Bà bầu ăn cá có được không?

( PHUNUTODAY ) - Cá là loại thực phẩm được coi là rất tốt cho cơ thể người vì nó có chứa những dưỡng chất mà con người cần phải bổ sung. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc bà bầu ăn cá sẽ tốt. Bài viết này sẽ cho bạn một số lưu ý với việc ăn cá của bà bầu.

Khi mang thai có nên ăn cá không?

Câu trả lời là bạn bạn nên ăn cá để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và thai nhi trong bụng, nhưng không phải tất cả các loại cá đều có thể ăn được.Cá có chứa rất nhiều chất béo omega-3, các loại vitamin B, i ốt, selen và vitamin D.Khi mang bầu cần phải chú ý đến các loại cá được sử dụng trong thực đơn bữa ăn của bạn.

Một số loại cá mà bạn có thể ăn khi mang bầu đó là cá hồi, cá chép, cá cơm, cá thu nhỏ, cá chích, cá basa, cá diếc, ngoài ra còn có một số loại cá rất quen thuộc cũng không quá đắt tiền như cá cá rô phi, cá chép nhưng lại chứa rất nhiều chất có ích mà bà bầu cần phải ăn…. Chứ không nên ăn những loại cá không có rõ nguồn gốc, xuất xứ và những loại cá mà chưa thể xác định được độ ăn toàn của nó đối với sức khỏe của bạn.

ba-bau-an-ca-duoc-khong

Một số loại cá bà bầu không nên ăn

- Những loại cá chứa nhiều thủy ngân

Một số loài cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá kình, cá mập, cá kiếm, cá thu, thì phụ nữ có thai, những người đang có ý định mang thai hoặc đang cho con bú không nên ăn. Bởi hàm lượng thủy ngân trong cá có thể khiến cho bạn bị phơi nhiễm thủy ngân rất không tốt.

- Không nên ăn nhiều cá ngừ

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, phụ nữ mang thai chỉ nên ăn tối đa 175g cá ngừ mỗi ngày. Tuy nó cũng nằm trong danh sách những loại cá không được ăn, nhưng nếu ăn dưới mức trên thì cũng sẽ không quá ảnh hưởng.

ba-bau-an-ca-duoc-khong-1

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tranh cãi về việc bà bầu ăn các loại cá ngừ khác nhau, nên khi mang bầu bạn vẫn nên tránh cá ngừ thì hơn.

- Không ăn các loại cá được nuôi trong môi trường ô nhiễm

Khi ăn cá kể cả bạn có đang trong thời gian mang bầu hay không thì cũng nên xác định rõ nguồn gốc của cá. Cần phải xác định đó có phải loài cá được nuôi trong môi trường sạch sẽ và đảm bảo. Nếu cá được nuôi trong môi trường nước bị ô nhiễm, với các loại thức ăn có độc hại thì cá cũng sẽ bị ảnh hưởng, nhiễm các chất độc hại đó, khi ăn vào sẽ cực kì có hại cho sức khỏe của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn