Israel nâng cấp dòng UAV xuất khẩu mạnh nhất

( PHUNUTODAY ) - Dòng Heron là dòng máy bay không người lái bán chạy nhất của Israel. Loại UAV này còn có trong trang bị của 13 quốc gia khác trên thế giới.

Quốc phòng)- Công ty Công nghiệp hàng không Israel (IAI) vừa cho giới thiệu phiên bản nâng cấp mẫu máy bay không người lái (UAV) Heron. Đây là loại UAV bán chạy nhất của quốc gia Do Thái này.
[links()]
Phiên bản nâng cấp có tên gọi là Heron NG, được tăng cường tầm bay cũng như khả năng của các trang thiết bị quan sát, tình báo và thông tin liên lạc.

Theo IAI, thiết bị quan sát mới của Heron NG cho phép tiến hành trinh sát trên mọi địa hình, gồm rừng núi, đầm lầy, trên biển và cả thành phố. Việc điều khiển máy bay cũng như truyền tải dữ liệu trinh sát sẽ được thực hiện trực tiếp qua liên lạc vệ tinh.

Hệ thống liên lạc này do công ty con của IAI là Elta Systems sản xuất. Ngoài ra, Heron NG còn được trang bị hệ thống cất và hạ cánh tự động.

Máy bay không người lái dòng Heron của Israel
Máy bay không người lái dòng Heron của Israel

Sau khi được nâng cấp, Heron NG có tầm bay xa 1.500 km, vượt trội so với tầm bay 350 km của Heron-1. Nhiều hệ thống mà Israel chế tạo để lắp đặt cho Heron NG có thể tương thích với các phiên bản khác của dòng UAV Heron.

Được biết, Heron NG là phiên bản thế hệ 4 của dòng UAV Heron. Phiên bản đầu tiên là Heron. Sau đó, Israel nâng cấp và cho ra đời Heron-1. Trên cơ sở Heron-1, Israel tiếp tục phát triển các phiên bản Heron-TP và Heron NG, trong đó Heron-TP hiện được trang bị cho quân đội Israel với ký hiệu Eitan.

Dòng Heron là dòng máy bay không người lái bán chạy nhất của Israel. Loại UAV này còn có trong trang bị của 13 quốc gia khác trên thế giới. Một số nước được Israel cho phép tự sản xuất dòng máy bay này.

Máy bay không người lái Hermes 450 của Không quân Singapore
Máy bay không người lái Hermes 450 của Không quân Singapore

Tại khu vực Đông Nam Á, hiện có Singapore vừa đưa vào trang bị cho không quân loại máy bay không người lái Heron-1 mua của Israel. Tuy không tiết lộ số lượng cụ thể, song truyền thông Singapore cho biết những chiếc Heron-1 được trang bị cho phi đội số 119 của nước này.

Theo số liệu chính thức của Viện nghiên cứu hòa bình Stockholm (SIPRI), trong giai đoạn từ 1991-2011, Israel đã bán cho Singapore tổng cộng 107 máy bay không người lái các loại. Riêng Không quân Singapore đã mua 5 chiếc Hermes 450, 40 chiếc Searcher, 60 chiếc Scout và 2 chiếc Heron.

Việt Nam có thể mua UAV của Israel trong 4 năm tới?
  • Đông Triều
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT