Bé gái 13 tuổi bị "dụ" vào quán cà phê trá hình, hứa hẹn "việc nhẹ, lương cao"

( PHUNUTODAY ) - Khi vào làm việc, N. bị chủ quán ép tiếp khách nam, buộc nữ nhân viên để cho khách sờ vào người.

Sáng 26/9, chị L.T.L (35 tuổi, quê Kiên Giang) đón xe lên Bình Dương gặp anh Nguyễn Thanh Hải (“hiệp sĩ” Bình Dương) cùng đồng đội để cầu cứu về việc con gái chị là bé Q.T.H.N. (13 tuổi) bị kẻ gian lừa đi xin việc vào ngày 12/9, sau đó bán vào quán cà phê đèn mờ tại Đồng Nai.

10 ngày trước (tức 16/9), N. từ Kiên Giang đến huyện Trảng Bom (Đồng Nai) để xin việc làm. Tại đây, bé gái được một người (chưa rõ lai lịch) đưa đến một quán cà phê với hứa hẹn lương ổn định.

Khi vào làm việc, N. bị chủ quán ép tiếp khách nam, buộc nữ nhân viên để cho khách sờ vào người. Thấy vậy, N. muốn chấm dứt việc tại quán nhưng người chủ không cho và nói rằng đã mua N. từ người môi giới.

Thiếu nữ khi bị bán vào quán cà phê nhạy cảm bị ép tiếp khách.

Thiếu nữ khi bị bán vào quán cà phê nhạy cảm bị ép tiếp khách.

Sau nhiều ngày, nạn nhân tìm cách nhắn tin cho mẹ để báo sự việc. Ngày 26/9, mẹ của N. từ Kiên Giang lên Bình Dương gặp nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhờ sự giúp đỡ.

Sau khi xác minh thông tin, anh Hải cùng đồng đội đã phối hợp với cơ quan chức năng địa phương giải cứu bé gái. Tìm đến địa chỉ mà N. báo về thì cô bé đã bị chuyển đến quán cà phê khác. T

Tiếp tục chia nhau tìm kiếm, “hiệp sĩ” phát hiện N. đang làm việc tại một quán cà phê giáp ranh khu vực TP.HCM. Quán cà phê Hồng bị lừa vào làm việc là quán trá hình. Lúc này các “hiệp sĩ” đã gặp chủ quán để nói chuyện và đưa được cháu N. về với gia đình.

Các

Các "hiệp sĩ" đưa nạn nhân và người thân ra xe bus để về quê. .

N. cho biết, khi lên mạng thấy có người quảng cáo cần tìm người phụ giúp nhà hàng, công việc nhẹ nhàng nhưng trả lương hơn 10 triệu đồng/tháng nên em gọi điện thoại xin việc và bị lừa đưa lên TP.HCM rồi tiếp tục bị đưa xuống Đồng Nai ép làm việc trong quán cà phê nhạy cảm.

Theo anh Hải, sau sự việc, người thân của N. nôn nóng về quê nên không trình báo vụ việc với cơ quan công an.

“Hiệp sĩ” Hải cũng khuyến cáo: “Những cố gái trẻ khi tìm việc làm trên mạng xã hội phải hết sức thận trọng trước những thông tin mời chào trả lương cao. Không bao giờ có chuyện làm an nhàn mà thu nhập đến vài chục triệu đồng”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn