3 dấu hiệu chứng tỏ tình bạn đã nguội lạnh, người kia chỉ gần gũi với bạn bằng sự giả dối mà thôi

( PHUNUTODAY ) - 3 dấu hiệu chứng tỏ tình bạn đã nguội lạnh, người kia chỉ gần gũi với bạn bằng sự giả dối mà thôi. Thế nên hãy biết buông bỏ đúng lúc, để tự bảo vệ chính bản thân mình.

Bạn thấy bí bách khó chịu

tinh ban tan vo

Nếu tình bạn của hai người theo thời gian, không những cảm thấy vô vị, nhạt nhẽo mà còn tù túng, bí bách, có nghĩa đây là một mối quan hệ có vấn đề. Bạn cảm thấy nặng nề mỗi khi giáp mặt với người kia, không tìm được điểm chung trong mỗi câu chuyện, khoảng cách ngày một xa, và họ không thể khiến bạn cảm thấy thoải mái, hạnh phúc. Suy cho cùng, nguyên nhân chính là do hai người không thể cảm thông và biết suy nghĩ cho nhau. Và có thể, ngay cả người kia, cũng không còn thực sự xem trọng tình bạn này. 

Những vấn đề từng tranh cãi lặp đi lặp lại

tinh ban tan vo 2

Con người là hai cá thể khác biệt, luôn tồn tại những điểm bất đồng. Đừng nghĩ, chỉ có tình yêu mới nổ ra cãi vã còn tình bạn thì không. Nhưng nếu sau đó, cả hai biết suy nghĩ cho nhau và giải quyết dứt điểm, sẽ đạt đến sự thấu hiểu trọn vẹn, trở thành tri kỷ đích thực. Bằng không, nếu những vấn đề từng tranh cãi lặp đi lặp lại nhiều lần, không sớm thì muộn cũng sẽ dẫn đến tan vỡ. Vì một trong 2 người đặt cái tôi quá cao, quá ích kỷ, không biết thay đổi vì người khác và vì chính mình, để bản thân ngày càng tốt đẹp hơn.

Không còn nhận được sự giúp đỡ từ đối phương

tinh ban tan vo 3 (2)

Nếu người bạn của bạn luôn lấy lý do, viện cớ mỗi khi bạn gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ, thì có nghĩa họ chưa bao giờ hoặc không còn xem trọng bạn nữa rồi. Họ không muốn lắng nghe, thấu hiểu bạn, bỏ mặc bạn tự vùng vẫy trong những khó khăn, nếm trải nỗi cô đơn đến đáng sợ. Người bạn thật lòng sẽ không bao giờ để bạn rơi vào hoàn cảnh thê thảm như vậy. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất, chứng tỏ một tình bạn đổ vỡ, không thể tiếp tục được nữa. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn