vị là gì, cách xác định tài vị đơn giản nhất để chiêu lộc cho gia đình.

Ngoài ra, phần tường ở khu vực treo tivi nên trang trí các vật hình tròn, hình vòng cung hoặc đường thẳng; tốt nhất nên nhờ các kiến trúc sư thiết kế cho một mẫu nội thất phù hợp với ngôi nhà và mệnh tuổi của mình. Vì họ có kiến thức chuyên môn nên bạn chỉ cần áp dụng bản vẽ mà không phải vò đầu bứt tai về việc này.

Màu và vị trí kê tủ lạnh theo Mệnh

Màu sắc và vị trí kê tủ lạnh trong nhà cũng phần nào ảnh hưởng đến vận thế phong thuỷ của gia chủ. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc chọn màu tủ lạnh theo ngũ hành bản mệnh sẽ giúp tăng tài vận của chủ nhân. Cụ thể:

Đối với gia chủ mệnh Kim, tủ lạnh màu trắng hoặc trắng ngà là sự lựa chọn tốt nhất.

Đối với gia chủ mệnh Mộc, nên chọn tủ lạnh màu xanh, xanh ngọc hoặc xanh biếc.

Đối với gia chủ mệnh Thủy nên chọn tủ lạnh màu đen, hoặc lam.

Đối với gia chủ mệnh Hỏa nên chọn tủ lạnh màu hồng, tím.

Đối với gia chủ mệnh Thổ nên chọn tủ lạnh màu vàng, vàng nâu.

1

Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc tủ lạnh theo ngũ hành tương sinh cũng sẽ giúp tăng tài vận cho chủ nhân. Theo đó: Với người mệnh Mộc, có thể chọn tủ lạnh màu đen hoặc lam; người mệnh Hỏa, chọn tủ lạnh màu xanh lục, xanh ngọc…; người thuộc mệnh khắc Kim, có thể lựa chọn tủ lạnh màu hồng hoặc tím (ngũ hành Hỏa) hoặc màu xanh lá (ngũ hành Mộc).

Tủ lạnh nên được đặt tại vị trí thông thoáng của ngôi nhà, cách bếp nấu chừng 2m là tốt nhất. Tủ lạnh vốn có trọng lượng lớn, do đó, được khuyên nên đặt tại hướng dữ nhằm mục đích ngăn chặn những điềm xui, những điều dữ. Song, nhiều người lại cho rằng, vì tủ lạnh là nơi lưu trữ nguồn thức ăn, vì vậy, nên đặt nó tại hướng lành.

Thu hút cát khí nhờ đặt điều hòa ở cát vị

2

Cơ chế hoạt động của điều hòa là thổi gió ra, giúp tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Chính cơ chế này sẽ tạo thành từ trường, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở.

Do đó, khi lắp đặt điều hòa, cần phải xác định được vị trí, đảm bảo những nguyên tắc nhất định để không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của gia chủ. Nếu biết cách lợi dụng sự ảnh hưởng của điều hòa, sẽ góp phần tăng tài vận cũng như kích hoạt các nguồn cát khí cho nhà ở.

Không di chuyển cây nước

Nước trong phong thủy là tượng trưng cho tiền tài. Vì vậy, khi chọn vị trí đặt cây nước cần phải xác định kỹ để tạo được sự ổn định. Theo các chuyên gia phong thủy, không nên di chuyển cây nước, vì như vậy sẽ khiến tài vận không ổn định.

Bảo dưỡng đường dây điện

Theo quan điểm phong thủy, đường dây điện dài với hình dạng ngoằn nghèo hay được coi là "rắn rết" sẽ mang tính Hỏa. Trên thực tế, để thiết kế đường dây điện an toàn cho mọi người trong gia đình mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và chuẩn theo phong thủy không phải là việc đơn giản.Càng bố trí thiết bị điện trong nhà nhiều thì dây dẫn điện càng nhiều.

4

Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên bọc gen che giấu hoặc lưu trữ gọn gàng, vừa an toàn lại vừa có lợi cho sự phát triển của tài vận.Trên đây là những lưu ý mang tính tham khảo về việc bố trí thiết bị điện trong nhà sao cho hợp lý, vừa đảm bảo an toàn, vừa không phạm phong thủy, hơn nữa còn có thể thúc đẩy được tài vận. Mọi người có thể tham khảo giúp vận khí gia đình mình tốt hơn.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn