Ăn 5 loại thực phẩm này, lão hóa sẽ chẳng tìm đến bạn sớm

( PHUNUTODAY ) - Với phái đẹp, chăm sóc da là việc rất quan trọng, vì theo thời gian những nếp nhăn sẽ xuất hiện khiến cho làn da bị lão hóa một cách nhanh chóng. Hãy chọn những thực phẩm dưới đây để làn da luôn căng bóng, khỏe mạnh nhé!

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh và các loại rau họ cải khác có thể làm chậm quá trình lão hóa. Bông cải xanh có chứa 1 số chất chống oxy hóa và số lượng ấn tượng các chất dinh dưỡng chống lão hóa.

9

Các vitamin B, folate trong bông cải xanh sẽ giúp công việc của não hoạt động tốt hơn, trong khi vitamin K1 tăng mật độ xương và giảm nguy cơ gãy xương. Thêm vào đó, nó chứa canxi cho xương chắc và kali có lợi cho tim.

2. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, do đó có thể được sử dụng để làm chậm quá trình lão hóa. Axit béo Omega-3 giúp ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong động mạch, bảo vệ chống lại nhịp tim bất thường và giữ cho bạn tinh thần khỏe mạnh khi đã có tuổi.

7

Các đặc tính chống viêm và hàm lượng protein cao của cá hồi cũng giúp cho làn da bị ảnh hưởng từ mụn trứng cá, các dấu hiệu khác nhau của sự lão hóa như đốm nâu, vết chân chim và nếp nhăn.

Thêm vào đó, cá hồi có chứa một chất hóa học gọi là astaxanthin, mang đến cho bạn một làn da trẻ trung. Ngoài ra, cá nước lạnh này rất giàu chất dinh dưỡng chống lão hóa như vitamin D và E.

3. Cà chua

Chất lycopene có nhiều trong cà chua có khả năng chống oxy hóa mạnh, chống lại các gốc tự do có hại cũng như ngăn ngừa các tia UV từ ánh nắng mặt trời.

8

Thường xuyên ăn cà chua sẽ giúp cơ thể giảm được lượng cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim và tránh được một số bệnh ung thư. Để có một làn da khỏe mạnh, không thâm nám, bạn nên uống nước ép cà chua 2 lần mỗi tuần.

4.  Quả mọng 

Quả mọng là cách gọi chung của những loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ, trong thành phần thịt có chứa nhiều nước. Quả có kích thước nhỏ, da thường bóng, căng tròn, có hoặc không có hạt.

10

Thường các loại quả mọng thường có nhiều trái gắn liền với một cùi và dính liền thành chùm. Một số loại quả mọng có thể kể tới như nho, mận, cherry, mâm xôi,...

Dù có hình dáng, màu sắc thế nào, quả mọng cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc, phân tử tự do có khả năng phá hủy tế bào và gây ra các bệnh viêm mạn tính.

5. Quả óc chó

Quả óc chó được coi là một nguổn thực phẩm tuyệt vời chống lão hóa. chúng rất giàu axit béo omega-3. Trên thực tế, 1/4 quả óc chó cung cấp khoảng 91 % lượng khuyến cáo hàng ngày với axit béo omega-3.

11

Thêm vào đó, quả óc chó chứa magiê, sắt, kẽm, kali, selen, đồng và chất xơ cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng khi bạn già đi. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng sẽ giúp bạn giữ vòng eo của bạn khi bạn già đi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn