Mách bạn 5 loài cây có sẵn trong vườn giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày nhanh chóng, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người chữa bệnh dạ dày bằng thuốc tây nhưng gặp phải nhiều tác dụng phụ trong quá trình sử dụng thuốc. Chính vì vậy, việc tìm tới phương thuốc chữa bệnh dạ dày bằng lá cây có sẵn trong vườn mà không gây tác dụng phụ là một giải pháp vừa an toàn vừa hiệu quả được nhiều người tin dùng:

Chữa đau dạ dày với lá vú sữa:

la-cay-vu-sua-dieu-tri-dau-da-day-cuc-tot

Nguyên liệu: 500g lá vú sữa tươi (không nên dùng lá già vì trong lá không còn nhiều chất dinh dưỡng quý).

Bạn có thể tìm mua lá vú sữa rất dễ dàng tại các siêu thị, chợ lớn hay các nhà thuốc, phòng khám đông y có bày bán.

Cách làm: Lá vú sữa rửa sạch, phơi khô. Sau đó bọc kín vàbảo quản nơi thoáng mát, không ẩm thấp để dùng dần.

Mỗi lần lấy khoảng 12-20 lá cho vào niêu, đổ thêm 1lít nước lọc tinh khiết, sắc trên bếp khoảng 25 phút. Bạn chắt lại phần nước để dùng và loại bỏ phần bã lá.

Cách sử dụng: Chia phần nước vừa sắc thành 2 cốc bằng nhau, uống 2 lần trong ngày vào buổi trưa (uống trước khi ăn cơm) và buổi tối (sau khi ăn cơm).

Đặc biệt, nếu kiên trì áp dụng bài thuốc từ lá vú sữa kết hợp ăn quả vú sữa mỗi ngày, bạn còn được cung cấp thêm rất nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết từ quả vú sữa, giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Cây nghệ – Loại cây chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả nhất

Nhắc tới chữa bệnh đau dạ dày nhiều người nghĩ ngay tới nghệ. Nghệ là một trong số các loại cây chữa bệnh đau dạ dày. Bên trong nghệ chứa chất kháng sinh, hàm lượng curcumin lớn, giúp làm lành các vết loét,giảm sự tiết dịch vị, giúp chống viêm hiệu quả.

Chữa đau dạ dày bằng nghệ hiệu quả và an toàn

Chữa đau dạ dày bằng nghệ hiệu quả và an toàn

Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ:

– Với nghệ tươi: bạn có thể xay hoặc giã rồi lấy phần nước cốt uống trực tiếp. Nước nghệ tươi sẽ giúp làm liền các vết loét, giảm đau nhanh nhất.

– Dùng tinh bột nghệ: với những người bận rộn có thể sử dụng tinh bột nghệ để uống. Tinh chất bên trong nghệ sẽ giúp thẩm thấu vào trong tế bào niêm mạc dạ dày giúp giảm đau cũng như làm lành các vết loét hiệu quả.

Trong khi sử dụng nghệ chữa đau dạ dày bạn có thể cho thêm mật ong để giúp việc chữa dạ dày hiệu quả nhất. Nghệ là chất kháng sinh, có tác dụng cực tốt, vì thế trong quá trình uống thuốc tây các bác sĩ khuyên nên sử dụng nghệ hàng ngày.

Lá cây nha đam chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả

Nha đam cũng là một trong các loại cây chữa bệnh đau dạ dày an toàn. Nha đam thường được biết tới là sản phẩm giúp làm đẹp da và chế biến đồ mỹ phẩm.

Nha đam là loại cây dễ kiếm, có vị đắng, tính hàn, giúp thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể cực tốt. Loại cây này giúp nhuận tràng và được sử dụng trong việc điều trị bệnh đau dạ dày ngay tại nhà.

Để giúp trị đau dạ dày bằng nha đam, bạn cần kết hợp với mật ong nguyên chất:

Điều trị đau dạ dày bằng nha đam và mật ong

Nguyên liệu: 1 lá nha đam t0

+ 500ml mật ong

Cách làm:

– Lá nha đam đem rửa sạch, bỏ vỏ xanh và lớp gai bên ngoài.

– Lấy phần gel màu trắng bên trong, xay nhuyễn cùng 500ml mật ong

– Mỗi lần uống khoảng 30ml trước khi ăn sáng. Hỗn hợp còn lại đem để vào lọ kín và bảo quản trong tủ lạnh dùng trong vòng 1 tuần.

Chuối xanh – thần dược chữa bệnh đau dạ dày

Chữa đau dạ dày bằng chuối tiêu là một trong các phương pháp được nhiều người lựa chọn. Chuối tiêu xanh có tác dụng giúp giảm sự tiết dịch vị, tăng cường màng nhầy bên trong dạ dày giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày.

Để chữa đau dạ dày bằng chuối tiêu xanh bạn nên kết hợp cùng mật ong để có được hiệu quả tốt nhất. Mật ong cũng là chất kháng sinh, giúp tăng sự trao đổi chất, cũng như tăng cường khả năng miễn dịch, giảm sự tiết axit sẽ giúp các triệu chứng đau bụng giảm đi đáng kể.

Chuối xanh là một trong các loại cây chữa bệnh đau dạ dày

Chuối xanh là một trong các loại cây chữa bệnh đau dạ dày

Nguyên liệu: 100g chuối tiêu, mật ong

Cách làm:

– Chuối tiêu đem cắt lát và phơi khô

– Xay chuối tiêu thành bột và trộn chung cùng mật ong tạo thành hỗn hợp vừa đủ khô. Mỗi buổi sáng hãy ăn 2 thìa bột chuối tiêu mật ong trước khi ăn sáng.

Với cách làm này tình trạng ợ chua, nóng bụng do dạ dày gây ra sẽ được giảm đáng kể.

Chữa đau dạ dày cực tốt bằng gừng

Gừng là loại gia vị quen thuộc thường có trong căn bếp của mỗi gia đình giúp món ăn ngon hơn. Theo các chuyên gia, gừng có tác dụng giúp điều trị bệnh viêm loét dạ dày và chữa đau dạ dày mà không cần sử dụng tới bất cứ loại thuốc và không gây ra tác dụng phụ nào.

Gừng là một trong các loại cây chữa bệnh đau dạ dày tốt

Gừng là một trong các loại cây chữa bệnh đau dạ dày tốt

Với những người bị đau dạ dày thường gặp các triệu chứng như chán ăn, buồn nôn, đau bụng….có thể sử dụng một trong các cách sau:

– Dùng trà gừng: Vào mỗi sáng, bạn hãy cho vài lát gừng tươi vào cốc nước nóng hoặc cho vài lát gừng tươi vào trong ấm nước đun sôi lên. Uống trà gừng ấm giúp giảm cơn đau dạ dày vô cùng tốt.

– Dùng nước chanh, gừng và mật ong: Bạn hãy cho nước ép gừng tươi, chanh và mật ong vào cốc nước ấm quấy đều lên. Với cách này sẽ giúp giảm đau bụng hiệu quả.

Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn