Xót xa: Bố là bệnh nhân mắc Covid-19 vừa qua đời, 2 cô con gái nhỏ tự trông nhau trong khu cách ly

( PHUNUTODAY ) - Được biết, bố 2 cháu bé là bệnh nhân mắc Covid-19 (BN 3055) vừa qua đời ngày 16/05, mẹ và anh trai là F0 đã được đưa đi điều trị. Vậy nên chỉ còn 2 chị em tự trông nhau trong khu cách ly huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

Đại dịch Covid-19 ngày càng có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là những tỉnh thành là tâm dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh,...

Tại Bắc Ninh, con số bệnh nhân mắc nCoV vẫn chưa có dấu hiệu ngừng tăng, nhiều gia đình tạm thời xa cách vì người là F0 nhập viện điều trị, người là F1 phải đi cách ly tập trung. Không ít câu chuyện ở khu cách ly khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Hình ảnh của 2 chị em Tuyết (9 tuổi) và Mai (5 tuổi) ở trong khu cách ly Thuận Thành, Bắc Ninh khiến nhiều người xót xa (ảnh: VTC News)

Hình ảnh của 2 chị em Tuyết (9 tuổi) và Mai (5 tuổi) ở trong khu cách ly Thuận Thành, Bắc Ninh khiến nhiều người xót xa (ảnh: VTC News)

Dưới đây, là 1 câu chuyện vô cùng xót xa về 2 chị em đều còn rất nhỏ tuổi đã phải tự trông nhau trong khu cách ly huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Theo VTC News đưa tin, gia đình anh Nguyễn Hữu Hùng (BN3055, trú tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành) có 5 thành viên là anh, vợ anh (chị Dung), các con là Nguyễn Hữu Duy (SN 2009), Nguyễn Thị Tuyết (SN 2012), Nguyễn Xuân Mai (2016). 

Gia đình BN 3055 thuộc diện khó khăn, BN3055 làm công nhân nuôi cả gia đình, vợ anh là lao động tự do, ai thuê gì làm đấy, cố kiếm đồng ra đồng vào phụ chồng nuôi 3 con nhỏ dại.

Cuối năm 2020, anh Hùng bị tai nạn giao thông, phải điều trị não ở Bệnh viện Việt Đức. Anh Hùng lại không có bảo hiểm nên chị Dung nghỉ việc chăm chồng. Cuộc sống của gia đình anh chị lại thêm khó khăn chồng chất.

Sau đó, anh Hùng bị biến chứng viêm màng não mủ, được chuyển tiếp tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) điều trị từ ngày 24/4. Do bệnh tình quá nặng, gần 10 ngày sau, anh Hùng bị bệnh viện trả về.

Ngày 5/5, khi test nhanh sàng lọc, Sở Y tế Bắc Ninh phát hiện anh Hùng dương tính với SARS-CoV-2 từ nguồn lây Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

Dù được cấp cứu điều trị tích cực nhưng tối 16/05 anh Hùng không qua khỏi với chẩn đoán tử vong do viêm màng não mủ biến chứng, nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân giãn não thất, di chứng chấn thương sọ não, suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS-CoV-2.

Chị Dung - vợ anh Hùng cùng con trai cả là cháu Duy cũng có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19 và đã được đưa đi điều trị. Được biết chị Dung cũng mắc nCoV khá nặng khi phải thở máy, khó nói chuyện. 

Vậy nên, khi bố qua đời, mẹ cùng anh trai là F0 đang được điều trị nên chỉ còn 2 chị em là Tuyết (9 tuổi) và Mai (5 tuổi) trông nhau tại khu cách ly huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Nhìn hình ảnh 2 cô bé nhỏ, ngơ ngác, nhưng lại rất ngoan ngoãn tự chơi với nhau khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt vì xót xa. 

Ảnh: VTC News

Ảnh: VTC News

Các nhân viên y tế tại khu cách ly huyện Thuận Thành, Bắc Ninh chia sẻ rằng dù không có bố mẹ, người lớn bên cạnh nhưng 2 cháu bé rất ngoan, không bao giờ quấy khóc đòi hỏi gì, còn nhỏ như vậy nhưng đã quá hiểu chuyện. Điều này càng khiến những người xung quanh thương 2 em hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link