Bỏ túi cách chống nắng hiệu quả giúp chị em nhẹ nhàng "đi qua" mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đã sẵn sàng đối mặt và có những biện pháp hiệu quả để bảo vệ da thì mùa hè thật sự không quá đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ.

Bổ sung năng lượng cho da

Sau một ngày làm việc vất vả, bạn cũng cần phải nạp thêm năng lượng cho bản thân. Và làn da cũng vậy. Hoạt động 24/24 nên da rất cần được yêu thương và chiều chuộng. Hãy bổ sung vitamin A, vitamin C, vitamin E giúp da có thể “chống chọi” với thời tiết, ánh nắng và bụi bẩn, ô nhiễm môi trường.

meo-chong-nang

Ngoài ra, sử dụng các loại dầu thực vật như dầu hoa cúc, dầu hoa hồng hay hoa đào hoặc thường xuyên dùng quả hạnh nhân, quýt, đào, cá, gà cũng là cách để bảo vệ da hiệu quả.

Làm bạn thân với mũ/nón, khẩu trang, áo chống nắng

Cách chống nắng hiệu quả và an toàn hơn cả vẫn là các biện pháp vật lý, cụ thể là ngăn chặn không cho tia UV tiếp xúc với da, thông qua trang phục chống nắng, kính râm hoặc đội mũ rộng vành.

Uống đủ nước để chống nắng

meo-chong-nang-1

Luôn giữ cho cơ thể đủ nước: Làn da có đủ độ ẩm là một trong những cách chống nắng hiệu quả để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể và tăng sức mạnh chống nắng cho làn da, đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng. Các chuyên gia khuyến cáo, nam giới trung bình một ngày nên tiêu thụ khoảng 3 lít nước – tương đương 13 cốc cỡ vừa, và với phụ nữ là 2,2 lít, tương đương 9 cốc. Họ cũng cho rằng, bạn nên uống khoảng 1 cốc nước mỗi 15 – 20 phút hoạt động hoặc ngoài trời dưới thời tiết nắng nóng.

Chú ý đến những điểm nhạy cảm

Trán, mũi, cánh tay là những điểm vô cùng nhạy cảm, dễ bắt nắng và hay bị đỏ. Vì vậy, chọn riêng những loại kem chống nắng cho da nhạy cảm ở những vùng da này cũng là điều bạn nên làm.

meo-chong-nang-2

Sử dụng kem chống nắng

Biện pháp chống nắng hữu hiệu nhất là sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số chống tia UV cao.

Kem chống nắng có tác dụng như một lớp màng chắn vô hình, loại bỏ những tác động tiêu cực từ tia cực tím. Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng kem chống nắng cả những ngày trời mát mẻ hay mùa đông để đạt hiệu quả phòng ngừa tốt nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn