Lấy lòng đỏ trứng gà đổ vào quần áo ai cũng chửi "đồ hâm" nhưng hiệu quả thật sự bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - 6 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho các bà nội trợ tẩy sạch quần áo bị ố vàng, vết bẩn cà phê, dầu mỡ… vô cùng hiệu quả.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh được ứng dụng rất nhiều trong việc làm sạch vết bẩn. Và trong trường hợp này cũng vậy. Bạn chỉ cần cắt một lát chanh rồi sau đó chà lên mặt vị trí quần áo bẩn nhiều lần là vết bẩn sẽ mờ đi. Sau đó bạn giặt lại bằng nước giặt quần áo và sẽ thấy vết cafe đã biến mất.

Dùng giấm ăn

Giấm ăn cũng có tác dụng tương tự như đối với nước chanh. Nhưng khi sử dụng giấm ăn thì các bạn nên kết hợp thêm với nước giặt tẩy sẽ hiệu quả hơn nhiều. Tất cả hỗn hợp này khuấy đều và cho quần áo vào ngâm khoảng 30 phút. Sau cùng là bạn lấy quần áo đã ngâm ra giặt lại với bột giặt và nước sạch.

Nước cốt chanh tẩy vết bẩn rất hiệu quả

Nước cốt chanh tẩy vết bẩn rất hiệu quả

Lòng đỏ trứng gà

Thật đơn giản, hãy tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà riêng ra. Rồi sau đó đánh tan lòng đỏ với một chút nước ấm. Thấm và chà đều hỗn hợp này lên vết bẩn. Và cuối cùng là các bạn giặt lại quần áo bằng bột giặt và giặt xả với nước nhiều lần. Bạn sẽ không còn thấy vết cafe xuất hiện nữa. Rất là đơn giản đúng không?

Dùng nước muối

Trước tiên bạn ngâm chiếc áo vào trong nước lạnh pha muối loãng khoảng 1 đến 2 tiếng. Sau đó giặt lại với xà phòng, phơi khô áo là được. Nước muối giúp tẩy quần áo khá tốt các bà nội trợ thử xem.

Lòng đỏ trứng gà tẩy vết bẩn quần áo

Lòng đỏ trứng gà tẩy vết bẩn quần áo

Dùng kem đánh răng

 Bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vết ố trên áo trắng. Tiếp đó, dùng bàn chải đánh răng cọ vào khu vực áo vừa bôi kem. Đợi một lúc cho đến khi vết ố biến hết sạch, giặt quần áo như bình thường cho đến khi không còn bọt kem đánh răng.

Hỗn hợp nước, baking soda

Trộn đều baking soda, oxi già và nước với tỉ lệ 1 : 1 : 1, sau đó đổ một ít hỗn hợp lên vị trí quần áo có vết ố, dùng bàn chải chà liên tục lên mặt vải rồi để vậy trong 30 phút, sau đó giặt lại quần áo với nước sạch thì quần áo sẽ trắng đẹp, sạch bong và không còn vết ố nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn