9 thói quen xấu ảnh hưởng đến tài vận, phúc đức của bạn và gia đình

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thói quen xấu mà cần được sửa ngay. Theo người xưa những thói quen này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến may mắn cũng như phúc đức của bạn sau này.

Người xưa dựa vào những thói quen của con người mà đoán định tính cách cũng như số phận của họ trong tương lai và đây là 9 thói quen xấu ảnh hưởng đến số phận và người xưa đúc kết được 

Lựa thức ăn ngon

1-7

Với một người có thói quen lựa chọn thức ăn, xóc cả đĩa ăn lên chỉ để lấy những cục thịt, miếng cá ngon nhất mà không quan tâm đến cảm nhận của người khác thì đây là người tham lam, ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân, lúc gặp khó khăn thì bỏ chạy. Những người như vậy dễ khiến người khác chán ghét và xa lánh. Xét về tướng số thì những người này cả đời sẽ trở nên nghèo khó.

Ăn cơm không nâng chén

2-6

Cổ nhân có câu: “Khi ăn là phải để thức ăn theo miệng chứ không phải để miệng theo thức ăn”. Những người có thói quen khi ăn vừa cúi đầu xuống chén cơm vừa đặt tay lên đùi rung thì sẽ khổ cả đời, nên bỏ ngay thói quen này.

Hay nhai “nhóp nhép” trong miệng

Những người có thói quen nhai “nhóp nhép” trong miệng thường cảm thấy lo lắng, bất an và nghi ngờ về suy nghĩ của người khác. Điều này phản ánh ra bên ngoài là người kém năng lực, không tự tin, khó làm được việc lớn.

Nói nhanh, nói không rõ ràng và hay “cướp lời” người khác

Nếu chẳng may sở hữu thói quen này thì bạn nên nhanh chóng sửa đổi bởi điều này được cho là hành vi thô lỗ, khiến người khác không ưa thích. Sự nghiệp của họ cũng không được sáng sủa, ai gặp cũng muốn né tránh.

 Ngồi mà hay lắc lư, dao động

Những người dù đã ngồi trên ghế nhưng lúc nào cũng dao động, không ổn định, đây là biểu hiện của việc “không tụ tài”, dễ mang đến sự bất hòa trong gia đình.

Thường ngồi rung đùi

4-5

Người xưa cho rằng, ngồi rung đùi là tướng ngồi không tốt, một trong những thói quen của người thất bại. Nam giới hay rung đùi sẽ rất khó thành đạt và giàu có. Phụ nữ có thói quen rung đùi thì thường gặp khó khăn trong chuyện tình cảm vì khiến người khác có cái nhìn phản cảm.

Thích ngồi xổm dù đã có sẵn ghế

3-7

Người xưa miêu tả những người có thói quen này bằng một câu: “Dù có bánh từ trên trời rơi xuống cũng không nhặt được!”. Nếu là đàn ông thì sẽ nghèo khó cả đời, nếu là phụ nữ thì hết ăn lại nằm, lười biếng. Khi có ghế bên cạnh cũng không ngồi mà thích ngồi xổm là biểu hiện của những người thiếu tự tin, cuộc sống nghèo túng, không khá giả. Những người này thường không nhạy bén, làm việc gì cũng chậm chạp, mọi người biết hết rồi mình mới biết.

Đi gót chân không chạm đất

Người có thói quen đi gót chân không chạm đất sẽ khiến thân hình lao về phía trước, “đầu nặng chân nhẹ” – là biểu hiện của người có ý chí không vững, nhịp đi dồn dập, giống như đang “giật” đồ của người khác. Dù là nam hay nữ thì những người có thói quen này sức khỏe thường yếu ớt. Người có sức khỏe yếu thì vận khí cũng kém cỏi. Không chỉ vậy, tính cách của họ cũng rất bất ổn, dễ nổi giận hoặc buồn phiền, làm việc gì cũng không kiên trì nên thất bại nhiều hơn thành công.

Hay vứt bỏ tiền cũ, rách

Theo người xưa, việc vứt bỏ tiền cũ, rách được cho là đại kỵ. Nếu tiền không tiêu thụ được thì nên đem đến ngân hàng đổi lấy tiền mới.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn