Kem trị mụn dù THẦN THÁNH đến đâu cũng bó tay với thói quen này!

( PHUNUTODAY ) - Một phần quan trọng để đảm bảo sử dụng kem trị mụn hiệu quả là bạn cần kết hợp việc loại bỏ những thói quen không tốt của mình.

Thói quen sờ tay lên mặt

Như là một phản xạ tự nhiên, rất nhiều bạn sờ lên mặt “vô tội vạ” mà không biết rằng thói quen xấu này khiến vi khuẩn xâm nhập vào da. Đồng thời bụi bẩn từ tay cũng được dịp "xâm chiếm" làn da mặt gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan rất nhanh.

Nằm áp mặt lên gối

thoi-quen-khien-noi-mun-phunutoday2

Thói quen ngủ nằm sấp khiến khuôn mặt của bạn áp thẳng lên gối, từ đó làm hình thành thêm nhiều nếp nhăn. Bên cạnh đó, nó còn làm giảm bớt collagen và xuất hiện mụn ẩn, mụn viêm trên khuôn mặt. Ngoài ra, nếu bạn không chú ý giặt vỏ ga gối thường xuyên thì vi khuẩn sẽ dễ dàng tích tụ lại lâu ngày và làm ảnh hưởng đến làn da.

Ngủ không đủ giấc

Mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng. Thế nên, việc ngủ không đủ giấc trong ngày cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn thêm căng thẳng, mệt mỏi, từ đó là nguyên nhân khiến các nốt mụn có cơ hội xuất hiện trên khuôn mặt.

Ăn thức ăn có vị cay ăn nhiều mãi không trị được mụn

thoi-quen-khien-noi-mun-phunutoday3

Tuy vị cay kích thích vị giác khá tốt nhưng nó lại tiềm ẩn nguy hại cho việc kích mụn trên da của bạn. Trong quá trình điều trị mụn, chuyên gia da liễu cũng khuyên bạn nên chọn thực phẩm làm đẹp da và có tính mát. Đồng thời giảm thiểu thực phẩm có độ cay nhằm tăng hiệu quả điều trị mụn như mong muốn.

Thói quen sử dụng mỹ phẩm

Trang điểm giờ đây đã trở thành việc không thể không làm của phải đẹp chúng ta. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá sẽ khiến da dị ứng, sưng tấy và dễ tổn thương. Phấn nền quá dày cũng là một trong những nguyên nhân chặn bít các lỗ chân lông làm làn da khó thở. 

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

thoi-quen-khien-noi-mun-phunutoday

Rửa mặt liên tục không hề có lợi như bạn nghĩ mà ngược lại, thói quen này sẽ làm mất cân bằng độ pH trên da, khiến da trở nên khô ráp và kém mịn màng. Bên cạnh đó, nếu làn da của bạn nhạy cảm thì việc rửa mặt quá nhiều sẽ tạo điều kiện cho mụn hình thành.

Thay vì rửa mặt nhiều lần trong ngày, bạn chỉ nên rửa mặt khoảng 2 lần/ngày vào sáng sớm khi mới ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn