"Thần dược" quen thuộc giúp chị em chống lão hóa đến 20 tuổi để luôn trẻ trung như gái 18 da căng mướt

( PHUNUTODAY ) - Dùng loại "thần dược" này đắp lên mặt không chỉ giúp da trắng mịn, hồng hào mà còn đẩy lùi lão hóa hàng chục năm giúp chị em lúc nào cũng trẻ trung, rạng rỡ hơn bao giờ hết.

 Lão hóa là quá trình sẽ luôn xảy đến và là nỗi lo lắng vô cùng của phụ nữ. Chúng ta không thể chống lại quy luật tự nhiên nhưng có thể làm chậm nó và ngăn chặn được những dấu hiệu sớm của lão hóa như thâm nám, sạm, tàn nhang, nếp nhăn...

Dù trên thị trường có nhiều sản phẩm chống lão hóa nhưng nếu không cẩn thận rất dễ mua phải hàng không đảm bảo chất lượng, đi thẩm mỹ viện thì lại tốn kém đắt đỏ. Vì vậy liệu pháp làm đẹp và chống lão hóa từ thiên nhiên là an toàn và dễ làm nhất. Mật ong chính là "thần dược" tự nhiên chống lão hóa vô cùng hiệu quả cùng hàng loạt tác dụng khác vô cùng kì diệu.

Công dụng chống lão hóa của mật ong:

mat-ong1

Trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C sẽ giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời hay quá trình lão hóa của cơ thể. Vậy nên, việc sử dụng mật ong thoa lên da sẽ giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím và đẩy lùi những nếp nhăn.

Làm mặt nạ trẻ hóa làn da từ mật ong:

1. Mật ong, sữa chua và bơ

mat-ong2

Thành phần:

- 1 muỗng cà phê mật ong

- ½ quả bơ chín

- 1 muỗng cà phê sữa chua

Cách làm:

Lấy 1 quả bơ chín nghiền nhuyễn, thêm sữa chua và mật ong vào rồi khuấy đều để thu được hỗn hợp đồng nhất. Thoa chúng đều lên khuôn mặt trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

2. Mật ong và chanh tươi

mat-ong3

Thành phần:

- 1 muỗng canh mật ong

- Nửa quả chanh

- 1 muỗng canh dầu ô liu

- 2 muỗng canh đường cát

Cách làm:

Trong chiếc bát sạch, cho mật ong, vắt nước cốt chanh, thêm dầu ô liu và đường cát vào rồi trộn đều tất cả lên. Rửa sạch khuôn mặt, thoa đều hỗn hợp thu được lên, nhẹ nhàng mát xa theo chuyển động tròn. Thư giãn thêm 5 phút nữa thì vệ sinh lại bằng nước mát.

3. Mật ong và lòng trắng trứng gà

mat-ong4

Không chỉ giúp làm trắng da và trị mụn, mà lòng trắng trứng khi kết hợp với mật ong còn có tác dụng làm đều màu da và đẩy lùi và cả thiện những nếp nhăn li ti.

Thành phần:

- 1 thìa mật ong

- 1 lòng trắng trứng

Cách làm: 

Mỗi tuần 2 lần, trước khi đi ngủ bạn lấy lòng trắng trứng trộn đều với 1 thìa mật ong thành hỗn hợp, đắp lên da và masage nhẹ nhàng trong 30 phút để các dưỡng chất trong mặt nạ thấm đều vào da. Sau đó bạn hãy rửa sạch với nước.

4. Mật ong và chuối

mat-ong5

Thành phần:

- 1 quả chuối chín

- 1 thìa mật ong

Cách làm: 

Bạn lấy 1 quả chuối chín đã được nghiền nát trộn thật đều với 2 thìa mật ong. Mỗi tuần 2-3 lần, sau khi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, bạn lấy hỗn hợp này đắp lên da. Chờ khi mặt nạ khô khoảng 15-20 phút bạn bóc đi rồi rửa sạch lại với nước, làn da bạn sẽ trở nên sáng mịn xóa mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn