Thói quen tàn phá nhan sắc khủng khiếp đến 90% mà chị em nào cũng mắc phải mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen chúng ta hay làm hàng ngày tưởng chừng không có vấn đề gì nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc và diện mạo rất nhiều.

 1. Chải đầu khi tóc còn ướt

5-dieu-khong-nen-lam-khi-toc-con-dang-uot1

Rất nhiều chị em có thói quen chải tóc khi gội đầu hoặc chải tóc khi vừa gội đầu xong. Đây là một sai lầm tai hại đấy nhé. Khi ướt tóc rất dễ bị tổn thương, dẫn đến chẻ ngọn, đứt và rụng nhiều.

2. Uống nhiều sữa

Uống sữa là thói quen tốt cho sức khỏe bởi sữa cung cấp nhiều dinh dưỡng cho chị em. Thế nhưng thành phần của sữa chứa nhiều hoóc-môn nam gây kích thích tuyến dầu.

3. Thói quen sờ tay lên mặt

Như là một phản xạ tự nhiên, rất nhiều bạn sờ lên mặt “vô tội vạ” mà không biết rằng thói quen xấu này khiến vi khuẩn xâm nhập vào da, đồng thời bụi bẩn từ tay cũng được dịp ‘xâm chiếm’ làn da mặt gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan rất nhanh.

4. Hay dụi mắt

Dụi mắt nhiều sẽ khiến vùng da dưới mắt nhăn nheo và lông mi bị hư tổn, gãy rụng. Khi mỏi mắt, thay vì đưa tay lên dụi, cứ mỗi 20 phút lại nhìn ra hướng khác trong 20 giây nhé.

5. Lạm dụng mỹ phẩm

lam-dep

Trang điểm giờ đây đã trở thành việc không thể không làm của phải đẹp chúng ta. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc trang điểm sẽ khiến da dị ứng, sưng tấy và dễ tổn thương. Phấn cũng chặn bít các lỗ chân lông làm làn da khó thở.

6. Cột tóc quá chặt

Nhiều bạn nữ có thói quen cột chặt tóc lên đỉnh đầu, buộc tóc đuôi ngựa hoặc tết tóc để tránh tóc lòa xòa chạm vào mặt. Tuy nhiên bạn đừng buộc tóc quá chặt nhé, chúng sẽ khiến tóc bị rụng, làm chân tóc yếu đi, các nang tóc bị tổn thương nữa đấy.

8. Tẩy tế bào chết quá nhiều

 Da của bạn không thể tiết quá nhiều sừng, tế bào chết dư thừa trong thời gian ngắn, do vậy việc tẩy liên tục có thể làm ảnh hưởng đến phần tế bào khỏe mạnh, gây bào mòn, tổn thương da. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo chỉ nên tẩy da chết 2 lần/tuần và dùng kem dưỡng ẩm phù hợp để nuôi dưỡng các tế bào da mới.

9. Rửa mặt quá kỹ, quá nhiều lần

Face-Wash

Việc dùng xà phòng thô rửa mặt hoặc rửa mặt quá nhiều lần có thể làm giảm lượng dầu tự nhiên, dẫn đến phá vỡ độ pH lý tưởng của da, gây tình trạng da khô nứt, dễ bị nhiễm trùng và lão hóa sớm.

10. Sử dụng một sản phẩm dưỡng cho cả 4 mùa

Thời tiết thay đổi, con người cần điều chỉnh trang phục phù hợp. Làn da cũng như vậy, chúng cần được đổi các sản phẩm dưỡng khác nhau. Mùa đông, bạn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm nhiều. Mùa xuân, nên làm sạch sâu lỗ chân lông bằng các sản phẩm tế bào chết để phục hồi da. Mùa hè, cần tập trung bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng và chất chống oxy hóa. Mùa thu, bạn nên tăng cường tẩy da chết để tái tạo tế bào da mới.

11. Không dùng kem/mặc áo chống nắng

Việc phơi da ngoài nắng mà không sử dụng bất cứ biện pháp bảo vệ nào là điều tồi tệ nhất cho da. Sự tiếp xúc với tia UV có thể khiến các tế bào da đột biến, nhẹ thì gây cháy nắng, sạm da, nặng thì gây ung thư da, về lâu dài có thể gây nếp nhăn, đốm nâu...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn