Tuyệt chiêu giải rượu cho chồng trong tích tắc từ các loại quả thường thấy, hãy nắm lấy để sử dụng khi cần thiết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại trái cây giúp giải rượu rất tốt, các bà nội trợ có thể ghi nhớ lại để sử dụng.

Quả sấu

Quả sấu có vị chua hơi chát, khi quả chín có vị chua, ngọt, tính mát, có công năng kiện vị sinh tân, tiêu thực chỉ khát, chỉ ho, tiêu đờm, sử dụng trị nhiều bệnh chứng như nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, đau họng, nôn do thai nghén, say rượu, nổi mẩn, sưng, lở ngứa. Để giải rượu hiệu quá ta nên dùng 4 – 6g cùi quả sấu sắc lấy nước uống hoặc hãm với nước sôi để uống.

Quả táo

Quả Táo có tính mát, vị ngọt, có công dụng sinh tân trừ phiền, chỉ khát giải rượu. Sách Tùy tức cư ẩm thực phổ viết: “Táo nhuận phế duyệt tâm, sinh tân khai vị, tỉnh tửu”. Theo sách đông y thì để đạt hiệu quả cao nhất khi giải rượu người say rượu nên ăn tươi hoặc ép lấy nước uống.

Táo giúp giải rượu hiệu quả

Táo giúp giải rượu hiệu quả

Quả lê

Lê có tính mát, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt sinh tân, hóa đàm. Còn gì tuyệt hơn khi các đức ông chồng khi say được bổ sung nhiều lê sẽ đỡ nhanh cảm giác miệng khô họng khát, ngực bụng nóng bức không yên do uống quá nhiều rượu.

Quả cam

Trong Y học Cổ truyền thì quả cam có rất nhiều tác dụng. Cam có tính mát, vị chua ngọt, có công dụng sinh tân chỉ khát, giải rượu lợi tiểu. Người say nên lấy 4-5 quả cam tươi bóc vỏ ăn trực tiếp hoặc có thể ép lấy nước uống rất hiệu quả trong việc giải rượu.

Quả quất giúp giải rượu rất tốt

Quả quất giúp giải rượu rất tốt

Cà chua

Trong cà chua có rất nhiều Vitamin C giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra cà chua còn có chứa hàm lượng cao glucathione, đây chính là chất cơ thể sản xuất ra để chống lại các độc chất do rượu chuyển hóa. Để giải rượu nên uống nước ép cà chua, có thể cho thêm ít đường để đỡ vị ngái và dễ uống.

Quả quất

Để giải rượu nên pha một cốc nước quất để uống . Vị chua của quất sẽ giúp người say rượu tỉnh táo và dễ chịu hơn. Chỉ cần pha với ít đường và thêm vào đó vài hạt muối sẽ làm cốc nước quất đậm đà hơn.

Cà chua giúp giải rượu tốt

Cà chua giúp giải rượu tốt

Quả mơ

Dùng nước siro mơ pha loãng để uống. Hoặc dùng mơ chua 2 quả, bỏ hạt, thái nhỏ, nấu với ít vỏ quýt khô 10g (sao thơm, tán vụn) và 500ml nước, lọc bỏ bã, lấy nước cho uống. 

Quả dâu tây

Dâu tây tươi 100gr. Xirô 1 muỗng cà phê. Nước cốt chanh 1 muỗng cà phê. Nước sôi để nguội 1/2 ly. Muối 1 ít.

Cho dâu vào máy ép để lấy nước cốt dâu. Hoà nước cốt dâu với nước, xirô, nước cốt chanh, muối rồi khuấy đều. Cho ra ly, uống liền.

Dâu tây giúp giải rượu khá tốt

Dâu tây giúp giải rượu khá tốt

Quả chanh

Chanh tươi 1 quả, vắt lấy nước cho uống hoặc thái mỏng cho ăn luôn cả quả. Có thể dùng chanh muối pha đường để uống.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn