Bỏ 1 thìa gia vị này vào bình nước, cúc họa mi sẽ tươi lâu, chơi cả tuần không héo

( PHUNUTODAY ) - Nhờ những mẹo "nhỏ mà có võ" dưới đây, lọ cúc họa mi của bạn sẽ tươi lâu hơn hẳn, cắm cả tuần mà nước trong bình không có mùi khó chịu.

Tháng 11 là khoảng thời gian người Hà Nội được chiêm ngưỡng sắc trắng tinh khôi của những bông hoa cúc họa mi. Là loài hoa đẹp nhưng cúc họa mi lạ "sớm nở tối tàn". Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số mẹ nhỏ dưới đây để giữ cho hoa tươi lâu hơn, nước cắm hoa vẫn trong veo, không bị thối.

Vệ sinh sạch sẽ lọ hoa

Trước khi cắm hoa vào lọ, việc vệ sinh lọ là rất quan trọng. Lọ hoa bẩn khiến vi khuẩn sinh sôi, thân, lá hoa dễ bị thối, khiến hoa nhanh tàn lại còn sinh ra mùi khó chịu.

Bổ sung dinh dưỡng cho hoa

Thêm một viên B hoặc một thìa muối và đường cát trắng vào trong nước cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể nghiền một viên aspirin rồi hòa vào trong nước cắm hoa.

Hoa cắm trong lọ có pha thêm một số "phụ gia" trên sẽ được tiếp thêm dinh dưỡng, giúp tươi lâu hơn.

Để cúc họa mi tươi lâu, bạn có thể bỏ vào nước cắm hoa một chút muối và đường.

Để cúc họa mi tươi lâu, bạn có thể bỏ vào nước cắm hoa một chút muối và đường.

Cách khử mùi hôi của nước cắm hoa

Cúc họa mi cắm trong nước dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể hòa vào nước một chút rượu hoặc bia. Chất cồn trong hai loại đồ uống này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, hạn chế mùi hôi sinh ra trong quá trình cắm hoa. Ngoài ra, các dinh dưỡng khác trong đó có thể giúp hoa tươi lâu hơn.

Ngoài cách trên, bạn có thể pha một thìa nước súc miệng vào nước cắm hoa. Cách này không chỉ giúp nước trong bình khoa không bị thối mà ngay cả khi hoa đã tàn, nước trong bình vẫn trong và có mùi thơm dễ chịu của nước súc miệng.

Nhỏ khoảng 4-5 giọt nước rửa bát cũng giúp lọ hoa thơm tho cả tuần.

Một số lưu ý khi cắm hoa

Khi cắm vào lọ, bạn nên ngắt bớt phần lá bởi phần này rất nhanh thối khi bị ngập trong nước.

Thường xuyên thay nước cắm hoa và cắt bớt phần cuối gốc cành hoa giúp hoa tươi lâu hơn. Khi thay nước, nên rửa lại gốc hoa cho thật sạch để loại bỏ vi khuẩn, nguyên nhân gây thối trong nước và làm hoa nhanh tàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn