Giải mã theo Âm Dương chuyện ngoại tình của cựu Tổng thống Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Cho tới hiện tại, khi sự việc đã qua đi cả chục năm, người ta đã dần quên đi cuộc tình vụng dại của cựu Tổng thống Mỹ, Bill Clinton với cô thực tập sinh Nhà trắng Monica Lewinsky vốn từng được coi là một vết hoen không thể xóa nhòa trong sự nghiệp chính trị của vị cựu tổng thống xứ Hợp chủng quốc.

(Phunutoday) - Cho tới hiện tại, khi sự việc đã qua đi cả chục năm, người ta đã dần quên đi cuộc tình vụng dại của cựu Tổng thống Mỹ, Bill Clinton với cô thực tập sinh Nhà trắng Monica Lewinsky vốn từng được coi là một vết hoen không thể xóa nhòa trong sự nghiệp chính trị của vị cựu tổng thống xứ Hợp chủng quốc. Tuy nhiên, có lẽ cho tới hiện tại, vẫn không ít người thắc mắc rằng, vì lẽ gì một ông chủ đầy quyền lực của Nhà trắng lại có thể bất chấp tất cả để yêu một cô thực tập sinh kém mình tới gần 30 tuổi?

Mối tình nồng nhiệt đầy tai tiếng

Vào ngày 19/8/1995, thời khắc thổi những ngọn nến trên chiếc bánh sinh nhật lần thứ 49 của mình, vị đương kim Tổng thống nước Mỹ Bill Clinton khi đó đã thở phào nhẹ nhõm khi cuối cùng ông cũng có thể thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn của những cáo buộc, những công kích của công chúng về cuộc sống tình dục của mình.

Trong suốt 4 năm trước đó, vị đương kim Tổng thống của nước Mỹ liên tục phải đối mặt với những lời cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục. Tuy nhiên, có lẽ khi đó, vị đương kim tổng thống nước Mỹ không thể ngờ được rằng, chỉ vài tuần sau đó, ông lại bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu ái tình khác mà lần này, cái giá ông phải trả không hề nhỏ.

d
Cựu Tổng thống Mỹ, Bill Clinton và Monica Lewinsky

Một ngày tháng 8 năm 1995, Nhà trắng tổ chức một buổi lễ từ biệt trên bãi cỏ rộng rãi phía nam của tòa Bạch Ốc. Tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ bắt tay với những người ủng hộ ông. Họ đang đứng  hướng về phía chiếc trực thăng của tổng thống để chờ đợi ông. Trong số những người này, có một cô thực tập sinh còn rất trẻ tên là Monica Lewinsky.

Monica sau này đã nhớ lại giây phút lần đầu tiên cô gặp vị Tổng thống mà cô ngưỡng mộ: “Khi ông ấy nắm tay tôi, mọi người dường như biến mất. Hai người chúng tôi đã thụ hưởng một sự giao lưu ngắn ngủi nhưng vô cùng khó quên”. Với vị Tổng thống nước Mỹ, đó cũng là một cái nắm tay để lại nhiều ấn tượng. Sau khi cuộc tình của hai người bắt đầu, Bill Clinton đã nói với Monica rằng, ngay từ cái chạm tay ấy, ông biết rằng, rồi sẽ có ngày ông sẽ hôn cô.

Sau cái bắt tay tiềm tàng sự giao lưu tình cảm mãnh liệt ấy chẳng bao lâu, mối quan hệ giữa vị Tổng thống nước Mỹ vừa tròn 49 tuổi và cô thực tập sinh mới 22 tuổi, trẻ trung và xinh đẹp cũng bắt đầu. Mối quan hệ giữa hai người kéo dài từ tháng 11 năm 1995 cho tới tháng 3 năm 1997, khi Monica bị cấp trên chuyển tới làm việc tại Lầu năm góc vì mối quan hệ quá thân thiết của cô với đương kim tổng thống.

Mọi chuyện được hé lộ khi Monica kể với một đồng nghiệp của cô về mối quan hệ bí mật của cô với tổng thống. Đến tháng 1 năm 1998, mối quan hệ của Lewinsky và cựu Tổng thống bắt đầu được đề cập trên trang nhất của các tờ báo. Ngay lập tức, chúng trở thành những thông tin “đắt khách” bậc nhất. Người dân Mỹ bàng hoàng trước thông tin được đưa ra. Các chính trị gia thuộc đảng đối lập lấy đây trở thành cái cớ để đánh mạnh vào chiếc ghế tổng thống của Bill Clinton lúc bấy giờ. Cuộc sống của gia đình Clinton thời điểm đó cũng lâm vào “đại khủng hoảng”.

Mặc dù, vào ngày 26 tháng 1 năm 1998, tổng thống Bill Clinton đã tuyên bố rằng: “Tôi không hề có quan hệ tình dục với người đàn bà đó, cô Lewinsky. Tôi chưa bao giờ bảo ai phải nói dối, dù chỉ một lần. Tất cả những lời vu cáo này là giả dối và tôi cần phải trở lại công việc bình thường của mình vì người dân Mỹ". Tuy nhiên, điều đó không hề giúp “hạ nhiệt” các nghi vấn được đặt ra. Lewinsky trở thành gương mặt quen thuộc trên trang nhất của các tờ nhật báo. 

Và cuối cùng, khi người đồng nghiệp đầy mưu mô của Monica cho công bố đoạn băng ghi âm những lời tâm sự của cô về mối quan hệ với tổng thống Mỹ thì mọi chuyện đã được phanh phui. Những điều mà Bill Clinton buộc phải công khai trong buổi sáng thứ bảy, ngày 15 tháng 8 năm 1998 thì đã đưa ra một sự thật khác hẳn. Vị đương kim Tổng thống Mỹ thừa nhận: “Khi tôi ở một mình với cô Lewinsky vào một số dịp đầu năm 1996 và một lần vào đầu năm 1997, tôi đã có những việc làm sai trái...”. Cũng từ đó, mối quan hệ giữa Bill Clinton với cô nữ thực tập sinh Nhà trắng được cả thế giới biết đến và người ta gọi đây là vụ bê bối tai tiếng nhất trong lịch sử Nhà trắng.

Không chỉ lấy đi niềm tin, sự ủng hộ, yêu quý của người dân Mỹ, để lại vết nhơ trong quãng thời gian ông trị vì tòa Bạch ốc mà còn khiến gia đình Clinton suýt có nguy cơ tan vỡ. Trong cuốn sách được rất nhiều người đọc mang tên “Bill và Hillary: Hôn nhân”, tác giả của cuốn sách này đã tiết lộ rằng, khi Bill Clinton bị buộc phải thừa nhận mối quan hệ giữa mình và Monica với vợ mình, bà Hillary, vị đệ nhất phu nhân nước Mỹ khi đó, đã tát Bill Clinton và hét lên rằng: “Ông thật là quá ngu xuẩn.

Trời ơi, Bill, làm sao ông có thể vì chuyện ấy mà quên hết mọi thứ như vậy”. Tuy nhiên, đệ nhất phu nhân của nước Mỹ là một người phụ nữ thừa đủ lý trí và sự khôn ngoan chỉ để cơn tức giận của mình bộc phát trong nhà. Người ta nói rằng, chính sự khéo léo trong cách ứng xử của bà Clinton đã giúp mối quan hệ giữa hai người vượt qua được thời kỳ khó khăn này.

Dù vậy, những tai tiếng mà vị Tổng thống nước Mỹ phải chịu đựng sau đó đã là một sự trả giá quá đắt cho một cuộc phiêu lưu tình ái. Thế nhưng, có một câu hỏi mà rất nhiều người vẫn hỏi đi hỏi lại, rằng, điều gì ở cô nữ thực tập sinh Monica đã hấp dẫn ông chủ Nhà trắng đến mức ông bất chấp tất cả như vậy? Vì rằng, mặc dù vào thời điểm đó, Monica là một cô gái trẻ trung và xinh đẹp, song rõ ràng là cô không thể nào so sánh được với những mỹ nhân mà Bill Clinton từng quen biết.

Và lý giải của các nhà nhân tướng học

Các nhà nhân tướng học cho rằng, tình cảm mãnh liệt mà vị cựu Tổng thống của nước Mỹ dành cho cô nữ sinh thực tập kém mình tới 27 tuổi, bất chấp những tai tiếng và hậu quả mà ông có thể gặp phải, trong đó có cả chiếc ghế Tổng thống mà ông đã phải bỏ rất nhiều tâm sức mới giành được, có nguyên nhân sâu xa từ đặc điểm khuôn mặt của cả hai người. Trong nhân tướng học dành cho các cặp vợ chồng, khuôn mặt của Bill Clinton với Monica được xếp vào kiểu tướng mạo “tập thành”.

Các nhà nhân tướng học giải thích rằng, sở dĩ gọi là “tập thành” vì những cặp đôi thuộc kiểu tướng mạo này sẽ mang đặc điểm của tất cả những kiểu tướng mạo khác, từ kiểu tướng mạo “hồi ứng”, “hài hòa” cho tới kiểu tướng mạo “thân duyên”. Điều này cũng có nghĩa rằng, ở Monica, Bill Clinton vừa thấy bóng dáng người thân thiết nhất trong ký ức tuổi thơ của mình (kiểu tướng mạo thân duyên), vừa phát hiện thấy chính bản thân mình (kiểu tướng mạo hồi ứng) đồng thời, ông bị quyến rũ bởi chính vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp và dồi dào sức sống của cô gái trẻ (kiểu tướng mạo hài hòa).

Theo phân tích của các nhà nhân tướng học, khuôn mặt của Monica có nhiều nét khá giống với mẹ của ông Clinton. Mà đương nhiên, mẹ của vị cựu Tổng thống Mỹ là người có ảnh hưởng lớn nhất đến Bill Clinton trong suốt quãng thời gian thơ ấu đầy bất hạnh của ông. Điều này sẽ dễ dàng được kiểm chứng nếu như chúng ta lục lại một chút về tiểu sử của vị cựu Tổng thống. Ba tháng trước khi Bill Clinton ra đời, cha ông qua đời vì một tai nạn xe hơi. Vì vậy, trong ký ức của Bill hoàn toàn không có những hình ảnh thân thương vuốt ve hay chăm bẵm của người cha. Cũng chính vì thế, người để lại trong ký ức của ông nhiều ấn tượng nhất chính là mẹ ông, bà Virginia Dell Cassidy.

Vào năm Bill Clinton lên 4 tuổi, mẹ ông tái hôn với Roger Clinton, nhưng cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc của mẹ ông với người cha dượng càng khiến tình cảm ông dành cho mẹ nhiều hơn. Sau này, khi đã trở thành một chính khách với rất nhiều những căng thẳng thì khát vọng tìm thấy sự chia sẻ từ một người phụ nữ giống như hình ảnh người mẹ thân thiết đã từng tồn tại trong ký ức tuổi thơ của Bill Clinton càng trở nên lớn hơn. Có lẽ, chính vô thức của vị cựu tổng thống Mỹ đã khiến ông không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của cô thực tập sinh kém ông tới 27 tuổi.

Không chỉ có kiểu tướng mạo “thân duyên”, nếu xem xét tỉ lệ các bộ phận trên khuôn mặt của Bill Clinton và Monica, người ta cũng sẽ thấy rất nhiều nét tương đồng. Phần trán, mũi và khuôn cằm của cả hai người gần như hoàn toàn giống nhau. Điều này cho thấy, hai người cũng thuộc kiểu tướng mạo “hồi ứng” và “hài hòa”.

Những cặp đôi thuộc kiểu tướng mạo “hồi ứng” là những cặp đôi tìm thấy ở đối phương sự tương đồng đặc biệt về tính cách và thế giới nội tâm. Chính vì vậy, một trong những đặc điểm quan trọng của cặp đôi loại này là họ sẽ cố gắng không làm tổn hại người kia, dù cho tình cảm của họ có bị đổ vỡ. Cô nữ thực tập sinh Nhà trắng cũng đã làm như vậy khi mọi chuyện giữa cô và vị Tổng thống nước Mỹ bị phanh phui.

Khi được hỏi về cảm giác của cô ra sao khi người tình của cô, Bill Clinton đã tuyên bố với báo chí rằng, ông không hề có quan hệ tình dục với cô, Monica đã trả lời rằng: “Lúc đó, tôi cảm thấy vui… Bởi vì tôi thực sự không muốn ông ấy bị mất chức. Mặc dù, đương nhiên, tôi cũng cảm thấy bị tổn thương”. Thái độ của Monica cho thấy, cô đã cố gắng và tìm mọi cách để bảo vệ hoặc chí ít là không làm tổn hại đến người tình của mình, dù vẫn biết rằng, mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ với cô.

Mối tình sét đánh giữa vị Tổng thống và cô thực tập sinh cũng cho thấy, họ là một cặp đôi thuộc kiểu tướng mạo “hài hòa” điển hình. Theo các nhà nhân tướng học, với những cặp đôi thuộc kiểu tướng mạo này, hai bên sẽ bị hấp dẫn chủ yếu bởi vẻ bề ngoài của nhau và tình yêu của họ sẽ phát triển rất nhanh nhưng mãnh liệt. Bill Clinton và Monica đã đến với nhau chỉ sau một cái bắt tay đầy hình thức. Điều đó cũng đủ cho thấy, sự hấp dẫn ở cả hai bên chủ yếu qua ánh nhìn và vẻ bề ngoài.

Mang đầy đủ những đặc điểm của cả ba kiểu tướng mạo trong nhân tướng học vợ chồng, đó có lẽ chính là lý do khiến mối tình mạo hiểm và sai trái của Bill Clinton và Monica mãnh liệt đến như vậy. Thế nhưng không may mắn cho Clinton và cũng không may mắn cho Monica, Bill lại là vị Tổng thống quyền lực của nước Mỹ.

Cù Thăng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn