Những bài học vô giá mà tình yêu dạy cho chúng ta

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi trong tình yêu, yêu không phải là giữ lấy, mà buông tay cũng là một dạng của tình yêu.

 Có người đã nói rằng chính tình yêu là thứ khiến trái đất luôn chuyển động. Nhưng liệu rằng điều đó có đúng với tình yêu ngày nay? Đôi khi vẫn có sự nhầm lẫn tình yêu với sự ghen tuông hay kiểm soát. Sự thực thì đó không phải là yêu.

Tình yêu đích thực sẽ dạy chúng ta những bài học quý báu sau:

Tình yêu nghĩa là bỏ qua những kỳ vọng của bản thân

Chắc chắn tất cả chúng ta đều muốn mọi người cư xử theo cách mà chúng ta muốn. Ta muốn họ phải dịu dàng, thân thiện, thông minh hoặc tham vọng hơn. Tất cả những thứ này đều là kỳ vọng của bản thân. Tuy nhiên, tình yêu đích thực không có sự kỳ vọng, chỉ đơn giản là “có sao yêu vậy”.

tinh yeu 1

Tình yêu không đóng vai nạn nhân hay đổ lỗi cho người khác

Tình yêu không có nghĩa rằng người khác muốn đoạt được nó vì những lý do ích kỷ và người yêu của họ sai. Tình yêu là thực hiện cùng nhau. Tình yêu nhận hết trách nhiệm: tha thứ và cho phép những hành động của người khác có mặt trên hành trình của cuộc đời mình. Đặc biệt, tình yêu không để bụng bất cứ chuyện gì.

Buông tay cũng là yêu

Tình yêu không có nghĩa là chiếm hữu. Giống như một câu châm ngôn: “Nếu bạn yêu quý một thứ gì đó, hãy trao cho nó sự tự do. Nếu nó quay trở lại, nó là của bạn. Nếu không, nó không bao giờ thuộc về bạn”. Điều này thực sự rất đúng. Tình yêu là luôn để cho đối phương có sự tự do riêng của họ. Tình yêu thực sự không phải là ôm thật chặt hay chặt gãy đôi cánh để họ chẳng thể bay xa.

Tình yêu không yêu cầu bạn tiếp tục duy trì mối quan hệ

Có thể bạn yêu ai đó rất nhiều nhưng lại không phù hợp với họ hoặc họ có thể làm bạn phát điên lên khi liên tục xem nhẹ những cảm xúc của mình. Hay có thể bạn vẫn còn yêu họ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải ở bên cạnh họ. Bởi yêu không có nghĩa là bạn phải ở lại, ở lại và ở lại. Bạn có thể kết thúc mối quan hệ mà vẫn tiếp tục yêu họ. Hãy luôn nhớ rằng, tình yêu là hạnh phúc, biết ơn và cảm thấy được yêu.

Tình yêu không có chỗ cho sự ghen tuông

Giống như sự sở hữu, đừng đồng nhất tình yêu với sự ghen tuông. Chúng ta vẫn nghĩ rằng không yêu sẽ không ghen. Nhưng tình yêu đích thực luôn có sự tin tưởng lẫn nhau.

Tình yêu không có chỗ cho sự sợ hãi

Bạn có thể đặt tất cả cảm xúc của bản thân lên một trục đồ thị chạy liên tục. Ở một đầu, bạn có tình yêu. Tiếp theo là sự tri ân, niềm vui, hạnh phúc, sự hài lòng và thỏa mãn. Còn ở chiều ngược lại của tình yêu là sợ hãi, bao gồm những cảm xúc như lòng thù hận, sự bất an, sự ghen tuông hoặc lòng tham.

Tình yêu là hành động chứ không chỉ là cảm giác

Con người chúng ta thường có khuynh hướng thích những cảm xúc mãnh liệt. Vì thế khi chúng ta đang yêu, chúng ta muốn cảm nhận theo cách đó mãi mãi. Nhưng bạn có tin cái cảm xúc cao hơn “9 tầng mây” đó chỉ một thoáng rồi sẽ biến mất hay không? Tình yêu lúc ban đầu bao giờ cũng mãnh liệt và nồng cháy, nhưng khi những cảm xúc đó bị chìm xuống, cũng không có nghĩa là tình yêu đang dần biến mất. Đó là lúc chúng ta phải hành động để thể hiện cho người ấy biết bạn yêu họ. Đừng chỉ giả định rằng họ biết điều đó.

tinh yeu 3

Tình yêu là vô điều kiện

Cụm từ "vô điều kiện" có nghĩa là không có sự kỳ vọng hay giới hạn nào được đặt ra. Yêu không điều kiện là một việc rất khó khăn và hầu hết mọi người đều không giỏi điều này. Nhưng thực tế, tình yêu chân chính là không cần phải cố gắng thay đổi người mình yêu.

Đặt nhu cầu của người khác lên ngang bằng hoặc trước nhu cầu của bản thân

Trong khi người ta có thể ích kỷ một cách cố hữu vì những mục đích sinh tồn, thì điều này lại không có lợi cho ta trong những mối quan hệ tình cảm. Nếu bạn không đặt nhu cầu của người khác ít nhất bằng với nhu cầu của bạn, họ sẽ oán giận. Tình yêu chân chính quan tâm tới hạnh phúc của người khác một cách tự nguyện và sẽ làm những điều tốt nhất để làm cho người khác cảm thấy được quý trọng.

Tình yêu là luôn thấu hiểu và chấp nhận những sự khác biệt Hãy chấp nhận rằng tất cả chúng ta đều khác nhau. Ngay cả những cặp song sinh cũng không giống nhau hoàn toàn. Họ có trải nghiệm và cách nhìn cuộc sống khác nhau. Tình yêu chân chính là không làm cho đối phương cảm thấy sai vì họ khác biệt. Khi yêu một ai đó, người ta sẽ chấp nhận mọi sự khác biệt.

Tình yêu là cảm xúc rung động cao nhất

Khoa học đã chứng minh rằng những xúc cảm như tình yêu và sự sợ hãi có sự rung động khác nhau. Người ta có thể thực sự đo được chúng. Tình yêu rung động rất nhanh, trong khi những cảm xúc sợ hãi (ghen tỵ, oán hận, ích kỷ, tham lam...) lại rung động rất chậm. Khi bạn yêu chân thành và vô điều kiện, không có sự sợ hãi nào dính dáng thì sự rung động của tình yêu luôn làm cho bạn cảm thấy dễ chịu.

Tình yêu có sự cảm thông

Sự cảm thông là khả năng đặt mình vào vị trí của người khác để xem xét tình huống bằng quan điểm của họ. Tình yêu có sự cảm thông sâu sắc. "Khi bạn đau, tôi cũng đau". Những người thực sự yêu thương nhau không muốn làm tổn thương nhau. Họ muốn người kia cảm thấy vui vẻ. Họ quan tâm tới cảm xúc của nhau và cố làm mọi thứ để người kia cảm thấy được yêu quý và xứng đáng. Hãy luôn nhớ rằng, tình yêu là hạnh phúc, lòng biết ơn, và cảm giác vui vẻ. Bất cứ thứ gì khác đều không phải là tình yêu. Nếu tất cả chúng ta đều yêu thương lẫn nhau như yêu chính bản thân mình, thế giới này sẽ là một nơi vô cùng tuyệt vời!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT