3 bài học phụ nữ bắt buộc phải thuộc lòng để bản thân trở nên khôn ngoan và "đắt giá" hơn

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ nếu muốn trở nên khôn ngoan và đắt giá hơn trong mắt người khác, bắt buộc phải thuộc lòng 3 bài học sau.

Bài học thứ nhất: Biết chăm sóc tốt cho bản thân

dat gia 2

Phụ nữ nên nhớ rằng, tuy bạn có thể không xinh đẹp, nhưng phải khiến bản thân ngày càng xinh đẹp hơn. Quần áo gọn gàng, tóc tai chải chuốt, quần áo thơm tho, tươm tất khi bước ra ngoài đường.  Phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh rằng bận rộn việc cơ quan, việc gia đình, chăm sóc chồng con… mà khiến bản thân đầu bù tóc rối, luộm thuộm bẩn thỉu. Phương châm sống của họ: Phải biết yêu chính mình, mới có thể biết cách yêu người khác. Phải sống vì mình mới được người khác trọng dụng, tin yêu. 

Bài học thứ 2: Đừng quá thật thà

dat gia

Phụ nữ thông minh, đừng ruột để ngoài da, chuyện gì cũng kể, ngồi lê đôi mách, hóng hớt thiên hạ. Thói quen này không chỉ rước họa vào thân, mà còn hạ thấp giá trị nhân phẩm của bạn. Thế nên, hãy biết giữ mồm giữ miệng. Chuyện gì không nên nói, hãy im lặng, sống để dạ, chết mang theo. Trong cuộc sống, có những chuyện không cần bạn lên tiếng, người khác lại đủ hiểu. Có những chuyện mãi mãi bị chôn vùi lại là tốt đẹp nhất cho tất cả mọi người.  

Bài học thứ 3: Hãy luôn tự tin là chính mình

Phụ nữ hãy luôn tự tin là chính mình, đừng mải chạy theo hay so sánh bản thân với người khác. Nếu bản thân còn nhiều thiếu sót, yếu kém, thay vì than thở, tị nạnh, hãy dành thời gian để hoàn thiện chính mình. Nếu không đẹp, hãy biết chăm sóc da dẻ. Nếu ngu dốt, hãy biết làm giàu trí tuệ. Nếu quá vụng về, hãy trở nên đảm đang và tháo vát. Những việc đó không hề khó, chỉ là bản thân bạn có can đảm và nghiêm túc muốn thực hiện không thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn