Mách các chị em ngâm đậu phụ với thứ này trước khi rán đảm bảo đậu sẽ vàng ươm ngon tuyệt hảo

( PHUNUTODAY ) - Chỉ thêm một thao tác này thôi món đậu phụ rán của bạn sẽ không bao giờ bị nát hoặc lõng bõng nước.

 Đậu phụ rán vàng ươm, giòn tan chấm với chút mắm tôm hoặc nước mắm là món ăn dân giã được nhiều người yêu thích.

Đậu phụ có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để chế biến thành vô số món ăn khác nhua, tuy nhiên món phổ biến nhất và dễ ăn nhất là đậu phụ rán. Có một vấn đề là đậu phụ rán rất dễ bị nát, dính chảo nếu làm không khéo. Các chị em đừng lo lắng chỉ cần làm theo mẹo vô cùng đơn giản này món đậu rán sẽ vàng ươm, không dính chảo ngon tuyệt vời:

- Nước muối ấm chính là bí quyết cho món đậu rán ngon tuyệt hảo. Vậy nên trước khi rán đậu, bạn hãy ngâm chúng trong nước muối ấm.

dau-ran.-1

- Chỉ cần ngâm đậu trong nước muối ấm từ 5 đến 10 phút là được. Vì nhiệt độ và độ mặn của nước muối khiến độ ẩm thoát ra khỏi bề mặt đậu phụ. Ngoài ra, nước muối có khả năng làm chặt kết cấu protein ở bề mặt đậu phụ, giúp duy trì độ ẩm bên trong. Nhờ đó, khi chiên lên bạn sẽ thấy đậu có màu vàng đẹp mắt, khi ăn sẽ cảm nhận được sự giòn tan.

dau-ran

- Sau đó bạn để ráo nước hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút và đem ra rán bình thường. Nhưng bạn nên chú ý đun thật già mỡ mới cho đậu vào, và không nên để chảo dính gia vị mặn trước khi rán đậu.

- Khi rán bạn nên đun đều lửa, lật đậu nhẹ nhàng để tránh bị nát.

Cách bảo quản đậu phụ cả tuần vẫn thơm ngon, không bị chua:

Đối với đậu phụ tươi mua ở chợ, sau khi rửa sạch, hãy cho chúng vào hộp đựng, đổ nước lạnh vào ngập mặt đậu rồi đậy kín nắp và đặt vào tủ lạnh. Cần thay nước cho hộp đậu mỗi ngày để chúng luôn có đủ độ ẩm và tươi.

- Đối với loại đậu phụ đã được đóng gói sẵn, cần bảo quản lạnh ngay khi mua về, không nên mở bao bì cho đến khi có nhu cầu sử dụng. Phần đậu không dùng hết sau khi đã mở bao bì có thể cho vào hộp kín và bảo quản tương tự như đậu phụ tươi.

Empty

- Bạn có thể bảo quản đậu phụ bằng tủ đông. Trước hết, thái đậu thành những miếng vừa phải, phù hợp với mục đích sử dụng, cho vào những túi nhựa riêng biệt và để vào tủ đông. Bằng cách này, bạn sẽ giữ được độ tươi của đậu phụ tới 5 tháng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn