Muốn có làn da đẹp đón Tết, hãy ăn ngay những loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Sắp đến Tết rồi, các chị em hãy bổ sung ngay những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để có một làn da đẹp như ý nhé.

Thông thường, khi gặp những vấn đề về da, các bạn gái có xu hướng tìm đến mỹ phẩm để điều trị bên ngoài mà quên rằng tình trạng da xấu xuất phát từ các tác nhân như độc tính, thiếu khoáng chất, mất cân bằng oxy hóa hay sưng viêm đang diễn ra bên trong cơ thể. Vì vậy, mỹ phẩm chỉ là liệu pháp tạm thời chứ khó lòng giúp bạn giải quyết vấn đề từ gốc rễ, chưa kể đến khả năng bị kích ứng do sử dụng sản phẩm không phù hợp khiến da ngày càng xấu hơn.

nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-da-nen-an-moi-ngay-yoona-snsd

Vậy, phải làm thế nào? Thật may là có nhiều loại thực phẩm tốt cho da từ bữa ăn hàng ngày, không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn giúp cải thiện các vấn đề về da. Sau đây là danh sách các loại thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên để sở hữu làn da mịn màng và sáng đẹp.

Dầu oliu

Khoảng 75% chất béo có trong dầu oliu là các chất béo tự nhiên không bão hòa đơn (giống như bơ), nên có tác dụng rất tốt trong việc lưu giữ vẻ thanh xuân của tuổi trẻ. Các polyphenol bên trong dầu oliu cũng chống oxy hóa và ngăn ngừa các tế bào gây hại.

Cá hồi

1

Cá hồi rất giàu chất oxy hóa giúp làm dịu các chứng viêm và các axít béo giúp khôi phục các tế bào da khỏe mạnh. Do cơ thể con người không tự sản xuất được axít béo, ăn cá hồi sẽ củng cố hàng rào bảo vệ và giữ được độ ẩm cần thiết cho da. Bạn nên tìm mua cá hồi hoang dã hoặc trong trang trại nuôi tự nhiên để có lượng omega 3 tối ưu.

Trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenol, một hợp chất chống oxy hóa và kháng viêm, rất hiệu quả để trị mụn trứng cá, chữa lành vết thâm và sẹo, loại bỏ độc tố và giúp da đàn hồi tốt hơn. Vitamin K trong trà xanh cũng làm giảm quầng thâm dưới mắt, bạn có thể thực hiện bằng cách giữ lại các túi trà xanh đã sử dụng vào tủ lạnh và đem đặt chúng lên mắt 15 phút mỗi ngày.

Vitamin A

9_loai_thuc_pham_nen_an_de_dep_da_deponline8a

Vitamin A giúp giảm nếp nhăn trên da, tăng lưu thông khí huyết khiến làn da trở nên hồng hào tràn đầy sức sống. Ngoài ra chúng còn làm tăng sự lắng đọng của collagen, làm chậm quá trình lão hóa da của bạn. Nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất gồm có trứng, rau xanh, sữa, cà rốt, bí đỏ, cam, dưa đỏ và gan.

Các loại hạt

Cũng giống như cá, các loại hạt giàu axit béo omega-3, kẽm và vitamin E. Ngoài ra, chúng còn chứa các khoáng chất và nhiều loại vitamin khác giúp giữ cho làn da của trẻ trung và sáng. Một số vitamin nhóm B (bao gồm folate ngăn ngừa viêm da,) selen (chất chống oxy hóa tốt cho da) và vitamin C (có đặc tính chống lão hóa). Quả óc chó đặc biệt có lợi, tiếp theo là hạnh nhân và hạt điều.

Quả bơ

Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Chúng cũng giàu carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy quả bơ còn chứa D-mannoheptulose - một chất phytochemical độc đáo được cho là kích thích sản xuất collagen.

Cam

9_loai_thuc_pham_nen_an_de_dep_da_deponline4a

Cam chứa đầy vitamin C và nước. Nước giúp hydrat da từ bên trong và ngăn ngừa mụn, trong khi vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò lớn trong sản xuất collagen. Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn.

Quả mọng

Chất chống oxy hóa là những chất dinh dưỡng (vitamin, khoáng chất) và enzym có thể ngăn ngừa, tái tạo lại các mô của cơ thể. Những chất chống oxy hóa này còn làm chậm lại ảnh hưởng tiêu cực của các gốc tự do.

Ngoài ra chúng cũng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Theo các nhà khoa học, chúng ta nên ăn từ 7 đến 10 khẩu phần rau và trái cây mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy các chất chống oxy hóa trong các loại quả mọng như: mâm xôi, việt quất...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn