8 mẹo vặt nhà bếp cực hữu ích cho các bà nội trợ

( PHUNUTODAY ) - Công việc nội trợ của bạn sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nếu như các bà nội trợ biết làm những mẹo sau.

Cách giữ rau không bị úng

Đa số chúng ta có thói quen rửa rau và sau đó bỏ vào tủ lạnh dự trữ để có thể sử dụng trong thời gian dài. Nhưng nếu không bảo quản đúng cách, rau sẽ dễ bị úng do lượng nước còn đọng lại sau khi rửa.

Nếu không có những dụng cụ bảo quản chuyên dụng, hãy làm theo cách sau đây nhé!

Bước 1:

– Cho rau vào tô, để khăn giấy lên trên và bọc nilon lại.

Bước 2:

– Để vào tủ lạnh và rau sẽ giữ được độ tươi trong khoảng một tuần.

Giữ sữa tươi lâu hơn

Muốn giữ sữa tươi lâu hơn, bạn hãy cho một nhúm muối nhỏ vào hộp sữa khi vừa mở ra, muối sẽ giúp sữa tươi ngon thêm vài ngày.

meo-giup-sua-tuoi-lau

Làm đá nhanh

Làm đá bằng nước đã được đun sôi sẽ nhanh hơn dùng nước lấy trực tiếp từ vòi. Khi cần có đá thật nhanh thì mẹo vặt nhà bếp này khá hữu ích đấy!

Khử độc cho thịt muối

Trong thịt muối thường chứa một số chất không tốt cho sức khỏe. Để khử các chất độc hại này, bạn hãy luộc qua trước khi chế biến nhé, các chất có hại sẽ giảm bớt đáng kể đấy.

Làm kem từ sữa chua

Làm kem thật ra cũng không phức tạp như mọi người vẫn tưởng. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc muỗng, một hộp sữa chua, một chiếc tủ đông và thêm một chút kiên nhẫn thôi!

Bước 1:

– Đâm một chiếc thìa vào trung tâm của hộp sữa chua, sau đó cho vào tủ đông.

Bước 2:

– Sau khi lấy ra, bạn sẽ có được một que kem ngon lành.

Bóc vỏ tỏi trong vòng nốt nhạc

Cách làm này đã khá quen thuộc với mọi người, chỉ cần tách tỏi ra thành tép, cho vào một chiếc hộp có nắp, lắc mạnh tay và bạn đã có thể thấy vỏ tỏi đã được tách ra. Bỏ tép tỏi vào hộp và lắc mạnh tay.

Gỡ 2 chiếc cốc dính vào nhau

Đôi khi gặp phải tình huống 2 chiếc cốc dính chồng vào nhau rất khó gỡ. Những lúc như vậy, bạn hãy nhớ tới mẹo nhỏ cực đơn giản này: thả vài viên đá vào chiếc cốc ở bên trên rồi nhúng cốc bên dưới vào nước ấm, sự giãn nở nhiệt sẽ giúp bạn tách chúng ra một cách dễ dàng.

Giúp chanh vắt được nhiều nước

Ngoài cách lăn trái chanh qua lại thì còn một cách khác để chanh có được nhiều nước hơn khi vắt, hãy cho chanh vào lò vi sóng và hâm nóng khoảng 10-30s trước khi vắt.

Bước 1:

– Cho chanh vào lò vi sóng khoảng 10-30s.

Bước 2:

– Chanh sẽ cho nhiều nước hơn hẳn đấy!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn