Diễn viên Giang Thanh bật mí về người tình ’đại gia’

( PHUNUTODAY ) - Theo Giang Thanh thì người yêu cô thuộc tuýp lãng mạn, rất thích làm bạn gái bất ngờ bằng những bó hoa và những món quà.

Từng sống trong cảnh nghèo khó cùng cực, thiếu thốn tình cảm của người cha từ tấm bé, thế nên việc gặp được người tình “đại gia” chính là sự bù đắp của số phận dành cho nữ diễn viên chính xinh đẹp của bộ phim “những chàng rể Thìn”.

Giang Thanh có một tuổi thơ không êm đềm. Sinh ra ở Huế, thế nhưng năm lên 9 tuổi, sau khi cha qua đời, cô cùng mẹ và anh trai đã phải rời quê, lặn lội vào tận Cà Mau để mưu sinh.

Theo như nữ diễn viên sở hữu khuôn mặt góc cạnh này từng chia sẻ thì dù gia đình nội rất giàu, nhưng vì vốn có thành kiến với mẹ cô từ lâu nên nhân dịp cha cô qua đời liền chia rẽ 3 mẹ con cô. Chính vì thế mà dù không muốn, nhưng mẹ cô đã quyết định đưa các con bỏ xứ, tìm một nơi khác để sống.

Nhà Giang Thanh khi ấy nghèo lắm. Mẹ cô vốn sức khỏe yếu nên công việc không ổn định, đã có lúc phải bán rau ngoài chợ để nuôi các con.

Anh trai thi đỗ đại học Kiến trúc Thành phố, nhưng vì lo cho mẹ và em mà phải giã từ mộng giảng đường, xin vào làm công nhân cho một xưởng mộc.

Vậy mà có năm, đến dịp sát Tết, cô và mẹ vẫn bị đuổi ra khỏi nhà vì hết tiền, tối Giao thừa còn bị người ta đòi nợ. May mà hôm đó anh trai Giang Thanh vừa về kịp, bao nhiêu tiền thưởng trả nợ cũng vừa hết.

Sau cái Tết năm ấy, gia đình cô lại quyết định đi tìm miền đất hứa, điểm đến lần này Sài Gòn.

Năm 2007, Giang Thanh tốt nghiệp trường Cao đẳng Thực phẩm. Cô đã được nhận về làm tại phòng thí nghiệm của một công ty thực phẩm có tiếng. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng làm việc tại đây, cuộc sống của cô bất ngờ bước sang một trang mới.

Một người quen với gia đình Giang Thanh từ khi ở Cà Mau là MC La Thoại Phi, sau khi phát hiện ra năng khiếu nghệ thuật tiềm ẩn trong cô đã giới thiệu cô đi làm và theo học ở Nhà Văn hóa Thanh niên.

Bén duyên với nghề dẫn chương trình, cô gái sinh năm 86 này đã quyết định rời phòng thí nghiệm để thử sức mình với công việc MC.

Như được “tổ đãi”, sau một thời gian dẫn các chương trình nhỏ, cô dần có tên và được mời đến các sự kiện, hội nghị khách hàng lớn hơn.

Không dừng lại ở đó, con đường nghệ thuật mà Giang Thanh đã liều lĩnh lựa chọn tiếp tục trở nên rộng mở hơn khi cô bén duyên với nghề diễn.

Tình cờ đưa một người bạn đi thử vai, rồi lọt vào mắt xanh của một vị đạo diễn, thế rồi không chỉ có người bạn kia mà cả cô cũng được chọn luôn. Đó là bộ phim “Ai” của đạo diễn Trương Trung Dũng.

Kể từ sau lần đầu tiên đó đến giờ, Giang Thanh cũng đã tham gia được khoảng chục bộ phim truyền hình, trong đó có những bộ phim được nhiều người yêu thích như: Xúc xắc mùa thu, Gieo gió, Giải mã tình anh, Những chàng rể tuổi Thìn...

Chưa đạt tới mức diễn viên hạng A, nhưng đến thời điểm này, với một diễn viên tay ngang như Giang Thanh, cô hoàn toàn cảm thấy hài lòng với những gì mình đã làm được.

Tạm ổn định với công việc, nhưng chuyện tình cảm của nữ diễn viên chuyên đóng vai phản diện này lại đầy trắc trở.

Từng trải qua chuyện buồn trong tình yêu, thế nên đã có lúc, Giang Thanh quyết định đóng cửa trái tìm vì không muốn thêm một lần đau.

 Thậm chí, cô còn từng tuyên bố trên báo chí rằng sẽ trở thành một bà mẹ đơn thân vì đã đánh mất niềm tin vào tình yêu.

 Tuyên bố này của Giang Thanh có thể đã trở thành sự thật nếu như không có lần trở về thăm quê định mệnh ấy.

Anh ấy là… "đại gia"

Đã lâu không được sống trong tâm trạng "yêu", thế nên khi chia sẻ về "tình mới", Giang Thanh tỏ ra khá cởi mở. Duy chỉ có những thông tin như tên tuổi, công việc... của người ấy là cô xin phép không tiết lộ vì những lý do riêng tư.

Nói về mối tình này, cô Mỹ Kỳ xinh đẹp của “Gieo gió” thừa nhận ngay từ đầu rằng mình đã bị sét đánh.

Thực ra, phải đến khi chính thức trở thành một nạn nhân của "tiếng sét ái tình", Giang Thanh mới khẳng định là trên đời này tồn tại những mối tình sét đánh thật.

Trước đó, chẳng bao giờ cô tin vào mấy chuyện "yêu từ cái nhìn đầu tiên" cả.

"Lần đó, tôi cùng mẹ và anh trai về Huế để giải quyết chuyện gia đình. Còn anh lại đến mảnh đất cố đô với mục đích du lịch. Ngồi cùng máy bay cả chặng thì chẳng đế ý nhiều đến nhau. Chỉ khi xuống sân bay, tôi và anh mới chính thức làm quen.

Tôi còn nhớ, ngày hôm ấy mưa tầm tã. Người ta vẫn bảo, việc gì khởi đầu mà gặp mưa thì đều suôn sẻ hết. Có lẽ chuyện của anh và tôi cũng vậy.

Mặc dù chỉ mới làm quen thôi mà tôi đã cảm thấy hồi hộp lắm rồi, tim cứ đập thình thịch. Sau đó, rời sân bay, dù mỗi người đi một hướng, nhưng chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau." Giang Thanh chia sẻ.

Ngay trong những ngày đầu gặp nhau ấy, giữa hai người đã trải qua một chuyện mà cho đến tận bây giờ, thậm chí là mãi mãi về sau, cả hai cũng chẳng thể nào quên nổi.

 Chuyện này vừa là một kỷ niệm khó phai mờ, lại vừa là một bước ngoặt quan trọng cho mối quan hệ giữa họ.

"Trong một buổi tối đi ăn cùng gia đình, vì sức khỏe của tôi lúc ấy không được tốt nên đã bất ngờ bị hạ canxi máu. Ngay lập tức, anh đã cõng tôi từ trên lầu cao xuống taxi vào bệnh viện," Giang Thanh kể lại.

"Anh đã thức suốt đêm trong bệnh viện cùng gia đình tôi, đã ngồi cả đêm quạt muỗi cho tôi trong khi tôi và anh vẫn chưa hiểu gì về nhau cả.

Lúc thức dậy, nhìn thấy hình ảnh ấy tôi chảy cả nước mắt, và cũng từ hôm đó chúng tôi chính thức bắt đầu một mối quan hệ tốt đẹp."

Như đã kể ở phần đầu, với Giang Thanh, gia đình là quan trọng nhất. Cô từng bảo một trong những tiêu chí hàng đầu để chọn người yêu là phải biết quý trọng mẹ và anh trai.

 Và "người mới" của cô đáp ứng được trọn vẹn tiêu chí đó. Không chỉ ghi điểm ngay trong những lần đầu tiên gặp gia đình Giang Thanh khi ở Huế, mà sau này, anh chàng cũng luôn biết cách lấy lòng những người thân thương nhất của người yêu mình.

Nói về chuyện này, Giang Thanh vui vẻ tâm sự: "Mỗi lần đến nhà tôi, anh lại nấu cơm cho cả nhà. Anh đặc biệt biết nấu nhiều món và rất sáng tạo.

Không những thế, mỗi ngày anh đều nhắc nhở mẹ tôi uống thuốc và rất quan tâm đến mẹ. Anh tạo được niềm tin với gia đình tôi từ những việc nhỏ nhặt nhất."

Người ta vẫn hay nói những chuyện tình sét đánh thì thường hời hợt, không bền, bởi sau khi trải qua trạng thái choáng váng, ngất ngây vì "sét", người trong cuộc lại nhận ra rằng giữa họ vẫn tồn tại những điểm trái ngược nhau, về tính cách, về sở thích, về quan điểm sống...

Diễn viên Giang Thanh
Diễn viên Giang Thanh


Đem điều này hỏi Giang Thanh, cô chỉ cười và bảo giả thuyết đó cũng có lý, nhưng hoàn toàn không đúng với chuyện của cô.

Dù cho đã hết "choáng" từ lâu, thế nhưng mối quan hệ của không những không bị giãn ra mà càng ngày càng trở nên gắn bó hơn.

Theo Giang Thanh thì người yêu cô thuộc tuýp lãng mạn, rất thích làm bạn gái bất ngờ bằng những bó hoa và những món quà.

Bên cạnh đó, anh chàng lúc nào cũng nhớ rất rõ những ngày kỷ niệm của hai đứa.
"Lúc ở bên nhau, anh chăm sóc tôi từng chút một, luôn nhường nhịn và chỉ bảo tôi từ những việc nhỏ nhặt nhất.

Còn khi xa nhau thì hầu như ngày nào, cả hai chúng tôi cũng phải sạc pin điện thoại một vài lần.

Không hiểu có những chuyện gì mà chúng tôi có thể "buôn" với nhau tới 3, 4 giờ đồng hồ liền như vậy. Riêng tin nhắn thì không thể đếm nổi".

 Giang Thanh nói. "Chúng tôi yêu nhau giống như bao nhiêu người khác thôi. Cũng yêu thương, nhớ nhung, cũng ghen tuông, hờn giận... đủ mọi cung bậc cảm xúc cả".

Nhân nhắc tới "ghen tuông", cô diễn viên cá tính đã thừa nhận rằng bạn trai mình cũng là người hay ghen.

Vì bạn trai Giang Thanh đang sống và làm việc ở nước ngoài, thế nên cứ mỗi lần về Việt Nam là anh chàng đều dành tất cả thời gian rảnh rỗi ở bên cạnh người yêu, gần như là chẳng rời xa nửa bước.

 Thế nhưng khi không ở bên nhau, thì máu ghen trong chàng đôi khi lại nổi lên. Điều này cũng dễ hiểu thôi, bởi không chỉ yêu xa, mà anh còn đang yêu một nữ diễn viên trẻ trung, xinh đẹp.

Tuy nhiên, chỉ cần Giang Thanh mở lời giãi bày, khuyên bảo là lập tức cơn ghen biến mất.

Vì chênh lệch nhiều về tuổi tác, lại sống ở hai môi trường khác nhau, làm những công việc hoàn toàn không giống nhau, thế nên chuyện bất đồng quan điểm, cãi vã là không thể tránh khỏi.

 Về chuyện này, Giang Thanh chẳng ngại ngùng nhận ngay phần lỗi về mình.

 Bởi mỗi khi "chiến tranh" xảy ra, cô giống như một đứa trẻ, chỉ biết bảo vệ suy nghĩ của mình mà không biết cảm giác của ngưới khác. Cũng may, những lúc như vậy, người yêu cô đều chủ động xuống nước làm hòa.

"Anh nhường nhịn tôi, rất chịu khó lắng nghe những lời tôi nói và nhẹ nhàng phân tích mọi chuyện thật sâu sắc.

Anh làm như vậy thì tôi không có lý do gì để làm ngọn lửa giận dữ trong mình cháy to thêm nữa", người đẹp cho biết.

Chuyện các người đẹp cặp kè với đại gia vốn chẳng có gì lạ, đặc biệt là những người trong giới showbiz. Thắc mắc với Giang Thanh vấn đề này, cô cười lớn và thừa nhận ngay: "Đúng, anh ấy chính là đại gia. Nhưng là một đại gia tình cảm.!"

 Rồi sau đó, chẳng để người viết phải hỏi thêm, cô giải thích luôn: "Tình yêu của anh rộng lớn lắm. Anh dành cho tôi một phần lớn trong số đó, phần còn lại anh san sẻ với đời".

"Anh sống lương thiện và vô cùng thương những người nghèo khó. Tôi đã cùng anh đi từ thiện nhiều lần và tôi nhìn thấy ở anh có một cái tâm vô cùng lớn, đặc biệt là khi nhìn thấy ánh mắt bao la của anh dành cho những đứa trẻ tật nguyền, cách xử sự của anh với người già neo đơn.

 Tôi vẫn nhớ rõ hình ảnh của anh khi ngồi nói chuyện với những bệnh nhân trong trại tâm thần, và cả lần anh ngồi xuống nhỏ nhẹ mua một mớ rau của những người già ở chợ mà không lấy lại số tiền dư nữa.

Tôi quý trọng vô cùng những tính cách này của anh." Giang Thanh nói với một ánh mắt đong đầy niềm vui và sự tự hào.

Dù đã từng có một thời chán nản vì những vết thương lòng, thế nhưng khi con tim đã vui trở lại, Giang Thanh bảo cô sẽ yêu thật trọn vẹn mà chẳng hề đắn đo, suy tính và nuôi hy vọng vào một ngày mai tươi sáng, giống như câu hát mà người ấy vẫn thường nghêu ngao khi ở bên cô: “Lạy trời được yêu mãi nhau người ơi, đừng mang trái ngang chia lìa lứa đôi.”

  • Minh Minh


[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT