Tốn tiền triệu mua đồ bổ không bằng thường xuyên ăn 5 món này vào buổi tối

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt, nếu ăn vào buổi tối bạn sẽ thu được những lợi ích bất ngờ.

Ăn sữa chua buổi tối để hấp thụ tốt nhất

Thực tế, ăn sữa chua vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt hơn cả. Vì tại thời điểm này bao tử đã tiêu hóa được một phần thức ăn nhưng chưa rơi vào trạng thái “rỗng hoàn toàn”, độ pH của bao tử là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại.

Khi ăn sữa chua trước khi đi ngủ, chúng ta đang gián tiếp bổ sung thêm chất bổ dưỡng cho suốt một đêm ngủ một cách nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao nhất. Chính vì thế, đây là thời điểm cơ thể hấp thụ sữa chua được tốt và an toàn nhất cho mọi đối tượng.

Nước cam tốt cho tiêu hóa

thuc pham nen an buoi toi-phunutoday

Cam không chỉ là loại trái cây mang lại nhiều vitamin mà nó còn giúp bạn giảm cân một cách khỏe mạnh và an toàn. Cam rất tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột, giảm sự tích lũy độc tố do cam có chứa nhiều dinh dưỡng phong phú, giàu vitamin C, canxi, phốt pho, kali, axit citric caroten, chất xơ….

Táo

Ăn táo sau bữa tối, không những không béo mà còn có thể giảm mỡ cơ thể. Ngoài ra, ăn táo vào buổi tối có thể bổ sung hiệu quả các nguyên tố vi lượng của cơ thể, cải thiện khả năng chống mệt mỏi của cơ thể.

mon an quy hon thuoc bo-phunutoday

Những người bị viêm họng, buổi tối ăn táo và thêm ít muối sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm họng.

Trà hoa cúc giúp ngủ ngon

Trà hoa cúc là liều thuốc tự nhiên tốt nhất, uống một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Ngoài ra, để tránh tăng cân do ăn uống buổi đêm, bạn không nên ăn nó như mộc nhĩ, thực phẩm này sẽ cung cấp một lượng dinh dưỡng dồi dào. Tuy nhiên, nếu dùng mộc nhĩ vào bữa ăn đêm, dạ dày sẽ khó hấp thụ, các thành phần dinh dưỡng sẽ bị giảm bớt hoặc chuyển hóa thành thành phần độc hại.

Sữa chua

Uống một cốc sữa chua trước khi đi ngủ có thể làm giảm sự tăng sinh của vi khuẩn gây hư hỏng đường ruột, do đó làm sạch độc tính đường ruột. Sữa chua có thể ức chế melanin trên khuôn mặt, làm trắng da.

Axit lactic trong sữa chua có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người, ngăn ngừa cúm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn