Làn da khô đến đâu cũng căng mọng, mịn màng nếu bạn ăn những món này

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều món ăn đơn giản đến không tưởng nhưng lại có khả năng rất tuyệt vời giúp bạn chăm sóc da, mang đến cho bạn làn da luôn căng bóng, mịn màng.

Nguyên nhân gốc rễ khiến cho da bị khô là do da không được cung cấp đủ lượng nước để chống lại thời tiết cũng như do tác động của điều hòa. Bởi vậy việc quan trọng nhất là chị em cần phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình.

1. Bơ

Bơ là thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin C, E và chất béo không bão hòa đơn giúp da giữ độ ẩm và sự căng mịn. Khi thời tiết khô hanh vào mùa hè, món bơ dầm, sinh tố bơ hay salad bơ trở nên đặc biệt quan trọng để duy trì sự ẩm ướt cho làn da và hạ hỏa cho cơ thể.

qua_bo

2. Cá biển

Thường xuyên ăn các loại cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi,... sẽ tốt cho làn da khô sần của bạn. Các loại cá này chứa nhiều chất béo omega-3 giúp tăng cường các tế bào da, tạo sự khỏe mạnh cho làn da.

cabien

Chúng cũng chứa nhiều selenium, elastin giúp làn da của bạn luôn mềm mại, mịn màng và săn chắc. Tuy nhiên, cần hạn chế các món cá chiên nhiều dầu không tốt cho da, nên lựa chọn món hấp, kho hoặc nướng.

3.  Thực phẩm màu cam và vàng

Các loại thực phẩm có màu cam và vàng chứa beta-carotene là một chất chống oxy hóa, giúp chống khô da và bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Chúng cũng chứa vitamin A và C, giúp sửa chữa các mô bị tổn thương và tăng cường sản sinh các chất giúp da mềm mịn. Các loại rau củ quả màu vàng và cam bao gồm: khoai lang, cà rốt, quả mơ, ớt đỏ, xoài, bí ngô, đu đủ…

4. Rau xanh đậm

Bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải... đều là những loại rau màu xanh rất tốt cho da bởi chúng chứa khá nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thúc đẩy sản sinh lượng collagen trong cơ thể. Vì thế, hãy lên thực đơn bổ sung những loại rau xanh này vào cơ thể mỗi ngày để làn da luôn sáng khỏe, mịn màng hơn.

5. Gạo lứt

96-1

Gạo lứt nói chung và đặc biệt lớp cùi và phôi của gạo lứt chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng làm tăng cường vẻ đẹp bao gồm C0Q10, các vitamin E, vitamin nhóm B có cả Ca/biotin, các chất béo không bão hòa omega 3,6,9 là những chất tạo nên vẻ đẹp bên trong.

Gạo lứt cũng chứa GABA (gama amino butiric axit), squalence, là những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám.

Gạo lứt còn chứa những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám. Ở nước Mỹ tinh chất gạo lứt được xếp hạng là thực phẩm hàng đầu trong số 28 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên.

6. Trà xanh

Trà xanh có công dụng làm giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Điều này là bởi vì trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và chất chống viêm. Trà xanh đã được chứng minh có công dụng làm giảm tác hại do ánh nắng mặt trời.

7. Mật ong

photo1514522549282-1514522549282

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó có lợi cho da. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác.

Ngoài ra, các nàng cũng cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin E vì chúng sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi và giữ cho da luôn đủ độ ẩm. Nguồn omega 3 và omega 6 trong các loại cá, đặc biệt là cá hồi rất tốt cho da. Bên cạnh đó, các loại quả hạnh cũng như các loại hải sản có vỏ cứng như sò, nghêu… cũng là nguồn dinh dưỡng tốt cho da khô.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn