Bài thuốc dân gian chữa bệnh cho thai phụ và trẻ nhỏ hiệu quả không ngờ từ đỗ đen

( PHUNUTODAY ) - Theo như Đông y hạt đỗ đen tính bình, vị ngọt, giá trị dinh dưỡng tương đối cao, chứa protein, chất béo, khoáng chất cũng khá phong phú tốt cho cơ thể tốt cho người phụ nữ khi đang mang thai. Với những bài thuốc Đông y mà chúng tôi giới thiệu sẽ giúp thai phụ có một cơ thể khỏe mạnh.

Đỗ đen trị phù khi mang thai

Trong khoa học hạt đỗ đen là loại ngũ cốc giàu dưỡng chất cấp gluxit, protit, đỗ đen còn là một nguồn dồi dào vitamin nhóm B và PP cho cơ thể con người. Đồng thời, hạt đỗ đen cũng cung cấp các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, photpho, rất tốt cho bà bầu và những phụ nữ mắc bệnh rối loạn kinh nguyệt

Công thức: Với phụ nữ đang mang thai mà bị phù do tích nước, hãy hầm nhừ 100g đỗ đen, 30g tỏi già và 30g nhãn nhục. Khi ăn, cho thêm đường, ngày dùng 1 lần, uống liên tục từ 3 đến 7 ngày, bệnh sẽ phù sẽ giảm hẳn.

do den bai thuoc chua benh cho ba bau - phunutoday

 Đỗ đen trị hồi hộp trầm cảm sau sinh

Công thức: Bạn dùng tim lợn khoảng 1.000g, đỗ đen 50g, hành, gừng, tương, giấm, rượu nhạt và các gia vị khác liều lượng thích hợp.

Tim lợn rửa sạch, thêm ít nước, nêmgia vị cho vừa ăn rồi hầm nhỏ lửa cho chín nhừ cạn nước, tắt bếp để nguội thái lát mỏng cho ăn nóng. Món ăn này thích hợp cho người tâm huyết hư, hồi hộp lo âu, sản phụ sau sinh hồi hộp, tim nhịp nhanh, lo âu, trầm cảm.

do den chua benh cho ba bau - phunutoday

Đỗ đen giúp trị bệnh ho lâu ở trẻ

Công thức: Đậu đen 50g, cá chình khoảng 150g, một ít muối. Cá chình làm sạch bỏ nội tạng, rửa sạch, chặt khúc, cho vào nồi thêm nước vừa đủ, cùng đậu đen hầm chín, nêm muối cho vừa ăn. Mỗi ngày ăn hai lần sau vài ngày trẻ sẽ chữa dứt bệnh ho lâu ngày không khỏi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn