Cách giữ cho tóc xoăn vào nếp

( PHUNUTODAY ) - Các chị em khi làm tóc xoăn luôn muốn giữ cho tóc mình được bồng bềnh vào nếp thật lâu. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một mái tóc như vậy thì hãy xem bài viết dưới đây về cách làm cho tóc xoăn của bạn luôn vào nếp nhé.

Các cách giữ cho tóc xoăn vào nếp

  • Chải tóc đúng cách

Việc chải tóc trước giờ luôn là một việc rất quan trọng, đặc biệt với chị em phụ nữ, đặc biệt, việc chải tóc cũng có tác dụng mát xa làm đầu bạn được nhẹ và thoải mái hơn. Nhưng làm thế nào mới là cách chải tóc đúng để tóc không bị xơ rối và gẫy rụng, đặc biệt với mái tóc đã được làm xoăn?

Để cho mái tóc xoăn của bạn có thể giữ được nguyên nếp và không bị xơ rối thì bạn nên chải với những chiếc lược có răng thưa. Khi chải lên tóc bạn nên chải theo hướng từ trên xuống, tuy nhiên không kéo hết một đường dài mà chải thành từng đường ngắn. Việc chải ngắn vừa tránh tình trạng tóc rối sẽ bị rụng tóc, vừa làm cho tóc không bị mất nếp.

bay-tuyet-chieu-giu-nep-cac-kieu-toc-xoan1

Một lưu ý rất cần thiết đó là các bạn tuyệt đối đừng chải tóc khi còn ướt. Đó là một trong những nguyên nhân chính làm cho tóc bạn yếu và mất nếp xoăn.

  • Hạn chế sử dụng các loại máy nhiệt

Nhiệt độ cao của các loại máy là, máy uốn xoăn,.. chính là nguyên nhân khiến cho tóc bạn bị khô, yếu và gãy rụng. Khi sử dụng quá nhiều nó sẽ làm tóc bạn bị xơ rối, mất đi độ bóng mượt và đặc biệt sẽ làm tóc của bạn không thể vào nếp và đẹp như mong muốn được. Khi sử dụng máy sấy khô tóc bạn cũng chỉ nên sấy khô 85% thôi.

  • Không nên gội đầu thường xuyên

Việc này nghe có vẻ kì lạ nhưng đây là điều hoàn toàn đúng, có thể bạn nghĩ rằng việc gội đầu thường xuyên chính là chăm sóc tóc và da đầu, giữ cho nó luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, việc bạn gội đầu quá nhiều sẽ làm cho tóc bạn bị mất đi lớp dầu tự nhiên của nó, khiến nó trở nên xơ rối, điều đó cũng làm cho những nếp xoăn của tóc bạn nhanh chóng bị duỗi ra.

Không nên gội đầu mỗi ngày, nhưng bạn nên gội đầu cách ngày và sử dụng dầu xả để dưỡng ẩm cho tóc của bạn.

  • Lựa chọn dầu gội thích hợp

Việc lựa chọn các loại dầu gội, dầu xả thích hợp với tóc và da đầu mình là rất quan trọng. Bạn cần phải thử xem tóc mình hợp với loại dầu gội và dầu dưỡng nào, bởi mỗi người có một loại tóc khác nhau, nó cần bổ sung những loại dưỡng chất khác nhau để luôn giữ được sự mềm mượt và bồng bềnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn