Các bài thuốc tuyệt vời chữa ung thư, viêm phụ khoa từ tỏi

( PHUNUTODAY ) - Ngoài công dụng là một loại gia vị quen thuộc và ưa thích của nhiều nười, có nhiều bài thuốc từ tỏi có thể bạn chưa biết đến như: Tỏi chữa ung thư, tỏi chữa viêm phụ khoa, bổ thận, sinh tinh,...

Tỏi dùng để chữa bệnh

Tỏi là một loài thực vật thuộc họ Hành, nghĩa là có họ hàng với hành tây, hành ta, hành tím, tỏi tây v.v… và cũng được con người sử dụng làm gia vị, thuốc, rau như những loài họ hàng của nó. 

Thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virút gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hiđrát cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng.

01toi-moc-mam-1436761812451

Các bài thuốc chữa bệnh từ tỏi

Bài thuốc chữa viêm âm đạo từ tỏi

Dùng kim xuyên 1 sợi chỉ y tế đã vô trùng qua 1 tép tỏi nhằm cột chặt sợi chỉ với tép tỏi. Trước khi đi ngủ, cho tép tỏi vào âm đạo, để qua đêm (chừng 8 tiếng) vào sáng hôm sau thì kéo tép tỏi ra ngoài. Lặp lại cách làm trên trong vài ngày.

Đây là cách trị viêm âm đạo được chia sẻ trên mạng xã hội, một người phụ nữ đã tự chữa khỏi bệnh viêm âm đạo cho mình bằng cách dùng sợi chỉ cột chặt tép tỏi, luồn vào âm đạo của mình qua đêm và rút ra khi tỉnh giấc vào sáng hôm sau. Nhờ thực hiện theo cách này mà người phụ nữ đã chữa khỏi viêm nhiễm phụ khoa – căn bệnh phiền toái đã hành  hạ cô trong nhiều tháng trời.

toi-lieu-thuoc-than-duoc-cho-moi-nha-1-1024x819

Bài thuốc chữa ung thư từ tỏi

Đây là bài thuốc do Lương Y Vũ Quốc Trung – phòng chẩn trị y học cổ truyền chùa Cảm Ứng, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ. Cách thực hiện như sau:

– Tỏi 10 gram, ốc ruộng 20 gram, xa tiền tử 20 gram giã nát, hấp nóng dán đắp lên rốn trị trướng bụng, tác dụng thông khí lợi thuỷ, tiêu trừ trướng bụng.

– Nước tép tỏi 20 gram, nước ép trần bì 20 gram, đường trắng vừa đủ, thêm cháo gạo nếp ăn hàng ngày có thể hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng, dạ dày và thực quản.

– Tỏi da tím 30 gram, giã nát cho vào nước đun 1 giờ, thêm gạo tẻ nấu chín, dùng mỗi ngày 1 thang cho bệnh nhân ung thư phổi và hen phế quản.

Tỏi nướng chín, thêm sinh khương, đường đỏ vừa đủ giã nát như bùn, chôn xuống đất 7 ngày, dùng mỗi lần 10 – 30 gram

– Tỏi ngâm giấm ăn hàng ngày.

 Bài thuốc bổ khí dưỡng huyết, ích tủy sinh tinh từ tỏi

Tỏi 30 g, chim bồ câu 1 con. Chim bồ câu làm thịt, bỏ lông và nội tạng, rửa sạch cho vào bát cùng với tỏi đã bóc vỏ, cho đủ gia vị, chế thêm một chút rượu vang và nước trắng rồi đem hấp cách thủy, ăn nóng. 

2_nffz

Bài thuốc tư âm bổ thận từ tỏi

Tỏi 30 g, thịt yếm ba ba 250 g. Thịt yếm ba ba rửa sạch, cắt thành miếng bỏ vào đun sôi vài lần, vớt ra rồi đem rán qua, tỏi bóc bỏ vỏ, cho vào chảo rán qua cho có màu vàng non, tiếp đó cho thịt ba ba vào xào, chế thêm các gia vị như gừng, hành, muối, đường, một chút rượu và nước vừa đủ, dùng lửa nhỏ ninh trong 30 phút là được. 

Bài thuốc bổ hư nhược, kiện tỳ vị

Tỏi 100 g, dạ dày lợn 1 cái, sa nhân 3 g. Dạ dày lợn rửa sạch, cho sa nhân và tỏi đã bóc vỏ vào trong, lấy chỉ khâu lại, cho vào nồi, chế thêm rượu, muối và nước lượng vừa đủ rồi hầm cho đến khi chín nhừ là được, cho thêm một chút mì chính, ăn nóng. 

ept

Bài trên nói về các bài thuốc dân gian trị bệnh từ tỏi. Bài viết hôm nay hi vọng đã đem lại những kiến thức bổ ích cho các bạn về loại quả kích thứơc nhỏ nhưng công dụng lớn này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn