Người đàn ông thương vợ con sẽ không bao giờ thế này vì đây là điều mà chỉ chồng nhẫn tâm mới làm

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn nếu là người đàn ông thương vợ con sẽ không bao giờ thế này vì đây là điều mà chỉ chồng nhẫn tâm mới làm!

nuoi-con

Điều người chồng nhẫn tâm mới làm với vợ

Dù thế nào, chồng cũng đừng bao giờ làm điều này khi vợ sinh con, vì cô ấy có thể tủi thân, đau đớn, tổn thương suốt đời.

1/ Không thừa nhận con

Dù trong khi vợ mang bầu vẫn chăm sóc đầy đủ, nhưng đến khi vợ sinh con, thấy con không giống mình hoặc chẳng may bị dị tật, nhiều ông bố liền quay ngoắt 180. Không những bỏ bê vợ sau cuộc vượt cạn gần như kiệt sức, nhiều người chồng nhẫn tâm xem con như đứa trẻ vô thừa nhận với những câu nói làm vợ hết sức đau lòng. “Con tôi sao không giống tôi”, “Không sinh được con trai thì thôi, mẹ con cô tự lo cho nhau đi”, “Cả dòng họ nhà tôi có ai dị tật đâu, là cô lừa tôi, nó không phải con tôi”…

2/ Vô tâm, hờ hững

Sau khi sinh con,người phụ nữ rất cần sự chăm sóc của người chồng. Vậy nhưng có không ít ông chồng hôm nào cũng ra khỏi nhà từ sáng sớm, tối mịt mới về khi vợ đã ngủ, việc chăm vợ khoán hết cho ông bà hai bên hoặc để vợ tự xoay sở. Đàn ông như thế, có người vợ nào không bật khóc. Lại cũng có những ông chồng vợ sinh con, chẳng bế bồng chăm bẵm, không nấu cho vợ được bữa cơm bữa cháo mà cuộc nhậu nào cũng góp mặt, bạn bè gọi một tiếng là chạy đến mà không thèm biết vợ buồn tủi thế nào.

3/ Coi vợ là người đẻ thuê

Biết là chồng thương con nhưng lúc nào cũng chỉ lo cho con mà quên mất vợ thì người vợ mới sinh cũng tủi thân vô cùng. Thay vì suốt ngày bồng bế lo lắng cho con và để vợ tự xoay sở mọi việc, đàn ông nên quan tâm đến cô ấy nhiều hơn bởi đơn giản họ không phải là máy đẻ của gia đình chồng. Có thể giặt giũ nấu nướng cho vợ, hoặc quá bận thì có thể dành cho cô ấy những điều quan tâm nho nhỏ hoặc nói với cô ấy những lời yêu thương. “Cảm ơn em đã cho anh được làm bố ” là câu nói khiến mọi phụ nữ đều tan chảy, đàn ông thương vợ nói câu này thì bao mệt mỏi tủi thân của vợ đều tan biến hết.

vo-chong

Điều không nên nói với vợ

Cô là đồ ăn bám

Người vợ vốn được xem là tay hòm chìa khóa trong gia đình, là người giữ lửa yêu thương. Đôi khi, theo nguyện vọng của chồng và gia đình chồng họ tạm lui về chăm con, lo việc nội trợ. Tuy nhiên, không phải ông chồng nào cũng hiểu được sự hy sinh này.

Thực tế, có không ít người chồng tự xem mình là thuyền trưởng là người lo lắng kinh tế cho cả gia đình mà xem thường vợ. Nhiều người còn gọi vợ là kẻ ăn bám, vô tích sự và “cây tầm gửi”,... chính điều này khiến người phụ nữ tổn thương vô cùng. Vì thế, những người chồng trước khi phán xét hay nói bất kỳ điều gì, hãy cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ.

Thật không tin nổi bố mẹ em lại...

Các ông chồng nên nhớ, chê bai bố mẹ vợ là điều vô cùng sai lầm. Thông thường khi bố mẹ mình bị chê trách, dù không trực tiếp thể hiện nhưng người phụ nữ cũng cảm thấy chạnh lòng và cho rằng chồng đang gián tiếp nói xấu mình.

Ly hôn đi

Ly hôn là chủ đề nhạy cảm hàng đầu mà các ông chồng không bao giờ nên đề cập với vợ mình. Nói ra điều này, bạn đang khiến cô ấy tổn thương và mất niềm tin vào hôn nhân. Bởi vậy, hãy cẩn thận với lời nói của mình, đừng đe dọa, cũng đừng dùng chia ly làm cái cớ để thể hiện sự phẫn nộ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn