Dù cuộc sống có bế tắc đến đâu, bạn cũng sẽ tìm được niềm tin vào tương lai sau khi đọc bài viết sau

( PHUNUTODAY ) - Đâu đó vẫn có những câu chuyện về lòng tốt để chúng ta có cơ hội tích lũy thêm chút niềm vui, sự cảm mến và tin tưởng vào những điều tốt đẹp chưa bị đánh mất.

Ấm lòng tài xe buýt giúp cụ già xuống xe

Đó là một buổi sáng thứ 2 đầu tuần vui vẻ tại thành phố Thập Yển, Hồ Bắc, Trung Quốc. Anh Liang Yan vẫn làm công việc như bao ngày bình thường khác là đưa đón khách theo đúng tuyến đường của mình. Công việc dường như đã trở thành niềm vui và hạnh phúc của anh Liang Yan mỗi ngày.

Khi thấy một cụ già chống gậy và bước đi yếu ớt lên xe, anh đã giúp cụ ngồi vào ghế an toàn và cẩn thận hỏi cụ muốn đến đâu. Tới trạm Liu Jianqiao, anh đã tận tình tới đỡ cụ và đặt cụ trên lưng để cõng cụ xuống xe. Tất cả những hình ảnh cảm động này được camera an ninh ghi lại và đăng tải lên mạng. Rất nhiều người đã dành những lời khen và sự cảm mến đối với anh Liang.

Về phần mình, anh Liang cho biết: “Hình ảnh của cụ làm tôi nhớ đến cha của mình. Tôi không suy nghĩ gì nhiều, tôi đơn giản chỉ làm việc mà mình cần phải làm”. Anh muốn giúp cụ xuống xe vì cụ rất yếu.

“Thật là một người tốt bụng, người như anh Liang khiến cho thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn”.

“Cầu Chùa phù hộ cho người đàn ông tốt bụng này!”, một người khác nói.

xb

Tài xế xe buýt cưu mang chú chó đi lạc

Tờ Daily Mail mới đây cho đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một tài xế xe buýt đã đưa một chú chó đi lạc lên xe của mình ngồi vì nhiệt độ ngoài trời quá thấp.

Người tài xế này có tên là Cristian, làm nghề lái xe buýt tại vùng Maule, miền Trung Chile. Cristian kể rằng: “Tôi đang lái xe và dừng lại để đón một người đàn ông và con chó lẻn theo ông lên xe”.

Lúc đầu, Cristian nghĩ rằng con chó là của người đàn ông mới lên xe buýt, nhưng sau đó anh mới biết rằng đó là một con chó đi lạc.

Nó nhảy lên một chiếc ghế ngồi, cuộn tròn mình và hài lòng với vị trí đó. Cristian đến, vuốt nhẹ lên đầu chú chó và để nó nằm yên tại đấy, bên trong này an toàn và ấm áp hơn ngoài kia, nhiệt độ đang xuống rất thấp và thật khắc khổ đối với nó khi không có mảnh khăn hay vải nào che thân. “Tôi không muốn đuổi nó ra khỏi xe vì người nó đang lạnh cóng”, Cristian kể lại.

Một vài hành khách tỏ ý không hài lòng với cách làm của Cristian, nhưng anh vẫn vui vẻ và tiếp tục công việc của mình. Anh nghĩ mình đã có một quyết định đúng đắn và đó là một ngày làm việc vui vẻ của anh, vì anh cảm thấy rằng mình đã làm được một việc ý nghĩa nào đó.

Giữa những lo toan bộn bề của cuộc sống, thật khó để tìm thấy những hạnh phúc lớn lao, những khoảng trời rộng mở của tự tại. Nhưng đâu đó vẫn có những câu chuyện về lòng tốt để chúng ta có cơ hội tích lũy thêm chút niềm vui, sự cảm mến và tin tưởng vào những điều tốt đẹp chưa bị đánh mất.

Lời xin lỗi của bác tài xế xe ôm khi đón khách trễ 20 phút khiến nhiều người ấm lòng

Một bác xe ôm hiền hậu, thật thà, liên tục nói lời xin lỗi khi đón khách trễ do bị lạc đường khiến cho chính vị khách ấy cũng không thể nổi cáu dù phải chờ đợi. Câu chuyện ấy khiến chúng ta có thêm cái nhìn khác về những người tài xế xe ôm chất phác, niềm nở và biết xin lỗi bởi sự chậm trễ của mình.

Đoạn chia sẻ trên trang cá nhân như sau:

"Hôm nay tay đau, đi làm cũng mệt, dễ cáu, book cuốc Grab, đoạn đường ngắn mà chờ gần 20 phút chưa thấy xe đến, bắt đầu lên cơn "bẩn tính", hơi bực, định gọi tổng đài phàn nàn rồi chuẩn bị bắt taxi về thì chú gọi điện:

- Cô ơi cô chờ tôi tí nhé, tôi lại đi nhầm ra cuối phố rồi, tôi tưởng số 2 nó ở đằng này. Tôi đang vòng lại mà tắc quá. Cô thông cảm chờ tôi nhé, tôi xin lỗi cô.

Tự dưng nghe giọng chú xong, mình "dịu" hẳn, cơn bực tan biến hết.

- Vâng, chú đến đi, cháu đợi chú.

Chờ thêm 1 lúc thì chú đến, lên xe chú vẫn khẩn khoản xin lỗi vì làm mình chờ dù mình đã bảo không sao, cháu không vội gì cả.

- Khổ quá, tôi lòng vòng làm mất thời gian của cô, tôi đi nhanh lắm, phi cả lên vỉa hè đi, tôi chỉ sợ cô bắt xe khác, xe ôm ngoài lại còn đắt hơn Grab này cô ạ, người ta đi phải mặc cả cơ.

Mà cô đi làm về muộn, lại không vội thế có người ở nhà cơm nước cho rồi à? Tôi chạy nốt cuốc này thôi rồi tôi cũng nghỉ về ăn cơm với vợ cô ạ. Grab tầm này đến 10h là nổ nhiều lắm nhưng thôi tôi đi từ sáng rồi, trưa cũng về ăn cơm rồi nhưng tối muốn về sớm với bà ý, mình không ham được cô ạ.

Rồi chú cứ kể về vợ suốt đường đi, bà ý mấy hôm nay trở trời, đau xương suốt, tôi đi làm cũng sốt ruột, nhưng không nghỉ được, còn tiền thuê nhà, tiền thuốc men cô ạ... Tôi đi chạy xe nhưng hầu như ngày nào cũng ăn đủ 3 bữa ở nhà đấy, vừa tiết kiệm vừa ngon. Chả gì bằng cơm vợ nấu được cô ạ!

Đến nhà, biếu chú nốt chút tiền thừa ra, bảo chú mua cân hoa quả về cho cô, chú cứ từ chối bảo:

- Ấy chết, tôi đón cô muộn, cô không báo tổng đài thì thôi lại cho tôi nhiều thế, tôi không lấy đâu.

Mình nói mãi chú mới cầm, cứ đứng gãi đầu cười, mình vào nhà, nghe tiếng chú nổ máy xe quay đi, bỗng thấy vui đến lạ, cả ngày mệt mỏi cũng đỡ đi rất nhiều... Vote cho chú 5 sao!".

Theo tài khoản M.H chia sẻ, dù tâm trạng ngày hôm đó rất tệ mà còn phải chờ đợi vì người xe ôm nhầm đường nên cảm thấy khó chịu, nhưng lời xin lỗi nhẹ nhàng, cùng thái độ tận tình của chú xe ôm khi đến đón khách muộn khiến cô cảm thấy thoải mái hơn và không còn bực bội, cáu gắt. Đôi ba câu chuyện không đầu không cuối về cuộc sống của những người làm nghề xe ôm, hay kể về người vợ của chú trên suốt đường đi khiến M.H. cảm thấy ấm lòng, đoạn đường về nhà dường như ngắn lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn