4 mẹo phối trang phục sành điệu cho cô nàng tròn trịa

( PHUNUTODAY ) - Nắng nóng oi bức là nỗi ám ảnh bạn gái có thân hình đẫy đà. Vì thế, lựa chọn trang phục vừa che khuyết điểm trên cơ thể vừa thoáng mát là sự lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng mũm mĩm.

Là một cô nàng có thân hình hơi mũm mĩm, eo bánh mì đồng nghĩa với việc bạn sẽ hơi thiếu tự tin mỗi khi bước ra khỏi nhà. Nhất là trong trường hợp bạn sơ suất hoặc chưa để tâm vào vấn đề lựa chọn trang phục cho phù hợp bạn sẽ phải đối mặt với vô vàn những rắc rối. Từ việc mồ hôi ra nhiều đến việc lộ ngấn mỡ thừa và tất nhiên khi đó bạn có thể sẽ trở thành trung tâm của mọi sự chú ý rồi.

Vậy người béo nên mặc gì vào mùa hè? Ngoài việc thể hiện cá tính và sự yêu thích cá nhân họ cũng cần sáng suốt trong quá trình lựa chọn trang phục và phụ kiện như thế nào cho phù hợp?

1. Lựa chọn trang phục vừa vặn với cơ thể

83

Yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi chọn trang phục hè cho những người mập là phải vừa vặn với cơ thể bởi quần áo quá rộng sẽ mang đến cảm giác xuề xòa còn trang phục mà quá chật và ngắn thì lại lộ nhược điểm thừa mỡ.

Thông thường với hàng may sẵn bạn nên chọn những mẫu trang phục may xuất khẩu hoặc hàng order của các nước châu Âu để vừa với vóc dáng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên chọn những đặt may riêng để có những trang phục vừa vặn với kích thước cơ thể hiện tại của bạn.

2. Về kiểu dáng

84

Kiểu dáng trang phục dành cho những người béo thường thiên về sự đơn giản, ít những họa tiết rườm rà. Với váy có thể thêm những đường chiết eo hay thắt lưng mảnh để trông thon gọn hơn còn với sơ mi nên để lỏng một khoảng khuy trên cùng để tổng thể trông thoải mái, bớt gò bó. Về quần thì nên chọn những thiết kế vải có phần ống đứng, suông để không lộ phần bắp chân, đùi to.

86

Ngoài ra, các nhà thiết kế trang phục cũng khuyên các bạn nữ có thân hình mũm mĩm nên lựa chọn mặc váy thay cho quần áo truyền thống vào mùa hè. Chọn những chiếc váy suông hoặc chữ A hoặc váy xòe dành cho người béo tối màu sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái hơn mà lại tăng thêm vẻ nữ tính.

Bạn cũng có thể chọn cho mình một chiếc váy hơi bó sát nhưng thêm thắt một số chi tiết màu sắc hoặc tạo điểm nhấn tại những phần không phải là nhược điểm của cơ thể để đánh lừa thị giác người đối diện.

3. Về màu sắc, chất liệu

87

Vấn đề muôn thuở là, những màu sắc tối, trầm có tác dụng "giảm cân" triệt để. Nếu quá tự ti vào vóc dáng của mình, hãy "trung thành" với màu tối. Có điều, màu tối dễ mang đến tác dụng phụ là làm bạn bị "dừ" đi khá nhiều, chưa kể nếu lạm dụng thì trông bạn sẽ vô cùng tẻ nhạt, đơn điệu.

88

Cũng đừng nghĩ rằng chỉ có màu tối mới che đi được thân hình mũm mĩm. Hãy thử nghiệm các sắc màu tươi vui, đậm chất mùa hè như đỏ, cam, xanh ngọc lục bảo... Ngoài ra, nên hạn chế tối đa các màu sắc trên một bộ trang phục, nên là đơn sắc.

4. Luôn ưu tiên trang phục kẻ sọc dọc

Trong thời trang luôn có câu béo tránh kẻ ngang, gầy tránh kẻ dọc, vì vậy người bạn trang phục thân thiết nhất của những người béo là kẻ dọc. Trong tủ của các nàng mập luôn có sẵn 1,2 món đồ kẻ dọc bởi đây là họa tiết giúp cho cơ thể của chúng ta gầy và thon gọn trông thấy.

Chi tiết kẻ dọc trên áo quần, váy vóc có thể là kẻ dọc to hoặc kẻ dọc nhỏ miễn nó phù hợp với món đồ đó. Tác dụng của nó không những làm cho các bạn gầy hơn mà còn ăn gian chiều cao cơ thể nữa đấy.

91

Chúng ta có thể lựa chọn cho mình những chiếc váy có họa tiết kẻ sọc dọc màu sắc trang nhã một chút, nếu nền váy mà sáng thì chúng ta lựa chọn kẻ tối và ngược lại cứ như vậy chúng ta sẽ chọn được một chiếc váy hoàn hảo cho đi làm, đi chơi hay làm những công việc quan trọng mà không lo thiếu tự tin.

89

Ngoài ra chúng ta cũng có thể chọn áo sơ mi kẻ sọc dọc, sau đó kết hợp cùng chân váy đen, quần baggy hay quần jeans nhé. Kèm theo cho mình một chiếc thắt lưng ở eo bạn hoàn toàn trở nên quyến rũ. Những cô nàng này cũng không nên bỏ qua đôi giày cao gót mỗi khi đi tham dự công việc quan trọng nhé./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn