Đánh bay mụn đầu đen, mụn bọc trứng cá trong 2 ngày chỉ với một củ khoai tây

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một củ khoai tây mụn đầu đen, mụn mủ, mụn bọc trứng cá, thâm mụn sẽ không còn là nỗi lo của bạn.

Khoai tây có chứa rất nhiều vitamin tốt cho da như vitamin A,E,C, khoáng chất phốt pho,… nên được rất nhiều người tin tưởng bởi công dụng trị mụn, giảm thâm, làm trắng hoàn toàn tự nhiên, an toàn.

2

1. Trị mụn đầu đen

Để trị mụn đầu đen “cứng đầu’, việc chúng ta làm lại chỉ đơn giản là cát một vài lát khoai tây thật mỏng và đắp lên vùng da có mụn. Công việc dọn dẹp bã nhờn, hút dầu làm sạch da vùng có mụn sẽ do những lát khoai tây này lo hết. Bạn chú ý để việc trị mục đầu đen có hiệu quả cao hãy sử dụng cách này 2-3 lần trên một tuần.

2. Trị sưng tấy ở mụn bọc, mụn trứng cá

Khoai tây còn có tính kháng khuẩn cao giúp làm mát vết bỏng rộp, giảm tình trạng viêm mủ, sưng tấy ở mụn bọc.

Đầu tiên bạn hãy gọt rửa thật sạch khoai tây, sau đó nhiền ép lấy nước. Tiếp theo bạn có thể dùng bông y tế, bông tẩy trang, gạc thấm nước ép khoai tây và thoa đều lên vùng da bị mụn sưng tấy của bạn.

Bạn hãy đặc biệt lưu ý trong khi đang sử dụng phương pháp này thì hãy tránh cho làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì da bạn lúc này vô cùng nhạy cảm.

3. Giảm thâm, sáng da

Khoai tây không chỉ có công dụng thay thế kem trị mụn mà nó còn có thể đảm đương luôn cả công việc của toner (nước hoa hồng) là làm se khít lỗ chân lông, làm sáng da và trị thâm vô cùng hiệu quả.

Lấy 1 củ khoai tây gọt sạch vỏ rồi hấp chín, sau đó nghiền khoai tây thật nhuyễn với sữa tươi không đường. Bước tiếp theo là bạn hãy đắp hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt với vùng da bị sẹo, thâm mụn hãy masage nhẹ nhàng ngược chiều kim đồng hồ.

Sau khi để hỗn hợp này trên da từ 15 – 20 phút, bạn hãy rửa thật sạch bằng nước ấm. Để mặt khô từ 5-10 phút bạn hãy tráng lại mặt bằng nước lạnh để đảm bảo các lỗ chân lông chân mặt được se khít một cách hoàn hảo.

Những phương pháp làm đẹp tự nhiên và đơn giản thường sẽ không có tác dụng nhanh và rõ như sử dụng hóa mỹ phẩm nhưng nó lại đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho làn da nhạy cảm của chị em phụ nữ. Vậy nên nếu muốn có làn da trắng sáng đều màu, không tì vết bạn hãy nhớ kiên trì và chăm chỉ thực hiện những quy trình trên nhé.

Khoai tây có chứa rất nhiều vitamin tốt cho da như vitamin A,E,C, khoáng chất phốt pho,… nên được rất nhiều người tin tưởng bởi công dụng trị mụn, giảm thâm, làm trắng hoàn toàn tự nhiên, an toàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn