Điểm tin mới ngày 20/2: Nghi phạm sát hại 5 người trong một gia đình ra tay quá tàn độc

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm khai lợi dụng gia chủ ngủ say rồi lần lượt ra tay sát hại từng người một để trả thù.

Vụ sát hại 5 người ở quận Bình Tân: Ra tay quá tàn độ

Sát nhân máu lạnh

Ngày 19-2 (mùng 4 Tết), cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đang phối hợp với Công an TP HCM lấy lời khai nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29-01-2000, hộ khẩu thường trú tại xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi "Giết người".

2

Theo điều tra bước đầu, khoảng 11 giờ 20 phút ngày 15-2 (30 Tết), Công an phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP HCM) nhận được tin báo nghi vấn có người chết trong căn nhà ở hẻm 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Ngay lập tức, tổ tuần tra bảo vệ khu phố 8 (phường Bình Hưng Hòa) đến hiện trường giải quyết vụ việc.

Khi tổ tuần tra đến nơi thì thấy cửa nhà chỉ khép hờ, mùi hôi từ phía trong bốc ra nồng nặc. Tuy nhiên, khi mọi người vừa mở được cửa cổng bên ngoài thì bị con chó béc-giê chống trả dữ dội nên không vào được bên trong. Nghi vấn đây là vụ án giết người nghiêm trọng, Công an phường Bình Hưng Hòa đã gọi điện cấp báo lãnh đạo Công an quận Bình Tân.

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Tân phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP HCM cùng cán bộ điều tra dày dặn kinh nghiệm của Bộ Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai một số nhân chứng điều tra. Đội nghiệp vụ cũng có mặt khống chế con chó béc-giê bằng thuốc mê để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phá án.

Vào trong kiểm tra, lực lượng công an thấy bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, ngụ căn nhà trên) tử vong trên ghế, mặt úp vào tường. Tại các phòng ngủ khác nhau trên lầu 1, công an phát hiện thêm ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chồng bà Hồng) và 3 người con đều bị sát hại dã man, trên người có nhiều vết đâm. Tại hiện trường, công an thu giữ 2 con dao gồm 1 con dao Thái Lan cán vàng, 1 dao làm bếp cán nhựa dài khoảng 30 cm, dính nhiều máu.

Từ phản ứng của con chó béc-giê cũng như dấu vết thu được tại hiện trường, công an nhận định hung thủ là người thân hoặc người làm công. Ngay lập tức, công an xác minh lý lịch 3 công nhân làm thuê tại xưởng inox của ông Chinh thì được biết 2 người quê Thanh Hóa đã về quê đón Tết trước thời điểm nạn nhân bị giết. Chỉ duy nhất công nhân tên Nguyễn Hữu Tình vẫn ở lại nhà ông Chinh vào đêm tổ chức tiệc tất niên nhưng mới đến làm thuê được gần 2 tháng, không đăng ký tạm trú, điện thoại cũng không liên lạc được nên không biết đang ở đâu.

Riêng facabook "Si Tình" của Tình mấy ngày trước vẫn hoạt động nhưng từ khi vụ án xảy ra thì đã khóa. Từ cơ sở đó, công an xác định Tình là nghi phạm gây ra vụ thảm sát nên tung quân truy tìm.

Đến 15 giờ ngày 16-2 (mùng 1 Tết) lực lượng công an đã bắt giữ Nguyễn Hữu Tình tại nhà một người bạn ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cùng chiếc xe máy đối tượng lấy từ gia đình nạn nhân.

Giết người có kế hoạch

Tại trụ sở công an, Tình khai giết người vì tư thù cá nhân và cướp tài sản. Tình khai vợ chồng ông Chinh thường bênh vực 2 công nhân đồng hương, chửi mắng mình nên cảm thấy rất khó chịu. Chỉ vì lý do đó, Tình đã lên kế hoạch giết cả gia đình ông Chinh để trả thù.

Theo đó, đêm 12-2, gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên cuối năm, tham gia có Tình và 2 công nhân làm chung. Sau khi tan tiệc, 2 công nhân khác trở về phòng trọ thì Tình xin ông Chinh ngủ lại để ngày mai tiếp tục làm việc. Tin người, vợ chồng ông Chinh đồng ý mà không hề hay biết rằng Tình đã lên sẵn kế hoạch để sát hại cả gia đình mình.

Theo cơ quan điều tra, Tình khai chỉ nhớ khoảng thời gian khuya ngày 12 đến rạng sáng 13-2, Tình sát hại ông Chinh trước. Lợi dụng ông Chinh đang ngủ say, Tình ra tay giết ông này ngay tại phòng ngủ.

Sau khi giết chết ông Chinh, Tình lên lầu 1 thì bà Hồng phát hiện bỏ chạy. Tình cầm dao truy đuổi bà Hồng từ lầu 1 xuống đất rồi giết chết bà này ngay trên chiếc ghế dưới nhà. Chưa dừng lại ở đó, tên sát nhân tiếp tục đi đến từng phòng rồi lần lượt sát hại 3 người con của vợ chồng ông Chinh – bà Hồng.

Theo cơ quan điều tra, Tình khai động cơ gây án do muốn trả thù và cướp tài sản chỉ vì mục đích bỏ trốn. Quá trình điều tra, đến nay, công an xác định Tình là hung thủ duy nhất gây án, chưa xác định được đồng phạm. Nguyên nhân gây án do tư thù và cướp tài sản.

Tử vong sau khi cầm chai bia đập vào đầu hai bạn nhậu

Lúc nhậu nhẹt và hát hò, nhóm thanh niên ở Tiền Giang xảy ra mâu thuẫn. Phương (31 tuổi) đã tử vong sau khi cầm chai bia đập vào đầu hai bạn nhậu.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Luân (biệt danh Mã Lạng, 33 tuổi, ngụ phường 5, TP Mỹ Tho) để điều tra về hành vi Giết người.

Luân bị nghi đã cầm dao gây án giết người xảy ra vào rạng sáng 13/2 (28 Tết), tại khu Chợ Cũ nằm trên đường Nguyễn Huỳnh Đức (thuộc phường 3, TP Mỹ Tho).

Kết quả điều tra của cảnh sát, khuya 12/2, Luân, Nguyễn Hoàng Phong (biệt danh Tèo, 27 tuổi, ngụ xã Trung An, TP Mỹ Tho) và Nguyễn Văn Phương (31 tuổi, ngụ xã Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy) hát karaoke tại một quán trên đường Thái Sanh Hạnh (TP Mỹ Tho).

Trong lúc nhậu nhẹt, họ xảy ra cự cãi. Phương bị nghi đã cầm chai bia đập vào đầu Luân và Phong. Sau đó, nạn nhân bỏ về.

Phương cùng nhóm bạn tiếp tục ra vỉa hè ở tại khu Chợ Cũ nhậu tiếp. Một lúc sau, Luân và Phong dẫn theo một nhóm người tìm Phương và dẫn đến xô xát.

Luân cầm dao đâm Phương gục xuống đường. Nhóm người đi cùng cũng đánh nạn nhân tới tấp, dẫn đến bất tỉnh. Sau khi gây án, nhóm của Luân nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vết thương quá nặng đã tử vong. Sau hơn một ngày bỏ trốn, trưa 19/2, Luân ra cơ quan điều tra đầu thú nhưng không thừa nhận hành vi cầm dao đâm nạn nhân.

Từ kết quả khám nghiệm và điều tra của cảnh sát, chiều cùng ngày nghi phạm mới thừa nhận hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, truy xét những nghi phạm liên quan đến cái chết của nạn nhân.

Cứu người đàn ông hai lần nhảy cầu tự tử mùng 4 Tết

Mặc dù được người đi đường khuyên giải không nên dại dột nhảy cầu và chở người đàn ông vào làng nhưng sau đó người này lại ra cầu, lao xuống nước.

Trưa mùng 4 Tết (tức 19-2), một số thanh niên trên đường đi chúc Tết Mậu Tuất 2018 đã dũng cảm lao ra dòng nước dữ, cứu vớt một người đàn ông nhảy cầu Rỏi (xã Kỳ Tân, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An).

Vào thời điểm trên, một người đàn ông đi ra giữa cầu Rỏi rồi bất ngờ leo lên thành cầu gieo mình xuống nước. Lúc đó nhiều người đi chúc Tết qua cầu đã hốt hoảng tri hô, kêu cứu. Một số thanh niên bất chấp trời rét liền chạy xuống chân cầu, bơi ra sông cứu và đưa người đàn ông vào bờ.

Do cầu cao hàng chục mét nên sau khi nhảy xuống nước, người đàn ông này bị chấn thương nặng. Người dân đã sơ cứu rồi đưa người đàn ông đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cấp cứu.

Người đàn ông này có mang theo một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Viết L. (34 tuổi, quê xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ, trú Cam Lâm, Khánh Hòa).

Anh Đậu Hoàng (trú huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết: "Hôm nay tôi đi lên Cừa (huyện Tân Kỳ) chúc Tết mấy người bạn, về đến cầu Rỏi gặp một anh đem theo valy ngồi trên thành cầu hóng gió.

Về tới đó, thấy vậy tôi quay xe lại và may là lúc có người hét "Đừng nhảy anh ơi", mình đã bớp (níu) được người anh ấy lôi xuống khỏi thành cầu và cho lên xe máy của mấy người đi đường chở vào làng. Đã cứu anh này được một lần nhưng tư tưởng anh ấy vẫn không thông, tiếp tục ra nhảy cầu và may mắn lại được cứu".

Từ ngày 22/2 miền Bắc trời chuyển rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện ở xa phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng gần sáng ngày 22/2, bộ phận không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, sau gió rét lan tỏa đến khu vực Trung Bộ.

1

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác; gió chuyển hướng đông bắc trên đất liền cấp 3. Vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5-6. Giật trên cấp 7, biển động, nguy hiểm đối với tàu thuyền. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm từ 6-7 độ C, trời chuyển rét. Vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại đến rét hại nặng.

Gió mùa đông bắc tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ giảm xuống 13-15 độ C, vùng núi trong khoảng 8-10 độ C, Sa Pa (Lào Cai) giảm tới 6-8 độ C. Phía đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội dao động từ 13-15 độ C, vùng cao 9-11 độ C. Mẫu Sơn (Lạng Sơn) khả năng giảm đến 4-6 độ C

Bà con nông dân toàn miền Bắc, nhất là các tỉnh miền núi cần tăng cường công tác phòng, chống rét cho vật nuôi, cây non các loại khi rét đậm, rét hại quay trở lại.

Công nhân vệ sinh vô tình nhặt được túi rác chứa 200 triệu đồng tiền mặt

Một công nhân vệ sinh bất ngờ nhặt được 200 triệu đồng tiền mặt đựng trong một túi rác lớn.

Tờ Daily Star đưa tin, một công nhân vệ sinh tại Anh đã vô tình tìm thấy một túi rác lớn chứa khoảng 7.000 bảng Anh (tương đương khoảng hơn 200 triệu đồng). Túi rác bao gồm các tờ 20 bảng Anh cũ, trong đó có nhiều tờ bị mất số serie.

Trao đổi với truyền thông Anh, Mark Hanson – giám đốc công ty vệ sinh cho biết, đã bàn giao túi tiền cho cảnh sát để tìm kiếm chủ nhân. Số tiền bị mất serie đã được gửi tới ngân hàng để hy vọng sẽ nhận được số tiền mới trong tương lai”.

Ngoài ra, vị giám đốc cũng cho biết, sau khi câu chuyện được thông báo trên các phương tiện truyền thông để tìm chủ nhân, nhiều người đã gọi điện đến để xác nhận mình là chủ nhân nhưng không ai nói được chính xác số tiền bị mất và cũng không thể chứng minh được đó là tiền của mình.

Do đó, theo quy định, người công nhân tìm thấy túi tiền được sở hữu số tiền vì không xác minh được chủ nhận đích thực

Người công nhân may mắn cho biết sẽ chia cho những người khác trong ca làm việc và số tiền còn lại để làm từ thiện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn