Hàng ngày chị em đều chăm chỉ đắp mặt nạ tự nhiên mà không biết điều này thì thật uổng phí!

( PHUNUTODAY ) - Nên đắp mặt nạ tự nhiên hàng ngày? Có phải đắp mặt nạ càng lâu càng tốt?... là những câu hỏi của nhiều chị em khi làm đẹp.

Đắp mặt nạ  tự nhiên có thực sự tốt?

Đắp mặt nạ tự nhiên là cách để cung cấp dưỡng ẩm cho da, cho làn da luôn khỏe đẹp, duy trì sự trẻ trung cho bạn. Tuy nhiên, đắp mặt nạ hàng ngày bạn cần hết sức lưu ý lựa chọn loại mặt nạ đắp. Có những loại có thể dùng hàng ngày nhưng có những loại chỉ dùng từ 1 đến 3 lần/tuần.

Trước khi đắp mặt nạ, cần xác định da mình thuộc loại nào để chọn mặt nạ phù hợp. Có loại mặt nạ dùng được mỗi ngày, có loại chỉ nên dùng 1-3 lần/tuần. Tùy vào loại da và tùy nguyên liệu mà các chị sẽ đắp mặt nạ mỗi ngày hay chỉ vài lần/tuần .

bi-quyet-lam-dep-da-mat-voi-mat-ong-tai-nha2

Ngoài ra, bạn nên thử mặt nạ ở một vùng da nhỏ trước xem có bị kích ứng không rồi hãy dùng cho toàn mặt hoặc cơ thể. Điều này có hơi mất thời gian một chút nhưng bù lại sẽ an toàn (phòng bệnh luôn đỡ tốn kém hơn chữa bệnh mà).

Cần rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt trước khi đắp (để loại bỏ những bụi bẩn, giúp da dễ tiếp thu dưỡng chất từ mặt nạ) và rửa lại bằng nước ấm/mát sau khi đắp(để làm sạch những chất axit, cặn bã từ mặt nạ). Đắp xong nên thoa thêm toner (nước hoa hồng, nước cân bằng da) cho da săn chắc và se lỗ chân lông.

Sau khi đắp mặt nạ, các chị sẽ thấy ngay hiệu quả của nó lên làn da. Nhưng nếu không duy trì thì vẻ đẹp đó cũng không lâu dài được, cách chăm sóc da nào cũng vậy. Nên các chị cần thực hiện đều đặn để da đẹp quanh năm.

2. Bí quyết làm đẹp da mặt với mật ong tại nhà

Mặt nạ mật ong và củ nghệ vàng

Làm đẹp da từ mật ong và củ nghệ vàng là một trong những cách hiệu quả giúp nuôi dưỡng và tái tạo da mặt tuyệt vời, chống lại sự lão hóa da. Mặt nạ này sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi làn da nhăn nheo, sạm nám trở nên trắng sáng, mịn màng và khôi phục độ ẩm để da luôn căng mượt tự nhiên.

bi-quyet-lam-dep-da-mat-voi-mat-ong-tai-nha

Cách làm:

- Trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ + 1 muỗng mật ong rừng nguyên chất để làm thành mặt nạ dưỡng da.

- Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp trên lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Mặt nạ mật ong và sữa chua

bi-quyet-lam-dep-da-mat-voi-mat-ong-tai-nha1

Cách làm:

- Lấy 2 muỗng mật ong trộn cùng 2 muỗng sữa chua trắng không đường, trộn thật đều để hai hỗn hợp này quyện đều vào nhau.

- Sau khi làm sạch mặt sẽ thoa hỗn hợp này lên da và giữ yên trong vòng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Với mặt nạ làm đẹp da mặt từ mật ong và sữa chua không đường này ngoài tác dụng làm trắng da hiệu quả, nó cũng cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, ngăn chặn nếp nhăn da, làm sáng da, giúp da căng mịn hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn